Kế hoạch 116/KH-UBND: Nhiệm vụ Tổ chức thực hiện của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân về việc thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai?

Nhiệm vụ Tổ chức thực hiện của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân về việc thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai.

Đăng bài: 07:48 31/03/2025

Kế hoạch 116/KH-UBND: Nhiệm vụ Tổ chức thực hiện của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân về việc thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai?

Căn cứ theo Mục 4 Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2025 quy định về Tổ chức thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai, thì nhiệm vụ Tổ chức thực hiện của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân bao gồm:

[1] Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban, ngành thuộc tính căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai các nội dung liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính, cụ thể:

- Hướng dẫn việc thực hiện các công việc có liên quan thuộc phạm vi quản lý ngành, lĩnh vực, tạo thuận lợi tối đa cho quá trình sắp xếp đơn vị hành chính, nhất là phương án không có tổ chức cấp huyện chuyển giao nhiệm vụ cho cấp xã chủ động rà soát, đề xuất điều chỉnh phương án sắp xếp liên quan đến quy hoạch đến ngành, lĩnh vực quản lý.

- Hướng dẫn thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp theo thẩm quyền, tạo điều kiện cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch ở đơn vị hành chính mới hình thành sau khi thực hiện sắp xếp.

- Tham gia ý kiến đối với hồ sơ Đề án sắp xếp đơn vị hành chính đảm bảo chất lượng, thời gian theo tiến độ quy định, cung cấp các số liệu và phối hợp với các địa phương trong việc xây dựng Đề án (nếu có yêu cầu), trực tiếp làm việc với các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn và giải trình các ý kiến tham gia, thẩm định của các Bộ, ngành (nếu có) trong quá trình xây dựng Đề án.

[2] Sở Nội vụ

- Là cơ quan đầu mối giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận, tổng hợp, xử lý các vấn đề liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kịp thời hướng dẫn, giải đáp nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các địa phương trong quá trình thực hiện và chủ động xin ý kiến Bộ Nội vụ những vấn đề phát sinh.

- Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này đảm bảo thời gian, tiến độ đề ra.

- Chủ trì tổng hợp, xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính, hoàn thiện hồ sơ, tham mưu trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Chủ trì hướng dẫn, rà soát, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ, bản đồ địa giới đơn vị hành chính các cấp, phân loại đơn vị hành chính tại các đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp.

- Căn cứ quy định của cấp trên, tham mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị hành chính mới thành lập, hướng dẫn việc giải quyết chế độ, chính sách đối với các đối tượng dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính.

- Hướng dẫn việc rà soát, điều chỉnh các chính sách thuộc lĩnh vực lao động - xã hội và chính sách đối với người có công tại đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp.

- Chủ trì hướng dẫn phổ biến, giáo dục pháp luật về việc không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh; việc áp dụng pháp luật về các nội dung liên quan khi thực hiện thay đổi địa giới và tên gọi của đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp.

[3] Sở Xây dựng

- Hướng dẫn các địa phương rà soát, lập, điều chỉnh phân loại đô thị đối với đơn vị hành chính cấp xã thuộc phương án sắp xếp đơn vị hành chính nông thôn vào đơn vị hành chính đô thị; rà soát, đánh giá, hoàn thiện các tiêu chí phân loại đô thị sau khi có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn các địa phương rà soát, lập, điều chỉnh các quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn để đảm bảo sự thống nhất giữa các quy hoạch xây dựng với phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã sau khi có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

[4] Sở Nông nghiệp và Môi trường

- Cung cấp số liệu diện tích tự nhiên theo kết quả kiểm kê đất đai của từng đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh để Sở Nội vụ có cơ sở thẩm định, tổng hợp hoàn thiện Đề án.

- Chịu trách nhiệm cung cấp thông tin, dữ liệu bản đồ và chuẩn bị các loại bản đồ hiện trạng địa giới đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, bản đồ phương án sắp xếp đơn vị hành chính.

- Hướng dẫn và tham mưu thực hiện rà soát, chỉnh lý hồ sơ địa chỉnh sau khi sắp xếp đơn vị hành chính do thay đổi đường địa giới hành chính và tên gọi của đơn vị hành chính sau sắp xếp.

- Rà soát, có ý kiến phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã phù hợp với quy hoạch vùng, quy hoạch chuyên ngành thuộc lĩnh vực quản lý.

[5] Sở Tài chính

- Tổng hợp dự toán kinh phí theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn kinh phí thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính theo quy định.

- Hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, đơn vị liên quan về quản lý, điều chỉnh, thanh quyết toán kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tạm dừng việc phê duyệt đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện; đồng thời xử lý tài sản, trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức tại các đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp, hướng dẫn về miễn phí, lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ liên quan của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới hành chính và tên gọi của đơn vị hành chính.

