Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
5 mẫu Đại sứ Văn hóa đọc: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng?
Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? Yêu cầu bài dự thi Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2025?
5 mẫu Đại sứ Văn hóa đọc: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng?
Dưới đây là 5 mẫu Đại sứ Văn hóa đọc: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng:
Mẫu 1 - Mẫu em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC CHO TRẺ EM CỘNG ĐỒNG "ƯƠM MẦM TRI THỨC" I. Thông tin chung: Tên kế hoạch: "Ươm mầm tri thức - Phát triển văn hóa đọc cho trẻ em cộng đồng [Tên cộng đồng: ví dụ: phường ABC, xã XYZ]" Thời gian thực hiện: 01/06/2024 - 31/12/2024 Địa điểm thực hiện: Nhà văn hóa cộng đồng [Tên nhà văn hóa]. Thư viện phường/xã [Tên thư viện]. Trường tiểu học/THCS [Tên trường]. Các điểm sinh hoạt cộng đồng (công viên, sân chơi...). Đơn vị thực hiện: Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường/xã [Tên phường/xã]. Hội phụ nữ phường/xã [Tên phường/xã]. Tổ dân phố [Tên tổ dân phố]. Phòng văn hóa thông tin phường/xã. Hội khuyến học. II. Mục tiêu: Mục tiêu tổng quát: Xây dựng và phát triển văn hóa đọc cho trẻ em từ 6-15 tuổi trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số. Tạo môi trường đọc sách thân thiện, khuyến khích sự yêu thích đọc sách và khám phá tri thức. Mục tiêu cụ thể: Xây dựng 03 tủ sách cộng đồng/thư viện mini tại: Nhà văn hóa, thư viện Phường/xã, và trường tiểu học. Tổ chức 10 buổi đọc sách, kể chuyện, giao lưu tác giả cho trẻ em. Tăng 30% số lượng trẻ em đọc sách thường xuyên (ít nhất 2 lần/tuần). Huy động 20 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các hoạt động đọc sách. III. Đối tượng mục tiêu: Trẻ em từ 6-15 tuổi trong cộng đồng, đặc biệt là: Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (gia đình nghèo, cận nghèo). Trẻ em dân tộc thiểu số. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. IV. Nội dung và hoạt động: Giai đoạn 1: Phát triển nguồn sách (01/06/2024 - 30/06/2024) Hoạt động: Tổ chức chương trình "Quyên góp sách cho em" tại các trường học, khu dân cư, kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà xuất bản, nhà hảo tâm. Thời gian: 01/06/2024 - 15/06/2024. Địa điểm: Các trường học, nhà văn hóa, khu dân cư. Nội dung: Phát tờ rơi, treo băng rôn, đăng bài trên mạng xã hội, tổ chức các điểm tiếp nhận sách. Hoạt động: Phân loại, chọn lọc sách phù hợp với lứa tuổi và sở thích của trẻ em. Thời gian: 16/06/2024 - 23/06/2024. Địa điểm: Nhà văn hóa, thư viện. Nội dung: phân loại sách theo chủ đề, độ tuổi, và chất lượng sách. Hoạt động: Xây dựng tủ sách cộng đồng/thư viện mini tại các điểm sinh hoạt cộng đồng. Thời gian: 24/06/2024 - 30/06/2024. Địa điểm: Nhà văn hoá, thư viện, trường học. Nội dung: Lắp đặt kệ sách, sắp xếp sách, trang trí không gian đọc sách. Giai đoạn 2: Xây dựng mô hình đọc sách và tổ chức hoạt động (01/07/2024 - 30/11/2024) Hoạt động: Tổ chức các buổi đọc sách, kể chuyện theo sách, kịch diễn tương tác. Thời gian: Định kỳ 2 buổi/tháng (thứ 7 hoặc chủ nhật). Địa điểm: Nhà văn hóa, thư viện, trường học. Nội dung: Chọn sách phù hợp, phân vai kể chuyện, tổ chức trò chơi tương tác. Hoạt động: Tổ chức các cuộc thi "Kể chuyện theo sách", "Vẽ tranh minh họa sách". Thời gian: Tháng 8 và tháng 10. Địa điểm: Nhà văn hóa, trường học. Nội dung: Phát động cuộc thi, tổ chức vòng loại, vòng chung kết, trao giải. Hoạt động: Thành lập các câu lạc bộ đọc sách theo lứa tuổi. Thời gian: Từ tháng 7, sinh hoạt 1 buổi/tuần. Địa điểm: Thư viện, nhà văn hóa. Nội dung: Chia nhóm theo độ tuổi, chọn sách theo chủ đề, thảo luận về sách. Hoạt động: Áp dụng công nghệ, xây dựng thư viện điện tử, sách nói, nếu có thể. Thời gian: Từ tháng 9. Địa điểm: thư viện. Nội dung: tập hợp các đầu sách điện tử, và sách nói có sẵn, và phổ biến cho các bé. Giai đoạn 3: Đào tạo và huy động nguồn lực (Liên tục) Hoạt động: Tổ chức các buổi tập huấn cho tình nguyện viên về kỹ năng đọc sách, kể chuyện cho trẻ em. Thời gian: tháng 7. Địa điểm: Nhà văn hóa. Nội dung: hướng dẫn cách chọn sách, kể chuyện, tổ chức hoạt động đọc sách. Hoạt động: Huy động phụ huynh tham gia đọc sách cùng con. Thời gian: Trong các buổi họp phụ huynh, và các buổi sinh hoạt câu lạc bộ. Địa điểm: Trường học, nhà văn hóa. Nội dung: tuyên truyền về lợi ích của việc đọc sách, hướng dẫn cách đọc sách cùng con. Hoạt động: liên kết với các giáo viên, sinh viên, để làm tình nguyện viên. Thời gian: thường xuyên. Địa điểm: Các trường học, và các trường đại học. Nội dung: Gửi thư mời cộng tác, và đăng tin trên các kênh truyền thông. Giai đoạn 4: Đánh giá và duy trì (01/12/2024 - 31/12/2024) Hoạt động: Tổ chức khảo sát, thu thập phản hồi từ trẻ em và phụ huynh. Thời gian: 01/12/2024 - 15/12/2024. Địa điểm: Nhà văn hóa, trường học. Nội dung: phát phiếu khảo sát, phỏng vấn trực tiếp. Hoạt động: Tổ chức buổi tổng kết và trao giải cho các hoạt động. Thời gian: 22/12/2024. Địa điểm: Nhà văn hóa. Nội dung: báo cáo kết quả, trao giải cho các cuộc thi, khen thưởng tình nguyện viên. Hoạt động: Xây dựng kế hoạch duy trì và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Thời gian: 23/12/2024 - 31/12/2024. Địa điểm: Nhà văn hóa. Nội dung: Lập kế hoạch hoạt động cho năm tiếp theo, tìm kiếm nguồn tài trợ. V. Nguồn lực: Nhân lực: Ban tổ chức: 5 người (đại diện Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Tổ dân phố). Tình nguyện viên: 20 người (giáo viên, sinh viên, người yêu sách). Các nhà văn, nhà thơ, người kể chuyện chuyên nghiệp (nếu có): 3 người. Vật lực: Sách, truyện, tài liệu đọc: 500 cuốn. Địa điểm tổ chức: Nhà văn hóa, thư viện, trường học. Trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy tính: 1 bộ. Các phần mềm, ứng dụng đọc sách (nếu có). Tài chính: Nguồn kinh phí từ các nhà tài trợ: 10.000.000 VNĐ. Nguồn kinh phí từ các tổ chức xã hội: 