Rà soát, nghiên cứu chính sách giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ theo Kế hoạch 447?
Kế hoạch 447 rà soát, nghiên cứu chính sách giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ? Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non?
Rà soát, nghiên cứu chính sách giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ theo Kế hoạch 447?
Căn cứ Kế hoạch 447/KH-BGDĐT năm 2025 quy định như sau:
Thực hiện Quyết định 925/QĐ-BGDĐT năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch nhiệm vụ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch rà soát, nghiên cứu về chế độ, chính sách giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ như sau:
(1) Mục đích, yêu cầu:
- Nghiên cứu, đề xuất các chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ.
- Xây dựng báo cáo nghiên cứu, đề xuất chính sách có chất lượng, khả thi và đúng tiến độ.
(2) Nội dung:
- Nghiên cứu và xây dựng báo cáo đề xuất chế độ cho giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ:
+ Hồi cứu tài liệu.
+ Xây dựng các biểu mẫu báo cáo.
+ Khảo sát thực tế.
- Tổ chức các hội thảo khoa học để đánh giá, phân tích kết quả nghiên cứu khảo sát và đưa ra những đề xuất về chế độ, chính sách cho giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ.
(3) Tiến độ thực hiện:
TT |
Nội dung |
Thời gian |
Đơn vị chủ trì |
Đơn vị phối hợp |
---|---|---|---|---|
1 |
Xây dựng Kế hoạch, dự toán kinh phí |
Tháng 04/2025 |
Cục NGCB |
Hội CGC Việt Nam |
2 |
Hội cứu tài liệu, xây dựng các biểu mẫu báo cáo |
Tháng 4-5/2025 |
Cục NGCB |
Hội CGC Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ |
3 |
Khảo sát thực tế |
Tháng 5-7/2025 |
Cục NGCB |
Hội CGC Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Vụ TCCB, Vụ GDMN, Vụ KHTC, địa phương |
4 |
Tổng hợp kết quả khảo sát |
Tháng 7/2025 |
Cục NGCB |
Hội CGC Việt Nam |
5 |
Tổ chức hội thảo khoa học |
Tháng 6-9/2025 |
Cục NGCB |
Hội CGC Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Vụ TCCB, Vụ GDMN, Vụ KHTC, địa phương |
6 |
Nghiên cứu tài liệu, dự thảo báo cáo đề xuất |
Tháng 9/2025 |
Cục NGCB |
Hội CGC Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Vụ TCCB, Vụ GDMN, Vụ KHTC |
7 |
Hoàn thiện báo cáo |
Tháng 9-10/2025 |
Cục NGCB |
Hội CGC Việt Nam, Bộ Nội vụ, Vụ TCCB, Vụ GDMN, Vụ KHTC |
(4) Kinh phí:
Kinh phí triển khai các hoạt động thuộc Kế hoạch này được lấy từ nguồn kinh phí chi không thường xuyên năm 2025 giao cho Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục.
(5) Tổ chức thực hiện:
- Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục:
+ Chủ trì xây dựng kế hoạch trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt Kế hoạch; ký hoặc ký thừa lệnh Công văn gửi các địa phương được khảo sát; ký Quyết định thành lập các đoàn công tác phục vụ cho việc triển khai Kế hoạch;
+ Chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức, cá nhân liên quan để tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch được phê duyệt và đảm bảo tiến độ;
+ Xây dựng dự toán kinh phí, thực hiện việc thanh, quyết toán theo quy định hiện hành.
- Hội Cựu Giáo chức Việt Nam và các đơn vị thuộc Bộ GDĐT:
Theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Các địa phương:
Phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục triển khai, thực hiện Kế hoạch.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc "Rà soát, nghiên cứu về chế độ, chính sách giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ". Đề nghị các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Trên là thông tin rà soát, nghiên cứu chính sách giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ theo Kế hoạch 447.
>> Bảo đảm biên chế, đội ngũ giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông theo Công điện 61?
>> Thời hạn đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non là vào khi nào?
Rà soát, nghiên cứu chính sách giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ theo Kế hoạch 447? (Hình từ Internet)
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ra sao?
Căn cứ Điều 10 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ban hành kèm theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
(1) Quy trình đánh giá:
- Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
- Cơ sở giáo dục mầm non tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
- Người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
(2) Xếp loại kết quả đánh giá:
- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức tốt;
- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức khá trở lên;
- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí được đánh giá từ mức đạt trở lên;
- Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).
Từ khóa: Giáo viên mầm non Nghỉ công tác Chưa được hưởng chế độ Giáo viên mầm non nghỉ công tác Giáo viên mầm non nghỉ công tác chưa được hưởng chế độ Nghiên cứu chính sách Kế hoạch 447/KH-BGDĐT Chuẩn nghề nghiệp
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;