Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Tuyển tập 05 mẫu đoạn văn nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân? Quy định về tiêu chí đánh giá phẩm chất giáo viên gồm những gì?
Đoạn nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân có những bài văn ra sao? Giáo viên cần xây dựng tác phong và lối sống như thế nào để đạt hiệu quả giảng dạy tốt nhất?
Tuyển tập 05 mẫu đoạn văn nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân?
Dưới đây là tuyển tập 05 mẫu đoạn văn nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân như sau:
Mẫu 1: Thăm ông bà nội ở quê
Kỳ nghỉ hè vừa qua, em cùng bố mẹ về quê thăm ông bà nội sau một năm xa cách. Khung cảnh làng quê yên bình với cánh đồng lúa xanh rì và con đường làng rợp bóng tre khiến em cảm thấy thật dễ chịu. Ông bà nội rất vui khi thấy em đã lớn hơn trước, bà nấu nhiều món ngon để đãi cả nhà, còn ông kể những câu chuyện ngày xưa đầy thú vị. Buổi tối, em cùng anh chị họ dạo quanh làng, tận hưởng không khí trong lành. Chuyến thăm tuy ngắn ngủi nhưng để lại trong em những kỷ niệm thật đẹp.
Mẫu 2: Về quê ngoại ăn Tết
Tết năm nay, em được cùng bố mẹ về quê ngoại đón năm mới. Vừa đến nơi, em đã thấy ông bà ngoại và các cậu, dì đứng chờ ở cổng, ai cũng vui mừng khi gặp lại nhau. Bà ngoại chuẩn bị bánh chưng, bánh tét còn ông ngoại thì hái hoa quả trong vườn. Em thích nhất là lúc được cùng các anh chị đi chúc Tết hàng xóm, nhận những bao lì xì đỏ thắm và nghe mọi người kể chuyện quê hương. Những ngày ở quê ngoại thật ấm áp và ý nghĩa.
Mẫu 3: Thăm bác ruột ở thành phố
Cuối tuần trước, em được bố mẹ dẫn đến nhà bác ruột chơi. Bác sống trong một khu chung cư hiện đại, khác hẳn với ngôi nhà nhỏ của em. Hai anh em họ lâu ngày không gặp nên rất vui, chúng em cùng chơi điện tử và kể cho nhau nghe những chuyện ở trường. Bác gái nấu nhiều món ngon, trong đó em thích nhất là món gà nướng mật ong. Trước khi ra về, bác còn tặng em một cuốn sách rất hay. Chuyến thăm bác tuy ngắn nhưng làm em cảm thấy gần gũi hơn với gia đình.
Mẫu 4: Ghé thăm dì sau thời gian dài xa cách
Mùa hè năm ngoái, em có dịp đến thăm dì của mình sau một thời gian dài không gặp. Dì sống ở một vùng ven biển, nơi có những bãi cát dài và những con sóng vỗ rì rào. Dì dẫn em đi chợ hải sản, chọn những con tôm, cá tươi ngon để về chế biến thành bữa ăn hấp dẫn. Buổi chiều, em cùng các anh chị họ ra biển chơi, nhặt vỏ sò và xây lâu đài cát. Chuyến đi tuy ngắn nhưng giúp em có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình.
Mẫu 5: Thăm người thân bị ốm
Tuần trước, em cùng mẹ đến thăm cậu ruột đang nằm viện. Cậu bị ốm đã mấy ngày, nên khi thấy chúng em đến, cậu rất vui. Em mang theo một giỏ trái cây và một bức tranh do chính tay mình vẽ để tặng cậu. Mẹ hỏi thăm tình hình sức khỏe của cậu, còn em ngồi bên cạnh kể chuyện vui để cậu bớt buồn. Dù chỉ ở bệnh viện một lát, nhưng em cảm thấy hạnh phúc vì đã mang đến niềm vui cho cậu. Em mong cậu sớm khỏi bệnh để cả nhà có thể cùng nhau đi chơi như trước.
Lưu ý: Tuyển tập 05 mẫu đoạn văn nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân chỉ mang tính tham khảo!
Tuyển tập 05 mẫu đoạn văn nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân? Quy định về tiêu chí đánh giá phẩm chất giáo viên gồm những gì?
Giáo viên cần xây dựng tác phong và lối sống như thế nào để đạt hiệu quả giảng dạy tốt nhất?
Theo quy định tại Điều 5 Quyết định 16/2008/QD-BGDDT có quy định cụ thể về lối sống tác phong của giáo viên như sau:
- Sống có lý tưởng, có mục đích, có ý chí vượt khó vươn lên, có tinh thần phấn đấu liên tục với động cơ trong sáng và tư duy sáng tạo; thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Có lối sống hoà nhập với cộng đồng, phù hợp với bản sắc dân tộc và thích ứng với sự tiến bộ của xã hội; biết ủng hộ, khuyến khích những biểu hiện của lối sống văn minh, tiến bộ và phê phán những biểu hiện của lối sống lạc hậu, ích kỷ.
- Tác phong làm việc nhanh nhẹn, khẩn trương, khoa học; có thái độ văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội, trong giao tiếp với đồng nghiệp, với người học; giải quyết công việc khách quan, tận tình, chu đáo.
- Trang phục, trang sức khi thực hiện nhiệm vụ phải giản dị, gọn gàng, lịch sự, phù hợp với nghề dạy học, không gây phản cảm và phân tán sự chú ý của người học.
- Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ; đấu tranh, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật và các quy định nghề nghiệp. Quan hệ, ứng xử đúng mực, gần gũi với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp và người học; kiên quyết đấu tranh với các hành vi trái pháp luật.
- Xây dựng gia đình văn hoá, thương yêu, quý trọng lẫn nhau; biết quan tâm đến những người xung quanh; thực hiện nếp sống văn hoá nơi công cộng.
Quy định về tiêu chí đánh giá phẩm chất giáo viên gồm những gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 20/2018/TT-BGDDT có quy định cụ thể về tiêu chí đánh giá phẩm chất nhà giáo như sau:
Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.
Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo
- Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;
- Mức khá: Có tinh thần tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;
- Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo.
Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo
- Mức đạt: Có tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;
- Mức khá: Có ý thức tự rèn luyện tạo phong cách nhà giáo mẫu mực; ảnh hưởng tốt đến học sinh;
- Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về phong cách nhà giáo; ảnh hưởng tốt và hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