5.000.000 VNĐ. Nguồn từ hoạt động gây quỹ: 3.000.000 VNĐ. VI. Tiến độ thực hiện: (Bảng tiến độ chi tiết, có thể dùng Excel hoặc Google Sheets để lập bảng) VII. Đánh giá và đo lường: Số lượng trẻ em tham gia các hoạt động: Mục tiêu 300 trẻ. Số lượng sách được quyên góp và đọc: Mục tiêu 500 cuốn. Phản hồi từ trẻ em, phụ huynh và tình nguyện viên: Thu thập qua phiếu khảo sát và phỏng vấn. Sự thay đổi trong thói quen đọc sách của trẻ em: Đo lường qua khảo sát trước và sau khi thực hiện kế hoạch. VIII. Kế hoạch duy trì và phát triển: Xây dựng mạng lưới những người yêu sách trong cộng đồng. Phối hợp với các trường học, thư viện, tổ chức văn hóa để duy trì các hoạt động. Tìm kiếm các nguồn tài trợ để phát triển các hoạt động đọc sách bền vững. IX. Phê duyệt: (Chữ ký của người/đơn vị phê duyệt: Đại diện UBND Phường/xã, đại diện Đoàn Thanh Niên, Đại diện Hội phụ nữ). |
Mẫu 2 - Mẫu em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG: "ĐỌC ĐỂ LỚN - PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC CHO THANH THIẾU NIÊN" I. Thông tin chung: Tên kế hoạch: "Đọc để lớn - Phát triển văn hóa đọc cho thanh thiếu niên" Thời gian thực hiện: 01/07/2024 - 31/12/2024 Địa điểm thực hiện: Thư viện thành phố/tỉnh. Các trung tâm văn hóa, nhà sách. Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên. Các không gian công cộng (công viên, quán cà phê sách). Đơn vị thực hiện: Thành đoàn/tỉnh đoàn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sở Giáo dục và Đào tạo. Các câu lạc bộ sách, nhóm đọc sách của thanh thiếu niên. II. Mục tiêu: Mục tiêu tổng quát: Khơi dậy niềm đam mê đọc sách và xây dựng thói quen đọc sách chủ động cho thanh thiếu niên. Tạo ra một cộng đồng đọc sách năng động, sáng tạo và có ảnh hưởng tích cực đến xã hội. Mục tiêu cụ thể: Tổ chức 05 sự kiện/hoạt động đọc sách sáng tạo, thu hút ít nhất 500 lượt thanh thiếu niên tham gia. Thành lập 03 câu lạc bộ/nhóm đọc sách trực tuyến và ngoại tuyến. Tăng 20% số lượng thanh thiếu niên sử dụng thư viện và các dịch vụ đọc sách trực tuyến. Tổ chức 02 buổi giao lưu/tọa đàm với các tác giả, người nổi tiếng truyền cảm hứng đọc sách. III. Đối tượng mục tiêu: Thanh thiếu niên từ 15-24 tuổi. Học sinh THPT, sinh viên các trường cao đẳng, đại học. Thanh niên đang làm việc, thanh niên tự do. IV. Nội dung và hoạt động: Giai đoạn 1: Khởi động và truyền thông (01/07/2024 - 31/07/2024) Hoạt động: Phát động chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, các kênh truyền thông địa phương về tầm quan trọng của việc đọc sách. Hoạt động: Tổ chức cuộc thi sáng tạo video/poster về chủ đề "Sách và tôi". Hoạt động: Xây dựng trang web/fanpage cung cấp thông tin về các hoạt động đọc sách, giới thiệu sách hay. Giai đoạn 2: Tổ chức các hoạt động đọc sách sáng tạo (01/08/2024 - 30/11/2024) Hoạt động: Tổ chức "Ngày hội đọc sách" với các hoạt động: Đọc sách theo chủ đề, thể loại. Sân khấu hóa các tác phẩm văn học. Triển lãm sách nghệ thuật, sách