Mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên theo Thông tư 22?

Biểu mẫu nhận xét học bạ THCS theo Thông tư 22 dành cho giáo viên? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trong cả năm học?

Đăng bài: 09:37 09/05/2025

Mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên theo Thông tư 22?

Giáo dục đang trong giai đoạn không ngừng thay đổi và phát triển, toàn bộ học sinh THCS sẽ thực hiện đánh giá theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT nhằm đánh giá toàn diện năng lực và phẩm chất của học sinh.

Thông qua những nhận xét, đánh giá, có thể nắm rõ hơn về tình hình học tập và rèn luyện trong năm học. Dưới đây là gợi ý mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên theo Thông tư 22 theo các mức xếp loại từ Đạt đến Tốt có thể tham khảo để có thể đưa ra nội dung nhận xét trên học bạ, VnEdu.

Mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên theo Thông tư 22

1.‍ Xếp‍ loại:‍ Tốt

- Em‍ có‍ tinh‍ thần‍ tự‍ học‍ xuất‍ sắc,‍ luôn‍ hoàn‍ thành‍ nhiệm‍ vụ‍ học‍ tập‍ với‍ thái‍ độ‍ nghiêm‍ túc‍ và‍ tích‍ cực‍ tham‍ gia‍ xây‍ dựng‍ bài,‍ góp‍ phần‍ làm‍ sôi‍ nổi‍ không‍ khí‍ lớp‍ học.‍

- Em‍ học‍ đều‍ các‍ môn,‍ tư‍ duy‍ linh‍ hoạt,‍ biết‍ kết‍ nối‍ kiến‍ thức‍ vào‍ tình‍ huống‍ thực‍ tiễn‍ một‍ cách‍ hiệu‍ quả.‍

- Em‍ giữ‍ được‍ phong‍ độ‍ học‍ tập‍ ổn‍ định,‍ luôn‍ có‍ tinh‍ thần‍ cầu‍ tiến‍ và‍ ý‍ chí‍ vượt‍ khó‍ trong‍ học‍ tập.‍

- Em‍ là‍ học‍ sinh‍ trách‍ nhiệm,‍ lễ‍ phép,‍ sẵn‍ sàng‍ hỗ‍ trợ‍ bạn‍ bè,‍ được‍ thầy‍ cô‍ và‍ bạn‍ bè‍ quý‍ mến.‍

- Em‍ ngoan‍ ngoãn,‍ nhiệt‍ tình‍ tham‍ gia‍ các‍ hoạt‍ động,‍ có‍ định‍ hướng‍ rõ‍ ràng‍ và‍ biết‍ phấn‍ đấu‍ vì‍ mục‍ tiêu‍ học‍ tập‍ của‍ bản‍ thân.‍

2.‍ Xếp‍ loại:‍ Khá

- Em‍ học‍ tập‍ nghiêm‍ túc,‍ tiếp‍ thu‍ bài‍ khá‍ nhanh,‍ cần‍ mạnh‍ dạn‍ hơn‍ trong‍ việc‍ chia‍ sẻ‍ ý‍ kiến‍ cá‍ nhân‍ để‍ phát‍ triển‍ kỹ‍ năng‍ giao‍ tiếp‍ học‍ đường.‍

- Em‍ có‍ kiến‍ thức‍ nền‍ vững,‍ tuy‍ nhiên‍ cần‍ rèn‍ luyện‍ thêm‍ sự‍ tự‍ tin‍ và‍ khả‍ năng‍ diễn‍ đạt‍ mạch‍ lạc‍ trong‍ trình‍ bày.‍

- Em‍ có‍ nhiều‍ tiến‍ bộ‍ tích‍ cực‍ trong‍ học‍ kỳ‍ này,‍ cần‍ tiếp‍ tục‍ phát‍ huy‍ để‍ nâng‍ cao‍ kết‍ quả‍ học‍ tập‍ hơn‍ nữa.‍

