Các bước thực hiện triển khai Kế hoạch 116 không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai?

Tổ chức thực hiện triển khai Kế hoạch 116 không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai? Nội dung tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai? Sở Xây dựng thực hiện tổ chức sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai?

Đăng bài: 23:25 30/03/2025

Các bước thực hiện triển khai Kế hoạch 116 không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai?

Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn 9186- CV/TU năm 2025 về triển khai Kết luận 127-KL/TW năm 2025 của Bộ Chính trị và Công văn 43-CV/BCĐ năm 2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về kế hoạch tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng triển khai thực hiện Kết luận 127-KL/TW năm 2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục 2 Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2025 quy định về các bước triển khai thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai như sau:

- Các bước triển khai thực hiện

+ Xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh; ban hành các văn bản hướng dẫn có liên quan để triển khai thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

+ Thu thập thông tin, rà soát đề xuất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đảm bảo số lượng đơn vị hành chính theo ấn định; Báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

+ Thu thập thông tin phối hợp, xây dựng Đề án của Ủy ban nhân dân tỉnh về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh, tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân trước trình Hội đồng nhân dân cấp xã, cấp huyện, tỉnh.

+ Hoàn chỉnh hồ sơ, Đề án trình Bộ Nội vụ, Chính phủ, Ủy ban Thường vụ

Quốc hội.

+ Tổ chức triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

+ Tổ chức việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh.

+ Nghiên cứu đề xuất mô hình chính quyền 02 cấp (tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể) theo hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

+ Tổ chức tổng kết việc không tổ chức cấp huyện và thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Xem toàn văn Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2025: Tại đây

Xem thêm: Thời gian thực hiện bỏ cấp huyện sắp xếp cấp xã tại Đồng Nai là khi nào?

Các bước thực hiện triển khai Kế hoạch 116 không tổ chức cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai? (Hình từ Internet)

Nội dung tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục 4 Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2025 quy định về nội dung tổ chức thực hiện tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai như sau:

- Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai các nội dung liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính, cụ thể:

+ Hướng dẫn việc thực hiện các công việc có liên quan thuộc phạm vi quản lý ngành, lĩnh vực, tạo thuận lợi tối đa cho quá trình sắp xếp đơn vị hành chính, nhất là phương án không có tổ chức cấp huyện chuyển giao nhiệm vụ cho cấp xã; chủ động rà soát, đề xuất điều chỉnh phương án sắp xếp liên quan đến quy hoạch đến ngành, lĩnh vực quản lý.

+ Hướng dẫn thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp theo thẩm quyền, tạo điều kiện cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch ở đơn vị hành chính mới hình thành sau khi thực hiện sắp xếp.

+ Tham gia ý kiến đối với hồ sơ Đề án sắp xếp đơn vị hành chính đảm bảo chất lượng, thời gian theo tiến độ quy định; cung cấp các số liệu và phối hợp với các địa phương trong việc xây dựng Đề án (nếu có yêu cầu), trực tiếp làm việc với các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn và giải trình các ý kiến tham gia, thẩm định của các Bộ, ngành (nếu có) trong quá trình xây dựng Đề án.

Sở Xây dựng thực hiện tổ chức sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Đồng Nai như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục 4 Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2025 quy định Sở Xây dựng tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai như sau:

- Hướng dẫn các địa phương rà soát, lập, điều chỉnh phân loại đô thị đối với đơn vị hành chính cấp xã thuộc phương án sắp xếp đơn vị hành chính nông thôn vào đơn vị hành chính đô thị; rà soát, đánh giá, hoàn thiện các tiêu chí phân loại đô thị sau khi có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn các địa phương rà soát, lập, điều chỉnh các quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn để đảm bảo sự thống nhất giữa các quy hoạch xây dựng với phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã sau khi có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

81 Nguyễn Minh Thư

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...