- Chỉ đạo cơ quan đăng ký kinh doanh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và hộ kinh doanh cập nhật địa chỉ trụ sở do thay đổi địa giới hành chính, tên gọi đơn vị hành chính sau khi thực hiện sắp xếp, thực hiện tiếp nhận, giải quyết cấp Giấy chứng nhận đăng kỳ doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký tổ hợp tác; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.

[6] Sở Tư pháp

- Hướng dẫn công tác hộ tịch khi thực hiện sắp xếp địa giới hành chính.

- Phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn công tác phổ biến giáo dục pháp luật về việc không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, việc áp dụng pháp luật về các nội dung liên quan khi thực hiện thay đổi địa giới và tên gọi của đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp.

- Phối hợp có ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh.

[7] Sở Khoa học và Công nghệ

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung thông tin, tuyên truyền nhâm tạo sự đồng thuận trong xã hội, các cấp, các ngành, của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về việc không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

- Chỉ đạo các cơ quan báo chí chủ động phối hợp với các địa phương thường xuyên thông tin về kết quả đạt được, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, những việc chưa làm được, nguyên nhân, giải pháp khắc phục và những bài học kinh nghiệm quý trong việc triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

[8] Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trị, hướng dẫn xác định đơn vị hành chính có đặc điểm về truyền thống lịch sử, văn hóa, phong tục, tập quán riêng biệt.

- Hướng dẫn việc rà soát, quản lý các di tích được công nhận, xếp hạng là di sản văn hóa hoặc di tích lịch sử quốc gia đặc biệt sau sắp xếp đơn vị hành chính.

[9] Sở Y tế

Hướng dẫn việc sắp xếp các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế trên địa bàn cấp huyện, cấp xã sau sắp xếp.

[10] Sở Giáo dục và Đào tạo

Chỉ đạo rà soát, đề xuất việc sắp xếp hợp lý các cơ sở giáo dục công lập thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn các xã sau khi thực hiện sắp xếp. Phối hợp, cho ý kiến với Ủy ban nhân dân cấp huyện đối với các trường hợp sắp xếp các cơ sở giáo dục công lập thuộc thẩm quyền Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý.

[11] Sở Dân tộc và Tôn giáo

Rà soát, cung cấp số liệu về người dân tộc thiểu số; danh sách các đơn vị hành chính thuộc miền núi, vùng cao để Ủy ban nhân dân các địa phương và Sở Nội vụ xây dựng Đề án.

[12] Công an tỉnh

- Rà soát, cung cấp số liệu nhân khẩu thực tế cư trú tại đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh để Sở Nội vụ và các địa phương có căn cứ xây dựng phương án, đề án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính.

- Cung cấp danh sách các đơn vị hành chính có vị trí trọng yếu về an ninh, trật tự, tham mưu, thực hiện rà soát, xác định đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp có vị trí trọng yếu về an ninh, trật tự trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Hướng dẫn, thực hiện thu hồi con dấu cũ, khắc con dấu mới của cơ quan, tổ chức, đơn vị, chuyển đổi địa chỉ cư trú của công dân do thay đổi địa giới và tên gọi đơn vị hành chính.

- Phối hợp sắp xếp, bố trí công tác đối với lực lượng Công an tại các đơn vị hành chính sắp xếp; tiếp tục duy trì, củng cố các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở khi sắp xếp đơn vị hành chính.

[13] Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

- Cung cấp danh sách các đơn vị hành chính có vị trí trọng yếu về quốc phòng. Hướng dẫn và thực hiện rà soát, xác định đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp là đơn vị trọng điểm về quốc phòng.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sau khi giải thể cơ quan quân sự cấp huyện theo quy định của Bộ Quốc phòng.

- Hướng dẫn về tổ chức, sắp xếp lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ sau sắp xếp đơn vị hành chính.

[14] Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

- Phối hợp với Sở Nội vụ rà soát các văn bản tham mưu Đảng ủy Ủy ban nhân dân tỉnh trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính.

- Trình ký các văn bản và tham mưu tổ chức các cuộc họp của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính (xin ý kiến lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh về thời gian, địa điểm họp, chuẩn bị cơ sở, vật chất và điều kiện tổ chức cuộc họp).

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ, các sở, ngành có liên quan để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.

[15] Ủy ban nhân dân cấp huyện

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền và chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã trực thuộc tổ chức thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về chủ trương, phương án và các nội dung liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính.

- Xây dựng kế hoạch triển khai việc không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện.

- Chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức lấy ý kiến cử tri theo quy định, chịu trách nhiệm về kết quả lấy ý kiến cử tri.

- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, cho ý kiến, đồng thời, trình Hội đồng nhân dân cấp huyện lấy ý kiến đối với Đề án của tỉnh về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.

- Hoàn chỉnh hồ sơ lấy ý kiến cử tri và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp của địa phương báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp) theo quy định.

- Tạm dừng việc tuyển dụng (bao gồm tiếp nhận vào công chức, viên chức), quy hoạch, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm (trừ trường hợp bổ nhiệm lại), giới thiệu ứng cử các chức vụ lãnh đạo, quản lý và kiện toàn, bổ sung cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy, Bí thư, Phó Bí thư cấp huyện, cấp xã cho đến khi hoàn thành đề án sắp xếp các đơn vị hành chính. Trường hợp đặc biệt, thật sự cần thiết phải báo cáo cấp có thẩm quyền như sau:

- Đối với chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, bảo cáo, xin ý kiến Ban Tổ chức Trung ương;

- Đối với chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp xã thị Ban Thường vụ các Huyện ủy, Thành ủy đánh giá kỹ lưỡng, toàn diện đội ngũ cán bộ, tính cấp thiết, báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi quyết định.

[16] Đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh

Lãnh đạo, chỉ đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân các huyện, thành phố xây dựng phương án sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đề xuất điều chuyển chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng nhân dân cấp huyện, gửi Sở Nội vụ tổng hợp.

[17] Đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy

- Chủ trì, phối hợp với Huyện ủy, Thành ủy và các cơ quan liên quan xây dựng phương án sắp xếp hệ thống tổ chức đảng đồng bộ, tương ứng với sắp xếp đơn vị hành chính gửi Sở Nội vụ tổng hợp.

- Phối hợp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Huyện ủy, Thành ủy xây dựng phương án bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động ở các cơ quan khối Đảng, cơ quan Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ.

[18] Đề nghị Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

- Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa, tạo sự đồng thuận trong xã hội, các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh hướng dẫn thành lập và xây dựng phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trị đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ gửi Sở Nội vụ tổng hợp.

[19] Đề nghị các Huyện ủy, Thành ủy

- Thành lập Ban Chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ đạo việc sắp xếp đơn vị hành chính thuộc địa phương.

- Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về chủ trương, phương án và các nội dung liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính.

- Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính thuộc địa phương đảm bảo đúng quy định, tiến độ đề ra.

- Chỉ đạo việc giải thể, thành lập, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn.

Lưu ý: Trên đây là thông tin chi tiết về Nhiệm vụ Tổ chức thực hiện của các sở ban ngành Ủy ban nhân dân về việc thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai theo Kế hoạch 116/KH-UBND.

Kế hoạch 116/KH-UBND: Nhiệm vụ Tổ chức thực hiện của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân về việc thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai?

Kế hoạch 116/KH-UBND: Nhiệm vụ Tổ chức thực hiện của các sở ban ngành Ủy ban nhân dân về việc thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai? (Hình từ Internet)

Thẩm quyền quyết định sáp nhập tỉnh thành mới nhất 2025?

Theo quy định tại Điều 9 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025 như sau:

Thẩm quyền quyết định thành lập, giải thể, nhập, chia đơn vị hành chính, điều chỉnh địa giới và đổi tên đơn vị hành chính
1. Quốc hội quyết định thành lập, giải thể, nhập, chia đơn vị hành chính, điều chỉnh địa giới và đổi tên đơn vị hành chính cấp tỉnh.
2. Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập, giải thể, nhập, chia đơn vị hành chính, điều chỉnh địa giới và đổi tên đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Như vậy, Quốc hội là cơ quan có thẩm quyền quyết định sáp nhập tỉnh thành mới nhất 2025.

Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương như thế nào?

Căn cứ Điều 4 Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025, thì các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương bao gồm:

- Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, quản lý xã hội bằng pháp luật; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ.

Hội đồng nhân dân làm việc theo chế độ tập thể và quyết định theo đa số. Ủy ban nhân dân ở cấp chính quyền địa phương hoạt động theo chế độ tập thể Ủy ban nhân dân kết hợp với đề cao trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân.

- Tổ chức chính quyền địa phương tinh, gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quản trị địa phương chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, bảo đảm trách nhiệm giải trình gắn với cơ chế kiểm soát quyền lực.

- Bảo đảm quyền con người, quyền công dân; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự kiểm tra, giám sát của Nhân dân.

- Bảo đảm nền hành chính thống nhất, thông suốt, liên tục.

- Những công việc thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương phải do địa phương quyết định, địa phương tổ chức thực hiện và tự chịu trách nhiệm.

15 Nguyễn Thị Hồng Phấn

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...