- Em‍ là‍ học‍ sinh‍ chăm‍ chỉ,‍ cầu‍ tiến,‍ tuy‍ nhiên‍ cần‍ chủ‍ động‍ hơn‍ trong‍ việc‍ tiếp‍ cận‍ và‍ giải‍ quyết‍ bài‍ tập‍ ở‍ một‍ số‍ môn‍ học.‍

- Em‍ có‍ trách‍ nhiệm‍ trong‍ học‍ tập,‍ tuy‍ đôi‍ khi‍ còn‍ thiếu‍ tập‍ trung,‍ cần‍ rèn‍ luyện‍ tính‍ kiên‍ trì‍ để‍ đạt‍ kết‍ quả‍ cao‍ hơn‍ trong‍ thời‍ gian‍ tới.‍

3.‍ Xếp‍ loại:‍ Trung‍ bình

- Em‍ đã‍ có‍ những‍ nỗ‍ lực‍ bước‍ đầu‍ trong‍ học‍ tập,‍ tuy‍ nhiên‍ kết‍ quả‍ giữa‍ các‍ môn‍ còn‍ chưa‍ đồng‍ đều,‍ cần‍ tiếp‍ tục‍ cố‍ gắng‍ để‍ cải‍ thiện‍ toàn‍ diện‍ hơn.‍

- Em‍ cần‍ phát‍ huy‍ tính‍ chủ‍ động‍ và‍ nâng‍ cao‍ tinh‍ thần‍ trách‍ nhiệm‍ để‍ tiến‍ bộ‍ rõ‍ nét‍ hơn‍ trong‍ học‍ tập.‍

- Em‍ đôi‍ khi‍ còn‍ thiếu‍ tập‍ trung‍ ở‍ một‍ số‍ môn‍ học,‍ cần‍ có‍ kế‍ hoạch‍ học‍ tập‍ cụ‍ thể‍ và‍ kiên‍ trì‍ thực‍ hiện‍ để‍ đạt‍ hiệu‍ quả‍ tốt‍ hơn.‍

- Em‍ có‍ những‍ tố‍ chất‍ tích‍ cực,‍ nhưng‍ chưa‍ khai‍ thác‍ hết‍ khả‍ năng‍ của‍ bản‍ thân,‍ rất‍ cần‍ sự‍ định‍ hướng‍ và‍ quyết‍ tâm‍ rèn‍ luyện‍ đều‍ đặn‍ hơn.‍

- Em‍ cần‍ nâng‍ cao‍ tinh‍ thần‍ học‍ tập,‍ điều‍ chỉnh‍ thái‍ độ‍ học‍ tập‍ nghiêm‍ túc‍ hơn‍ và‍ củng‍ cố‍ vững‍ chắc‍ kiến‍ thức‍ nền‍ tảng‍ để‍ tiến‍ bộ‍ trong‍ thời‍ gian‍ tới.‍

Chi tiết mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên theo Thông tư 22: Tại đây

Xem thêm:

>>>> Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông 2025?

>>>> Bảng tổng hợp đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27?

Mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên theo Thông tư 22?

Mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên theo Thông tư 22? (Hình từ Internet)

Các mức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trong cả năm học?

Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh:

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
a) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
c) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Như vậy, kết quả rèn luyện của học sinh trong cả năm học được đánh theo 01 trong 04 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

Đối với mức tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên, học kì 2 được đánh giá mức Tốt;

Đối với mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên, học kì 2 được đánh giá mức Khá; hoặc học kì 1 đạt mức Tốt, học kì 2 được đánh giá mức Đạt; học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt, học kì 2 được đánh giá mức Tốt.

Đối với mức Đạt: học kì 1 được mức Khá, đạt hoặc chưa đạt, học kì 2 đạt mức Đạt; học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt, học kì 2 được đánh giá mức khá.

Đối với mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

8 Ngô Quang Khánh

Từ khóa: Mẫu nhận xét học bạ THCS Thông tư 22 Mẫu nhận xét học bạ THCS dành cho giáo viên giáo viên kết quả rèn luyện học sinh Đánh giá kết quả rèn luyện nhận xét học bạ

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...