tương tác. Hoạt động: Tổ chức các buổi workshop/talkshow về: Kỹ năng đọc sách hiệu quả. Sáng tạo nội dung từ sách (viết review, làm podcast). Ứng dụng công nghệ vào việc đọc sách. Hoạt động: Tổ chức các buổi đọc sách tại các không gian công cộng. Hoạt động: Tổ chức các buổi giao lưu/tọa đàm với các tác giả, người nổi tiếng truyền cảm hứng đọc sách. Giai đoạn 3: Xây dựng cộng đồng đọc sách (Liên tục) Hoạt động: Thành lập các câu lạc bộ/nhóm đọc sách trực tuyến và ngoại tuyến theo sở thích, chủ đề. Hoạt động: Tổ chức các buổi thảo luận, chia sẻ về sách. Hoạt động: Xây dựng và duy trì các diễn đàn, nhóm mạng xã hội để kết nối những người yêu sách. Giai đoạn 4: Đánh giá và duy trì (01/12/2024 - 31/12/2024) Hoạt động: Tổ chức khảo sát, thu thập phản hồi từ thanh thiếu niên. Hoạt động: Tổ chức buổi tổng kết, đánh giá hiệu quả của kế hoạch. Hoạt động: Xây dựng kế hoạch duy trì và phát triển cộng đồng đọc sách. V. Nguồn lực: Nhân lực: Ban tổ chức. Tình nguyện viên. Diễn giả, tác giả, người nổi tiếng. Vật lực: Sách, tài liệu. Địa điểm tổ chức. Trang thiết bị (âm thanh, ánh sáng, máy tính...). Nền tảng mạng xã hội. Tài chính: Nguồn kinh phí từ các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, nhà tài trợ. VI. Tiến độ thực hiện: (Bảng tiến độ chi tiết) VII. Đánh giá và đo lường: Số lượng thanh thiếu niên tham gia các hoạt động. Số lượng câu lạc bộ/nhóm đọc sách được thành lập. Số lượng thanh thiếu niên sử dụng thư viện và các dịch vụ đọc sách trực tuyến. Phản hồi từ thanh thiếu niên, tình nguyện viên, diễn giả. VIII. Kế hoạch duy trì và phát triển: Xây dựng mạng lưới các câu lạc bộ/nhóm đọc sách. Phối hợp với các trường học, thư viện, nhà sách để tổ chức các hoạt động đọc sách thường xuyên. Tìm kiếm các nguồn tài trợ để phát triển các hoạt động đọc sách bền vững. IX. Phê duyệt: (Chữ ký của các đơn vị phê duyệt) |
Mẫu 3 - Mẫu em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG: "ĐỌC ĐỂ SỐNG VUI - PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC CHO NGƯỜI LỚN TUỔI" I. Thông tin chung: Tên kế hoạch: "Đọc để sống vui - Phát triển văn hóa đọc cho người lớn tuổi" Thời gian thực hiện: 01/08/2024 - 31/01/2025 Địa điểm thực hiện: Các câu lạc bộ người cao tuổi. Thư viện phường/xã. Trung tâm văn hóa cộng đồng. Các cơ sở y tế, dưỡng lão. Đơn vị thực hiện: Hội người cao tuổi phường/xã. Phòng văn hóa thông tin. Thư viện địa phương. Các nhóm tình nguyện viên. II. Mục tiêu: Mục tiêu tổng quát: Khuyến khích và tạo điều kiện cho người lớn tuổi duy trì thói quen đọc sách. Tạo ra một không gian đọc sách thân thiện, giúp người lớn tuổi giao lưu, chia sẻ và nâng cao kiến thức. Góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần và trí tuệ cho người lớn tuổi. Mục tiêu cụ thể: Thành lập 02 câu lạc bộ đọc sách dành cho người lớn tuổi. Tổ chức 06 buổi đọc sách, thảo luận về sách. Tổ chức 02 buổi giao lưu với tác giả, chuyên gia về sách. Tăng 15% số lượng người lớn tuổi đến thư