Content marketing là gì? Hướng nghiệp cho thế hệ Gen Z đam mê sáng tạo?

Định nghĩa Content marketing như thế nào? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Người làm nghề marketing cần biết?

Đăng bài: 18:30 29/05/2025

Content marketing là gì? Hướng nghiệp cho thế hệ Gen Z đam mê sáng tạo?

Content Marketing (tiếp thị nội dung) là quá trình sáng tạo, xây dựng và phân phối các nội dung có giá trị, nhất quán và phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu nhằm thu hút, duy trì sự quan tâm, xây dựng lòng tin và cuối cùng là thúc đẩy hành động mua hàng. Đây là một chiến lược lâu dài, chú trọng vào việc tạo ra giá trị thực thay vì chỉ tập trung vào việc bán hàng như quảng cáo truyền thống.

Nội dung trong Content Marketing có thể ở nhiều hình thức như: bài viết blog, video, hình ảnh, podcast, sách điện tử, bản tin email, nội dung mạng xã hội, và nhiều định dạng khác. Quan trọng nhất là nội dung phải mang đến thông tin hữu ích, truyền cảm hứng hoặc giải quyết vấn đề cho người tiêu dùng.

Thế hệ Gen Z được biết đến với khả năng thích ứng nhanh, yêu thích sự sáng tạo và am hiểu công nghệ. Những đặc điểm này rất phù hợp với lĩnh vực Content Marketing – nơi đòi hỏi tư duy linh hoạt, khả năng nắm bắt xu hướng, sự nhạy bén với nội dung và khả năng làm chủ các công cụ kỹ thuật số.

Một số lý do khiến Content Marketing trở thành nghề hấp dẫn với Gen Z:

- Không giới hạn trong khuôn mẫu truyền thống: Bạn có thể làm việc tự do, theo dự án, hoặc trong các doanh nghiệp, agency marketing, startup,...

- Cơ hội phát triển đa dạng kỹ năng: Viết lách, dựng video, thiết kế, lập kế hoạch truyền thông, phân tích dữ liệu,...

- Tính cạnh tranh cao nhưng giàu tiềm năng: Thị trường luôn cần những người làm nội dung sáng tạo, biết kể chuyện thương hiệu hiệu quả.

- Tự xây dựng thương hiệu cá nhân: Với kỹ năng Content Marketing, Gen Z có thể khởi nghiệp, làm freelancer hoặc phát triển kênh truyền thông riêng trên mạng xã hội.

Một số vai trò phổ biến trong lĩnh vực Content Marketing

- Biên tập viên nội dung (Content Editor)

- Chuyên viên sáng tạo nội dung (Content Creator)

- Người viết bài chuẩn SEO (SEO Copywriter)

- Quản lý nội dung mạng xã hội (Social Media Content Manager)

- Người phát triển nội dung đa phương tiện (Multimedia Producer)

Content marketing là gì? Hướng nghiệp cho thế hệ Gen Z đam mê sáng tạo?

Content marketing là gì? Hướng nghiệp cho thế hệ Gen Z đam mê sáng tạo?

Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Người làm nghề marketing cần biết?

Căn cứ theo Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 có quy định cụ thể về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo như sau:

[1] Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 Luật Quảng cáo 2012

[2] Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

[3] Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

[4] Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

[5] Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

[6] Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

[7] Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

[8] Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

[9] Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

[10] Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

[11] Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

[12] Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

[13] Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

[14] Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

[15] Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

[16] Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Từ khóa: Content Marketing Content marketing là gì Thế hệ Gen Z Tiếp thị nội dung Hoạt động quảng cáo Lĩnh vực Content Marketing

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...