Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Ngành Quan hệ công chúng 2025: Nghề lên ngôi trong kỷ nguyên truyền thông số?

Ngành Quan hệ công chúng năm 2025: Cơ hội nghề nghiệp sáng giá giữa thời đại truyền thông số? Nhân viên PR có nghĩa vụ gì trong quan hệ lao động?

Đăng bài: 11:30 20/07/2025

Ngành Quan hệ công chúng 2025: Nghề lên ngôi trong kỷ nguyên truyền thông số?

Trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số đang bùng nổ và sự phát triển của mạng xã hội thì ngành Quan hệ công chúng đang dần khẳng định vị thế như là một trong những nghề lên ngôi trong năm 2025.

Những công việc như xây dựng hình ảnh thương hiệu, duy trì niềm tin với công chúng hay xử lý khủng hoảng truyền thông...đòi hỏi phải có sự gắn kết với đội ngũ PR.

[1] Vì sao nghề PR lại trở thành ngành lên ngôi trong kỷ nguyên số?

Có thể thấy được, truyền thông số không chỉ thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mà còn định hình lại toàn bộ chiến lược của thương hiệu. Với môi trường cạnh tranh khốc liệt thì PR lại chính là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và công chúng, giúp doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin với khách hàng và giúp doanh nghiệp có thể xử lý truyền thông một cách hiệu quả.

[2] Cơ hội việc làm của ngành Quan hệ công chúng?

Ngành Quan hệ công chúng không chỉ giới hạn ở công ty truyền thông mà còn có thể làm việc ở trong hầu hết các lĩnh vực từ giáo dục, tài chính, y tế đến công nghệ, thời trang,...Các tổ chức phi chính phủ, cơ quan nhà nước hay các KOL, KOC, cũng ngày càng chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua PR.

[3] Kỹ năng cần có để theo đuổi nghề PR?

Với sự phát triển của công nghệ khiến nghề PR hiện đại khác xưa nhiều so với PR truyền thống. Người làm trong ngành Quan hệ công chúng không chỉ sở hữu kỹ năng giao tiếp và viết lạch mà còn phải thành thạo thêm các công cụ hỗ trợ truyền thông số. Cụ thể như:

- Kỹ năng viết thông cáo báo chí, nội dung trên mạng xã hội;

- Kỹ năng phân tích dữ liệu truyền thống và theo dõi hiệu suất chiến dịch;

- Kỹ năng sử dụng các công cụ như Canva, AI,...

- Khả năng phản ứng nhanh và xử lý tình huống linh hoạt.

[4] Thu nhập và lộ trình nghề nghiệp của ngành Quan hệ công chúng?

Ở ngành này, mức thu nhập sẽ tùy thuộc tùy thuộc vào năng lực và quy mô của tổ chức. Mức lương của ngành này sẽ dao động từ 10 đến 25 triệu đồng/tháng, hoặc có thể từ 40 đến 60 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn dành cho những người có kinh nghiệm và đảm nhận vai trò quản lý hoặc làm freelance cho nhiều thương hiệu khác nhau. PR cũng là một nghề có thể mở ra nhiều hướng phát triển như:

- Trưởng phòng truyền thông;

- Giám đốc thương hiệu;

- Cố vấn truyền thông;

- Giảng viên, chuyên viên đào tạo kỹ năng truyền thông.

[5] Những thách thức của ngành Quan hệ công chúng?

Dù ngành này đang có nhiều cơ hội và thu nhập hấp dẫn, tuy nhiên ngành này cũng sẽ đi kèm rất nhiều thách thức đòi hỏi người làm nghề phải biết cách cập nhật liên tục sự thay đổi của mạng xã hội, xu hướng truyền thông. Phải luôn trong tình trạng sẵn sàng để có thể phản ứng kịp thời trước các vấn đề có thể gây tổn hại đến hình ảnh của tổ chức.

Nếu không muốn bị đào thải trong môi trường truyền thông, đòi hỏi người làm nghề phải có sự linh hoạt, khả năng học hỏi và đổi mới tư duy liên tục.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Ngành Quan hệ công chúng 2025: Nghề lên ngôi trong kỷ nguyên truyền thông số? Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Click vào đây để tìm Việc làm Marketing

Ngành Quan hệ công chúng 2025: Nghề lên ngôi trong kỷ nguyên truyền thông số?

Ngành Quan hệ công chúng 2025: Nghề lên ngôi trong kỷ nguyên truyền thông số? (Hình từ Internet)

Nhân viên PR có nghĩa vụ gì trong quan hệ lao động?

Căn cứ theo Điều 5 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Quyền và nghĩa vụ của người lao động
1. Người lao động có các quyền sau đây:
a) Làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc;
b) Hưởng lương phù hợp với trình độ, kỹ năng nghề trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động; được bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện bảo đảm về an toàn, vệ sinh lao động; nghỉ theo chế độ, nghỉ hằng năm có hưởng lương và được hưởng phúc lợi tập thể;
c) Thành lập, gia nhập, hoạt động trong tổ chức đại diện người lao động, tổ chức nghề nghiệp và tổ chức khác theo quy định của pháp luật; yêu cầu và tham gia đối thoại, thực hiện quy chế dân chủ, thương lượng tập thể với người sử dụng lao động và được tham vấn tại nơi làm việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình; tham gia quản lý theo nội quy của người sử dụng lao động;
d) Từ chối làm việc nếu có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe trong quá trình thực hiện công việc;
đ) Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;
e) Đình công;
g) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
2. Người lao động có các nghĩa vụ sau đây:
a) Thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận hợp pháp khác;
b) Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động; tuân theo sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động;
c) Thực hiện quy định của pháp luật về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động.

Như vậy, trong quan hệ lao động thì nhân viên PR có nghĩa vụ như sau:

- Thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận hợp pháp khác;

- Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động; tuân theo sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động;

- Thực hiện quy định của pháp luật về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động.

Từ khóa: Ngành quan hệ công chúng Quan hệ công chúng Kỷ nguyên truyền thông số Truyền thông số Nhân viên PR Quan hệ lao động Người lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...