viện đọc sách. III. Đối tượng mục tiêu: Người lớn tuổi từ 60 tuổi trở lên. Người cao tuổi đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ, trung tâm dưỡng lão. Người cao tuổi có sở thích đọc sách và muốn giao lưu, chia sẻ. IV. Nội dung và hoạt động: Giai đoạn 1: Khảo sát và chuẩn bị (01/08/2024 - 31/08/2024) Hoạt động: Khảo sát nhu cầu đọc sách của người lớn tuổi. Hoạt động: Lựa chọn sách phù hợp với sở thích và khả năng đọc của người lớn tuổi (sách về lịch sử, văn hóa, sức khỏe, truyện ngắn...). Hoạt động: Chuẩn bị địa điểm, trang thiết bị cho các buổi đọc sách. Giai đoạn 2: Tổ chức các hoạt động đọc sách (01/09/2024 - 31/12/2024) Hoạt động: Thành lập câu lạc bộ đọc sách, tổ chức các buổi đọc sách định kỳ. Hoạt động: Tổ chức các buổi thảo luận về sách, chia sẻ cảm nhận. Hoạt động: Tổ chức các buổi đọc sách theo chủ đề (ví dụ: đọc sách về Hà Nội, đọc thơ...). Hoạt động: Tổ chức các buổi giao lưu với tác giả, chuyên gia về sách. Giai đoạn 3: Hỗ trợ và duy trì (01/01/2025 - 31/01/2025) Hoạt động: Hướng dẫn người lớn tuổi sử dụng thư viện, tìm kiếm sách trực tuyến. Hoạt động: Tạo điều kiện cho người lớn tuổi tham gia các hoạt động đọc sách tại cộng đồng. Hoạt động: Đánh giá hiệu quả của kế hoạch và xây dựng kế hoạch duy trì. V. Nguồn lực: Nhân lực: Ban tổ chức. Tình nguyện viên. Cộng tác viên (tác giả, chuyên gia...). Vật lực: Sách, tài liệu. Địa điểm tổ chức. Trang thiết bị (âm thanh, ánh sáng...). Tài chính: Nguồn kinh phí từ các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, nhà tài trợ. VI. Tiến độ thực hiện: (Bảng tiến độ chi tiết) VII. Đánh giá và đo lường: Số lượng người lớn tuổi tham gia các hoạt động. Số lượng câu lạc bộ đọc sách được thành lập. Số lượng sách được đọc. Phản hồi từ người lớn tuổi, tình nguyện viên, chuyên gia. VIII. Kế hoạch duy trì và phát triển: Duy trì hoạt động của các câu lạc bộ đọc sách. Phối hợp với các tổ chức, đơn vị để tổ chức các hoạt động đọc sách thường xuyên. Tìm kiếm các nguồn tài trợ để phát triển các hoạt động đọc sách bền vững. IX. Phê duyệt: (Chữ ký của các đơn vị phê duyệt) |
Mẫu 4 - Mẫu em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG: "GIA ĐÌNH YÊU SÁCH - NUÔI DƯỠNG TÂM HỒN" I. Thông tin chung: Tên kế hoạch: "Gia đình yêu sách - Nuôi dưỡng tâm hồn" Thời gian thực hiện: 01/09/2024 - 31/03/2025 Địa điểm thực hiện: Tại các gia đình trong cộng đồng. Đơn vị thực hiện: Hội phụ nữ phường/xã. Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Các nhóm tình nguyện viên. II. Mục tiêu: Mục tiêu tổng quát: Xây dựng thói quen đọc sách trong các gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em. Tạo ra không gian đọc sách ấm cúng, gắn kết các thành viên trong gia đình. Lan tỏa tình yêu sách và nâng cao kiến thức cho cả gia đình. Mục tiêu cụ thể: Tổ chức 03 buổi workshop/tọa đàm về "Đọc sách cùng con". Thành lập 05 nhóm "Gia đình đọc sách" tại các khu dân cư. Tổ chức 02 cuộc thi "Gia đình kể chuyện theo