Cách ghi nhận xét học bạ lớp 3 dành cho giáo viên chuẩn nhất theo Thông tư 27?

Hướng dẫn nhận xét học bạ lớp 3 dành cho giáo viên theo Thông tư 27? Hình thức đánh giá học sinh bằng điểm số được thực hiện như thế nào?

Đăng bài: 15:20 15/05/2025

Cách ghi nhận xét học bạ lớp 3 dành cho giáo viên chuẩn nhất theo Thông tư 27?

Việc ghi nhận xét học bạ là một phần quan trọng trong việc đánh giá học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Nhận xét học bạ nhằm đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập, phản ánh rõ được sự phát triển về kiến thức, kỹ năng, năng lực và phẩm chất của học sinh. Song, sẽ đánh giá được những điểm mạnh, điểm yếu của học sinh, từ đó giúp học sinh cố gắng hơn trong những năm tiếp theo.

Việc nhận xét học bạ là quy định bắt buộc theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT nhằm đảm bảo tính công bằng, khách quan trong đánh giá học sinh tiểu học.

Dưới đây là cách ghi nhận xét học bạ lớp 3 dành cho giáo viên chuẩn nhất theo Thông tư 27 như sau:

Mục tự chủ và tự học:

- Trong việc học, em là người biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ của bản thân mình.

- Trong quá trình học tập, em có khả năng thực hiện nhanh các bài tập.

- Em là người có khả năng tự học tốt, ý thức tự giác học tập cao.

- Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.

- Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Trong quá trình học, em ít để bị giáo viên than phiền.

- Em có ý thực tự học tốt.

- Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời của thầy cô, bạn bè.

...

Mục Giao tiếp và hợp tác:

- Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.

- Em có tinh thần hợp tác tốt trong các hoạt động đội, nhóm.

- Em có kỹ năng họp nhóm tốt.

- Em biết lăng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn bè.

- Em thể hiện tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.

- Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.

- Em có kỹ năng phối hợp với các bạn khi làm việc nhóm.

- Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của các bạn trong lớp.

...

Mục Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo:

- Em có khả năng sáng tạo, thực hiện nhanh các bài tập.

- Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

- Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.

- Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.

- Em cần chủ động hơn khi giải quyết vấn đề trong học tập.

- Em nhận biết thông tin chưa nhanh nhẹn, cần tập trung hơn nhé.

- Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.

- Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

...

Chi tiết cách ghi nhận xét học bạ lớp 3 dành cho giáo viên chuẩn nhất 2025: Tại đây

Xem thêm:

>>>> Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4 có sự chọn lọc dành cho giáo viên?

>>>> Mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên theo Thông tư 22?

Cách ghi nhận xét học bạ lớp 3 dành cho giáo viên chuẩn nhất theo Thông tư 27?

Cách ghi nhận xét học bạ lớp 3 dành cho giáo viên chuẩn nhất theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)

Hình thức đánh giá học sinh bằng điểm số được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hình thức đánh giá
1. Đánh giá bằng nhận xét
a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
c) Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
2. Đánh giá bằng điểm số
a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
...

Theo đó, hình thức đánh giá học sinh bằng điểm số được quy định như sau:

- Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.

- Việc đánh giá bằng điểm số được dùng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tram đánh giá thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.

4 Ngô Quang Khánh

Từ khóa: nhận xét học bạ lớp 3 học bạ lớp 3 nhận xét học bạ lớp 3 dành cho giáo viên Thông tư 27 hình thức giáo viên Hình thức đánh giá đánh giá học sinh

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...