Tỷ suất ROI là gì? Công thức tính ROI trong hoạt động đầu tư tài chính?

Tỷ suất ROI? Công thức tính ROI trong hoạt động đầu tư tài chính? Nhân viên Marketing sử dụng nguồn vốn đầu tư thực hiện quảng cáo trên phương tiện điện tử dưới hình thức?

Đăng bài: 02:30 13/05/2025

Tỷ suất ROI là gì?

Tỷ suất ROI (Return on Investment) là tỷ suất lợi tức do hình thức đầu tư. Tỷ suất ROI là cơ chế đo lường tỷ lệ lợi nhuận thực tế mà doanh nghiệp đã thu được từ một khoản đầu tư.

ROI là cơ sở để đánh giá mức hiệu quả của hoạt động đầu tư sau đó có thể sử dụng làm căn cứ xác định có tiếp tục phân bổ ngân sách để đầu tư tiếp tục không.

Công thức tính tỷ suất ROI:

ROI = (Lợi nhuận / Chi phí đầu từ) x 100%

Trong đó:

- Phương thức tính lợi luận: Lợi nhuận = Tổng doanh thu - Chi phí đầu tư

- Lợi nhuận ròng của doanh nghiệp là số tiền còn lại sau toàn bộ những thu nhập mà doanh nghiệp còn lại sau khi loại bỏ các chi phí trong hoạt động đầu tư đó.

- Chi phí khấu từ là toàn bộ các nguồn vốn, khoản tiền bỏ ra liên quan đến hình thức đầu tư đó.

Ví dụ về cách tính tỷ suất ROI cho hoạt động đàu tư tài chính để thực hiện quảng cáo:

- Nhà đầu tư tiến hành đầu tư trong năm 2024 và đến năm 2025 nhà đầu tư đã thu được toàn bộ số tiền từ hoạt động đầu tư là 500 triệu đồng.

- Các chi phí khấu hao cho hoạt động đầu tư bao gồm:

+ 100 triệu tiền quản lý vận hành và thực hiện đầu tư.

+ 50 triệu cho hoạt động quảng cáo để mang lại lợi nhuân cho hoạt động đầu tư tài chính.

Theo đó:

ROI = (350 triệu / 150 triệu) x 100% = 233% Tỷ suất ROI

Tóm lại, tỷ suất ROI mang lại hiểu quả rất lớn cho việc xác định rằng có nên thực hiện hoạt động đầu tư tiếp theo cho hình thức quảng cáo đó hay không.

Tỷ suất ROI cung cấp một cái nhìn tổng quan cho hoạt động đầu tư tài chính đó, giúp nhà đầu tư xác định được mức phù hợp so với thị trường và nhu cầu của người nhận được thông tin.

Trên là thông tin tỷ suất ROI là gì và công thức tính ROI trong hoạt động đầu tư tài chính.

>> Affiliate là gì? Các đối tượng trong Affiliate Marketing bao gồm?

>> Seeder bẩn là gì? Seeder thực hiện hành vi seeder bẩn có phải là hoạt động bị cấm trong quảng cáo?

Tỷ suất ROI là gì? Công thức tính ROI trong hoạt động đầu tư tài chính?

Tỷ suất ROI là gì? Công thức tính ROI trong hoạt động đầu tư tài chính? (Hình từ Internet)

Nhân viên Marketing sử dụng nguồn vốn đầu tư thực hiện quảng cáo trên phương tiện điện tử dưới hình thức nào?

Căn cứ Điều 24 Luật Quảng cáo 2012 quy định như sau:

Quảng cáo trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác
1. Quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo:
a) Tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi tin nhắn và thư điện tử quảng cáo khi có sự đồng ý trước của người nhận;
b) Nhà cung cấp dịch vụ thông tin điện tử, viễn thông chỉ được phép gửi tin nhắn, thư điện tử có nội dung quảng cáo về các dịch vụ của mình; chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ; không được gửi quá ba tin nhắn quảng cáo đến một số điện thoại, quá ba thư điện tử đến một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác với người nhận;
c) Tổ chức, cá nhân quảng cáo phải bảo đảm cho người nhận có khả năng từ chối quảng cáo; phải chấm dứt ngay việc gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo nếu người nhận thông báo từ chối quảng cáo và không được thu phí dịch vụ đối với thông báo từ chối của người nhận.
2. Quảng cáo bằng các hình thức khác trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác phải tuân theo các quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Như vậy, nhân viên Marketing sử dụng nguồn vốn đầu tư thực hiện quảng cáo trên phương tiện điện tử dưới hình thức sau:

(1) Quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo. Tuy nhiên, phải đám ứng các quy định sau:

- Tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi tin nhắn và thư điện tử quảng cáo khi có sự đồng ý trước của người nhận;

- Nhà cung cấp dịch vụ thông tin điện tử, viễn thông chỉ được phép gửi tin nhắn, thư điện tử có nội dung quảng cáo về các dịch vụ của mình; chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ; không được gửi quá ba tin nhắn quảng cáo đến một số điện thoại, quá ba thư điện tử đến một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác với người nhận;

- Tổ chức, cá nhân quảng cáo phải bảo đảm cho người nhận có khả năng từ chối quảng cáo; phải chấm dứt ngay việc gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo nếu người nhận thông báo từ chối quảng cáo và không được thu phí dịch vụ đối với thông báo từ chối của người nhận.

(2) Quảng cáo bằng các hình thức khác trên phương tiện điện tử mà không bị pháp luật Việt Nam cấm.

5 Huỳnh Hữu Trọng

Từ khóa: Tỷ suất ROI Tỷ suất ROI là gì Công thức tính ROI đầu tư tài chính nguồn vốn đầu tư phương tiện điện tử Quảng cáo

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...