sách". Tăng 20% số lượng gia đình đọc sách thường xuyên. III. Đối tượng mục tiêu: Các gia đình có trẻ em từ 0-15 tuổi. Các bậc cha mẹ, ông bà. Các thành viên trong gia đình yêu thích đọc sách. IV. Nội dung và hoạt động: Giai đoạn 1: Tuyên truyền và chuẩn bị (01/09/2024 - 30/09/2024) Hoạt động: Tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đọc sách trong gia đình trên các kênh truyền thông địa phương. Hoạt động: Tổ chức các buổi workshop/tọa đàm về "Đọc sách cùng con", hướng dẫn cách chọn sách, kể chuyện cho trẻ. Hoạt động: Phát động cuộc thi viết/vẽ về chủ đề "Gia đình và những trang sách". Giai đoạn 2: Tổ chức các hoạt động đọc sách (01/10/2024 - 31/01/2025) Hoạt động: Thành lập các nhóm "Gia đình đọc sách" tại các khu dân cư, tổ chức các buổi đọc sách định kỳ. Hoạt động: Tổ chức các buổi đọc sách theo chủ đề (ví dụ: đọc sách về gia đình, đọc truyện cổ tích...). Hoạt động: Tổ chức các cuộc thi "Gia đình kể chuyện theo sách", khuyến khích các gia đình sáng tạo trong việc kể chuyện. Hoạt động: Hướng dẫn các gia đình sử dụng các nguồn sách điện tử, sách nói phù hợp. Giai đoạn 3: Tổng kết và duy trì (01/02/2025 - 31/03/2025) Hoạt động: Tổ chức buổi tổng kết, trao giải cho các cuộc thi. Hoạt động: Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách trong gia đình. Hoạt động: Xây dựng kế hoạch duy trì và phát triển phong trào đọc sách trong gia đình. V. Nguồn lực: Nhân lực: Ban tổ chức. Tình nguyện viên. Chuyên gia về giáo dục gia đình, văn học thiếu nhi. Vật lực: Sách, tài liệu. Địa điểm tổ chức. Trang thiết bị (âm thanh, ánh sáng...). Tài chính: Nguồn kinh phí từ các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, nhà tài trợ. VI. Tiến độ thực hiện: (Bảng tiến độ chi tiết) VII. Đánh giá và đo lường: Số lượng gia đình tham gia các hoạt động. Số lượng nhóm "Gia đình đọc sách" được thành lập. Số lượng sách được đọc trong các gia đình. Phản hồi từ các gia đình, tình nguyện viên, chuyên gia. VIII. Kế hoạch duy trì và phát triển: Duy trì hoạt động của các nhóm "Gia đình đọc sách". Phối hợp với các trường học, thư viện để tổ chức các hoạt động đọc sách thường xuyên. Tìm kiếm các nguồn tài trợ để phát triển các hoạt động đọc sách bền vững. IX. Phê duyệt: (Chữ ký của các đơn vị phê duyệt) |
Mẫu 5 - Mẫu em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG: "ĐỌC ĐỂ PHÁT TRIỂN - XÂY DỰNG VĂN HÓA ĐỌC TẠI NƠI LÀM VIỆC" I. Thông tin chung: Tên kế hoạch: "Đọc để phát triển - Xây dựng văn hóa đọc tại nơi làm việc" Thời gian thực hiện: 01/10/2024 - 30/04/2025 Địa điểm thực hiện: Tại văn phòng, công ty [Tên công ty]. Đơn vị thực hiện: Phòng nhân sự. Ban văn hóa công ty. Các nhóm đọc sách nội bộ. II. Mục tiêu: Mục tiêu tổng quát: Xây dựng văn hóa đọc trong môi trường làm việc, khuyến khích nhân viên đọc sách và học hỏi liên tục. Tạo ra một cộng đồng đọc sách chuyên nghiệp, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Nâng cao năng lực chuyên môn và phát triển bản thân