Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27?
Tải mẫu Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27?
Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học nhằm dánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
Đồng thời, đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi của học sinh.
Tải Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học lớp 1,2 theo Thông tư 27: Tại đây
Tải Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học lớp 3 theo Thông tư 27: Tại đây
Tải Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học lớp 4,5 theo Thông tư 27: Tại đây
Ngoài bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học, còn có mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS.
Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27? (Hình từ IInternet)
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
Nhiệm vụ của học sinh
1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Như vậy, học sinh tiểu học có các nhiệm vụ sau:
- Học tập và rèn luyện theo đúng kế hoạch giáo dục, thực hiện nội quy của nhà trường, có ý thức trong việc học tập, rèn luyện để phát triển hết những phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học;
- Thực hiện nghiêm chỉnh nhiệm vụ học tập, tự biết cách học dưới sự hướng dẫn của giáo viên, tích cực chủ động tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống và rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân;
- Phải hiếu thảo với cha mẹ, ông bà kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có được học vượt lớp không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về quyền của học sinh tiểu học như sau:
Quyền của học sinh
1. Được học tập
a) Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
b) Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
c) Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
d) Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
đ) Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
e) Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
g) Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
...
Như vậy, trong trường hợp học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ thì có thể đươc học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
Từ khóa: Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học học sinh tiểu học thể lực tốt phát triển sớm về trí tuệ Bảng tổng hợp đánh giá Nhiệm vụ
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;
Bài viết mới nhất

Bài viết xem nhiều nhất
