Tuyển tập 03+ hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp, có chọn lọc? Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ có phải là hành vi nghiêm cấm?

Tỏng hợp hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp? Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ có phải là hành vi nghiêm cấm?

Đăng bài: 14:45 24/04/2025

Tuyển tập 03+ hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp, có chọn lọc?

Quốc kỳ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (còn gọi là "Cờ đỏ sao vàng" hay "Cờ Tổ quốc"), nguyên gốc là quốc kỳ của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, được ra đời và xuất hiện lần đầu vào năm 1940, sau đó chính thức trở thành quốc kỳ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào tháng 9 năm 1945.

Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc và hai miền thống nhất, Cờ đỏ sao vàng tiếp tục trở thành quốc kỳ Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Việt Nam khóa VI. Thiết kế của lá cờ có hình chữ nhật, chiều rộng bằng ⅔ chiều dài, nền đỏ, ở giữa là ngôi sao vàng năm cánh lớn.

Ý nghĩa của lá cờ với nền màu đỏ tượng trưng cho màu của cách mạng, máu của các anh hùng, ngôi sao vàng tượng trưng cho linh hồn dân tộc và năm cánh sao tượng trưng cho năm tầng lớp tham gia cách mạng sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết kháng chiến

Dưới đây là tuyển tập 03+ hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp, có chọn lọc như sau:

Hình 1: hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp

Hình 2: hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp

Hình 3: hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp

Hình 4: hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp

Hình 5: hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp

Trên đây là tuyển tập 03+ hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp, có chọn lọc

Tuyển tập 03+ hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp, có chọn lọc? Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ có phải là hành vi nghiêm cấm?

Tuyển tập 03+ hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp, có chọn lọc? Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ có phải là hành vi nghiêm cấm?

Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ có phải là hành vi bị nghiêm cấm không?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 có quy định cụ thể về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo như sau:

Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

...

4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

..

Như vậy, thông qua quy định trên thì quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ là hành vi bị nghiêm cấm. 

Ngoài ra, còn ra có những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo như sau:

[1] Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 Luật Quảng cáo 2012

[2] Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

[3] Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

[4] Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

[5] Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

[6] Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

[7] Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

[8] Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

[9] Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

[10] Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

[11] Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

[12] Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

[13] Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

[14] Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

[15] Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

[16] Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

11 Võ Phi

Từ khóa: hình ảnh lá cờ Việt Nam đẹp lá cờ Việt Nam đẹp sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ Quốc kỳ Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...