cho nhân viên. Mục tiêu cụ thể: Thành lập 03 câu lạc bộ đọc sách nội bộ theo chuyên ngành. Tổ chức 04 buổi giới thiệu sách, thảo luận về sách. Tổ chức 02 buổi giao lưu với chuyên gia, tác giả. Tăng 25% số lượng nhân viên đọc sách chuyên ngành. III. Đối tượng mục tiêu: Toàn bộ nhân viên công ty. Các cấp quản lý, lãnh đạo. Các nhóm nhân viên có cùng chuyên ngành. IV. Nội dung và hoạt động: Giai đoạn 1: Khảo sát và chuẩn bị (01/10/2024 - 31/10/2024) Hoạt động: Khảo sát nhu cầu đọc sách của nhân viên. Hoạt động: Lựa chọn sách chuyên ngành và sách phát triển bản thân phù hợp. Hoạt động: Chuẩn bị không gian đọc sách tại văn phòng. Giai đoạn 2: Tổ chức các hoạt động đọc sách (01/11/2024 - 31/03/2025) Hoạt động: Thành lập câu lạc bộ đọc sách nội bộ theo chuyên ngành. Hoạt động: Tổ chức các buổi giới thiệu sách, thảo luận về sách. Hoạt động: Tổ chức các buổi giao lưu với chuyên gia, tác giả. Hoạt động: Xây dựng thư viện sách chuyên ngành tại văn phòng. Giai đoạn 3: Tổng kết và duy trì (01/04/2025 - 30/04/2025) Hoạt động: Tổ chức buổi tổng kết, đánh giá hiệu quả của kế hoạch. Hoạt động: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng văn hóa đọc tại nơi làm việc. Hoạt động: Xây dựng kế hoạch duy trì và phát triển văn hóa đọc. V. Nguồn lực: Nhân lực: Ban tổ chức. Tình nguyện viên. Chuyên gia, tác giả. Vật lực: Sách, tài liệu. Địa điểm tổ chức. Trang thiết bị (âm thanh, ánh sáng...). Tài chính: Nguồn kinh phí từ công ty. VI. Tiến độ thực hiện: (Bảng tiến độ chi tiết) VII. Đánh giá và đo lường: Số lượng nhân viên tham gia các hoạt động. Số lượng câu lạc bộ đọc sách được thành lập. Số lượng sách được đọc. Phản hồi từ nhân viên, chuyên gia. VIII. Kế hoạch duy trì và phát triển: Duy trì hoạt động của các câu lạc bộ đọc sách. Tổ chức các hoạt động đọc sách thường xuyên. Xây dựng thư viện sách chuyên ngành trực tuyến. Tìm kiếm các nguồn tài trợ để phát triển văn hóa đọc. IX. Phê duyệt: (Chữ ký của ban lãnh đạo công ty) |
5 mẫu em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng trên chỉ mang tính chất tham khảo.
>> Đáp án đề 1 dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025?
>> Đáp án Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 tỉnh Bình Thuận dành cho học sinh THPT, sinh viên?
5 mẫu em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân hoặc cộng đồng? (Hình từ Internet)
Yêu cầu bài dự thi Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2025 như thế nào?
Căn cứ Công văn 758/BVHTTDL-TV năm 2025 quy định yêu cầu bài dự thi Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2025 như sau:
(1) Nội dung
Cá nhân tham dự Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2025 bằng hình thức làm bài trả lời các câu hỏi, cụ thể:
- Bài dự thi phải trả lời đầy đủ 02 câu hỏi được đặt ra trong Đề thi, có nội dung lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam; đảm bảo tính chính xác, an toàn thông tin và các quy định pháp luật khác có liên quan.
