Viết 4 5 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ?
Viết 4 5 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc một đoạn thơ, đoạn văn? Yêu cầu trẻ em dân tộc trước lớp Một? Hoạt động phối hợp của nhà trường với gia đình trẻ em dân tộc như thế nào?
Viết 4 5 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ?
Dưới đây là 5 đoạn văn viết 4 5 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ:
Đoạn văn 1
Đoạn thơ "Quê hương" của Đỗ Trung Quân đã khiến em cảm thấy vô cùng xúc động. Hình ảnh quê hương hiện lên thật giản dị mà gần gũi, từ cánh đồng lúa chín vàng đến con đường đất quen thuộc dẫn về làng. Em cảm nhận được tình yêu quê hương sâu sắc của tác giả qua từng câu thơ. Đọc đoạn thơ, em càng thêm yêu mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên, nơi có gia đình, bạn bè và những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Đoạn văn 2
Đoạn thơ "Mẹ ốm" của Trần Đăng Khoa đã khiến em vô cùng xúc động. Hình ảnh người mẹ tần tảo, lam lũ hiện lên thật chân thực và cảm động qua từng câu thơ. Em cảm nhận được tình yêu thương, sự hi sinh thầm lặng của mẹ dành cho con cái. Đọc đoạn thơ, em càng thêm yêu và biết ơn mẹ của mình. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt và ngoan ngoãn để mẹ vui lòng. Em cũng sẽ giúp đỡ mẹ nhiều hơn trong những công việc nhà để mẹ đỡ vất vả.
Đoạn văn 3
Đoạn thơ "Bếp lửa" của Bằng Việt đã khơi dậy trong em nhiều cảm xúc khó tả. Hình ảnh bếp lửa ấm áp, thân thương gắn liền với người bà tần tảo, yêu thương khiến em nhớ đến những kỷ niệm đẹp đẽ bên gia đình. Em cảm nhận được tình yêu thương, sự chăm sóc ân cần của bà dành cho cháu qua từng câu thơ. Đọc đoạn thơ, em càng thêm yêu và biết ơn bà của mình. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt và ngoan ngoãn để bà vui lòng. Em cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc và phụ giúp bà trong những công việc nhà.
Đoạn văn 4
Đoạn thơ "Con cò" của Chế Lan Viên đã khiến em cảm thấy vô cùng xúc động. Hình ảnh con cò lặn lội, tần tảo kiếm ăn để nuôi con khiến em liên tưởng đến sự hi sinh thầm lặng của cha mẹ dành cho con cái. Em cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến và sự vất vả của cha mẹ qua từng câu thơ. Đọc đoạn thơ, em càng thêm yêu và biết ơn cha mẹ của mình. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt và ngoan ngoãn để cha mẹ vui lòng. Em cũng sẽ giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn trong những công việc nhà để cha mẹ đỡ vất vả.
Đoạn văn 5
Đoạn thơ "Cây dừa" của Trần Đăng Khoa đã khiến em vô cùng thích thú. Hình ảnh cây dừa được nhà thơ miêu tả thật sinh động và ngộ nghĩnh, từ những tàu lá vẫy trong gió đến thân dừa bạc phếch như người lính canh giữ bầu trời. Em cảm nhận được tình yêu thiên nhiên và sự quan sát tinh tế của tác giả. Đọc đoạn thơ, em như được trở về với tuổi thơ đầy ắp tiếng cười và những trò chơi dưới gốc dừa mát rượi. Em càng thêm yêu những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam.
Viết 4 5 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ chỉ mang tính tham khảo.
Viết 4 5 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ? (Hình từ Internet)
Yêu cầu đối với trẻ em dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp Một là gì?
Căn cứ theo Điều 15 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT có quy định về yêu cầu đối với trẻ em dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp Một như sau:
- Về tâm thế học tập:
+ Trẻ luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi được đến trường, thích đi học; tự lập, biết tự phục vụ bản thân như: tự phục vụ trong bữa ăn (đối với trẻ tham gia bán trú); tự vệ sinh cá nhân; tự chuẩn bị trang phục, sách vở, tài liệu học tập trước khi đi học.
+ Trẻ tự tin và chủ động thực hiện những nhiệm vụ được giao; hứng thú, tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp; mạnh dạn giao tiếp và có ứng xử phù hợp với những người xung quanh.
- Về kết quả học tập:
+ Trẻ được hình thành các kĩ năng học tập cơ bản như sử dụng đồ dùng học tập; làm việc theo cặp đôi, theo nhóm; nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ và tự trình bày kết quả với thầy cô, bạn bè.
+ Trẻ được hình thành và phát triển năng lực về nghe, nói, đọc, viết ở mức độ ban đầu; được phát triển năng lực giao tiếp tiếng Việt và kĩ năng ứng xử trong môi trường mới.
Công tác về các hoạt động phối hợp của nhà trường với gia đình trẻ em dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp Một như thế nào?
Căn cứ theo Điều 16 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT có quy định công tác về các hoạt động phối hợp của nhà trường với gia đình trẻ em dân tộc thiểu số chuẩn bị vào lớp Một như sau:
- Hiệu trưởng lập kế hoạch về các hoạt động phối hợp với gia đình trẻ:
+ Tổ chức các buổi gặp mặt, giới thiệu trường học cho cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ đồng thời nêu ra trách nhiệm của gia đình đối với việc chuẩn bị đồ dùng học tập, trang phục và đảm bảo điều kiện cho trẻ đến trường.
+ Cung cấp thông tin về các hoạt động của nhà trường, những mục tiêu, mong đợi của nhà trường đối với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ trong giai đoạn chuẩn bị vào lớp Một.
+ Trang bị cho cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ một số kĩ năng hỗ trợ cho trẻ trước, trong và sau khi vào lớp Một.
+ Tổ chức các buổi trao đổi, chia sẻ giữa giáo viên tiểu học (lớp Một) với giáo viên mầm non (lớp năm tuổi) về nội dung, phương pháp cách thức chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ trước khi vào lớp Một; phối hợp với trường Mầm non trên địa bàn tổ chức đưa trẻ mầm non thăm trường tiểu học để giao lưu cùng các anh chị ở trường tiểu học.
- Giáo viên lập kế hoạch thực hiện các hoạt động và phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ:
+ Lập bảng danh sách thông tin của cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ (họ tên, mối quan hệ với trẻ, số điện thoại, địa chỉ nhà ở...) để thuận tiện liên hệ.
+ Tìm hiểu, quan sát, phát hiện những đặc điểm của trẻ và có phương án xếp nhóm/lớp phù hợp và đề xuất sự hỗ trợ trong giai đoạn trẻ chuẩn bị vào lớp Một.
+ Lên kế hoạch đến thăm gia đình của những trẻ cần được gia đình hỗ trợ nhiều hơn trong việc học tập.
+ Trao đổi với từng cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ để biết về hoàn cảnh gia đình và đặc điểm riêng của trẻ.
+ Phối hợp với cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ trong việc chăm sóc dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi đến trường.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];