Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4 có sự chọn lọc dành cho giáo viên?
Giáo viên thực hiện nhận xét học bạ lớp 4 ra sao? Giáo viên có mấy phương pháp đánh giá dùng để đánh giá học sinh tiểu học?
Mẫu nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4 có sự chọn lọc dành cho giáo viên?
Căn cứ nội dung tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, học bạ dùng để ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối năm học của học sinh. Theo đó, cách ghi học bạ được hướng dẫn thực hiện như sau:
Học bạ dùng để ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối năm học của học sinh. Khi ghi Học bạ, giáo viên cần nghiên cứu kỹ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.
(1) Trang 3, thông tin ghi theo giấy khai sinh của học sinh.
(2) Mục "1. Các môn học và hoạt động giáo dục"
- Trong cột "Mức đạt được": Ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành tốt"; H nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành" hoặc C nếu học sinh ở mức "Chưa hoàn thành".
- Trong cột "Điểm KTĐK" đối với các môn học có Bài kiểm tra định kỳ: ghi điểm số của bài kiểm tra cuối năm học; đối với học sinh được kiểm tra lại, ghi điểm số của bài kiểm tra lần cuối.
- Trong cột "Nhận xét": Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh; nội dung, kỹ năng chưa hoàn thành trong từng môn học, hoạt động giáo dục cần được khắc phục, giúp đỡ (nếu có).
(3) Mục "2. Những phẩm chất chủ yếu" và mục "3. Những năng lực cốt lõi"
- Trong cột “Mức đạt được” tương ứng với từng nội dung đánh giá về phẩm chất, năng lực: ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức “Tốt”, Đ nếu học sinh đạt mức “Đạt” hoặc C nếu học sinh ở mức “Cần cố gắng”.
- Trong cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá về phẩm chất: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số phẩm chất chủ yếu của học sinh.
Ví dụ: Đi học đầy đủ, đúng giờ; mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân; biết giữ lời hứa; tôn trọng và biết giúp đỡ mọi người;...
- Trong cột "Nhận xét" tương ứng với nội dung đánh giá về năng lực: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số năng lực chung, năng lực đặc thù của học sinh.
Ví dụ: Biết vệ sinh thân thể, ăn mặc gọn gàng; chủ động, phối hợp trong học tập; có khả năng tự học; ...; sử dụng ngôn ngữ lưu loát trong cuộc sống và học tập, biết tư duy, lập luận và giải quyết được một số vấn đề toán học quen thuộc;...
(4) Mục "4. Đánh giá kết quả giáo dục"
Ghi một trong bốn mức: “Hoàn thành xuất sắc”; “Hoàn thành tốt”; “Hoàn thành” hoặc “Chưa hoàn thành”.
(5) Mục "5. Khen thưởng"
Ghi những thành tích mà học sinh được khen thưởng trong năm học.
Ví dụ: Đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc; Đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện; Đạt giải Nhì hội giao lưu An toàn giao thông cấp huyện;...
(6) Mục “6. Hoàn thành chương trình lớp học/chương trình tiểu học”
Ghi Hoàn thành chương trình lớp ....../chương trình tiểu học hoặc Chưa hoàn thành chương trình lớp ......./chương trình tiểu học; Được lên lớp hoặc Chưa được lên lớp.
Ví dụ:
- Hoàn thành chương trình lớp 3; Được lên lớp 4.
- Hoàn thành chương trình tiểu học.
Học bạ được nhà trường bảo quản và trả lại cho học sinh khi học sinh chuyển trường học xong chương trình tiểu học.
Như vậy, dựa vào quy định trên thực hiện nhận xét học bạ học sinh lớp 4 như sau:
Mẫu nhận xét học bạ các môn học lớp 4 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT: Môn Tiếng Việt: Em nắm vững kiến thức về từ vựng, ngữ pháp và Có khả năng diễn đạt rõ ràng. Các bài viết thể hiện sự sáng tạo. Biết dùng từ phù hợp với hoàn cảnh. Cần chú ý hơn đến trình bày và chính tả. Em tích cực tham gia thảo luận, chia sẻ ý kiến trong lớp. Môn Toán: Em có tư duy logic và giải quyết bài toán nhanh nhạy, chính xác. Em biết vận dụng kiến thức vào bài tập thực tế và Hoạt động việc nhóm hiệu quả. Cần luyện thêm các dạng toán nâng cao và cần chú ý hơn khi tính toán. Môn Tiếng Anh: Em học chủ động, tích cực mở rộng vốn từ vựng và có thể giao tiếp trong tình huống quen thuộc. Kỹ năng đọc hiểu tốt, cần rèn thêm kỹ năng viết và phát âm. Em luôn tham gia đầy đủ các hoạt động. Cần luyện thêm để tự tin hơn khi sử dụng ngôn ngữ. Môn Đạo đức: Em có ý thức tốt về hành vi đạo đức, biết tôn trọng và giúp đỡ mọi người. Em thường xuyên chia sẻ suy nghĩ tích cực trong lớp. Cần tiếp tục vận dụng bài học vào thực tế cuộc sống. Môn Hoạt động trải nghiệm: Em nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoài lớp. Biết hợp tác và chia sẻ trong làm việc nhóm. Thể hiện tinh thần học hỏi và sáng tạo tích cực. Cần rèn thêm kỹ năng tự quản và chủ động công việc. Môn Công nghệ: Em hứng thú và tích cực thực hành công nghệ. Biết vận dụng sáng tạo trong thiết kế sản phẩm. Làm việc nhóm hiệu quả và có tinh thần trách nhiệm. Cần hiểu kỹ nguyên lý và nâng cao kỹ năng thực hành. Môn Lịch sử - Địa lý: Em nắm tốt kiến thức cơ bản của môn học. Tham gia thảo luận sôi nổi và có tư duy liên hệ. Khả năng trình bày rõ ràng và dễ hiểu. Cần ghi nhớ lâu hơn các sự kiện lịch sử quan trọng. Môn Âm nhạc: Em yêu thích và tích cực trong giờ học nhạc. Hát đúng nhạc, rõ lời và thể hiện cảm xúc tốt. Cần luyện thêm đọc nốt và ghi nhớ bài hát. Em có khả năng biểu diễn và sáng tạo âm nhạc. Môn Mỹ thuật: Em thể hiện sự sáng tạo trong từng sản phẩm. Biết sử dụng màu sắc và hình khối hợp lý. Thái độ học nghiêm túc và cẩn thận trong vẽ. Cần luyện thêm kỹ năng hoàn thiện tác phẩm. |
Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4? mang tính tham khảo.
Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 lớp 4? (Hình từ Internet)
Giáo viên có mấy phương pháp đánh giá học sinh tiểu học?
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định phương pháp đánh giá học sinh tiểu học như sau:
Nội dung và phương pháp đánh giá
...
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
b) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
c) Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
d) Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Như vậy, có 4 phương pháp đánh giá được áp dụng để đánh giá học sinh tiểu học:
- Phương pháp quan sát.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp kiểm tra viết.
Từ khóa: nhận xét học bạ Thông tư 27 phương pháp đánh giá phương pháp đánh giá học sinh tiểu học đánh giá học sinh tiểu học
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;