- Các cuốn sách được chia sẻ trong bài dự thi phải được phát hành hợp pháp tại Việt Nam (khuyến khích thí sinh chia sẻ các cuốn sách được xuất bản trong thời gian gần đây mang tính thời sự, có đề tài sát với cuộc sống, thể hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, thịnh vượng), lưu ý có giới thiệu cụ thể, đầy đủ nguồn xuất bản của cuốn sách.
- Bài thi khi được lựa chọn tham dự Vòng Chung kết phải gửi kèm theo Thông tin dự thi của thí sinh (Mẫu 3); phải được chỉnh sửa lỗi chính tả, lỗi văn bản và không có bất kì ký hiệu riêng nào khác ghi trên bài.
- Các thí sinh gửi kèm theo Bài dự thi Giấy xác nhận đã tham gia hoạt động khuyến đọc tại trường học, địa phương, cộng đồng về Ban Tổ chức sẽ được cộng điểm khuyến khích.
(2) Hình thức
Mỗi thí sinh tham gia gửi Bài dự thi độc lập (không làm Bài dự thi theo nhóm), ngôn ngữ trình bày bằng tiếng Việt và có thể sử dụng một trong hai hình thức:
- Viết (đánh máy, viết tay): Độ dài Bài dự thi viết không quá 5.000 từ (15 trang đánh máy).
- Dựng Video: Thời lượng tối thiểu là 5 phút, tối đa là 10 phút; có thể sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo và đảm bảo về chất lượng hình ảnh, âm thanh; dung lượng tối đa là 2GB, có độ phân giải tối thiểu là 480px, khung hình tối thiểu 854 x480 trở lên; được lưu bằng định dạng phổ biến .mp4, .avi, .mpeg, .mkv, .klv... và phù hợp với việc đăng tải trên YouTube.
(3) Yêu cầu khác
- Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân thí sinh (các Video dự thi phải do chính thí sinh thể hiện, bao gồm cả giọng đọc và dẫn chuyện), chưa gửi trưng bày, triển lãm, đăng tải trên các ấn phẩm, mạng Internet hoặc dự thi ở cuộc thi nào.
- Các trường hợp sử dụng các nội dung, đoạn trích, câu nói, tranh, hình ảnh… của người khác trong Bài dự thi phải có trích dẫn nguồn đầy đủ. Các Video dự thi sử dụng hình ảnh, bài hát hoặc âm thanh phải thực hiện theo quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả và quyền liên quan; thí sinh chịu trách nhiệm nếu có tranh chấp về pháp lý liên quan đến các vi phạm bản quyền (nếu có).
- Các bài đã gửi dự thi sẽ không trả lại thí sinh tham gia; Ban Tổ chức có thể sử dụng các tác phẩm dự thi để quảng bá Cuộc thi và phục vụ các hoạt động khuyến đọc, đồng thời không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan đến những tác phẩm tham gia dự thi.
- Thí sinh nộp Bài dự thi phải điền thông tin đầy đủ (Mẫu 3) về địa chỉ theo quy định của Ban Tổ chức Cuộc thi Vòng Sơ khảo của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, các tỉnh/thành phố, Hội Người mù Việt Nam, trường đại học/học viện
Công văn 758/BVHTTDL-TV năm 2025: Tại đây
Tổ chức Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2025 như thế nào?
Căn cứ Công văn 758/BVHTTDL-TV năm 2025 quy định như sau:
Ban Tổ chức Vòng Sơ khảo Cuộc thi chọn các Bài dự thi đạt từ giải Nhất gửi tham dự Vòng Chung kết, với số lượng tối đa cụ thể như sau:
+ Bộ Quốc phòng: 20 bài;
+ Bộ Công an: 15 bài;
+ Tỉnh/thành phố: 06 bài/tỉnh, thành;
+ Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh: 15 bài/Đại học.
+ Trường đại học/học viện: 03 bài/trường;
+ Hội Người Mù Việt Nam: 06 bài.
- Địa chỉ nhận Bài dự thi Vòng Chung kết: Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];