Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Tiếp thị là gì? Tiếp thị có phải là Marketing không?
Tiếp thị là gì? Tiếp thị có phải là Marketing không? Mức thu nhập bình quân của nhân viên tiếp thị hiện tại?
Tiếp thị là gì? Tiếp thị có phải là Marketing không?
[1] Tiếp thị là gì?
Tiếp thị có thể hiểu là việc đề cập đến tất cả các hoạt động được thực hiện với mục tiêu chính là giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, bán hàng và hơn thế nữa.
[2] Tiếp thị có phải là Marketing không?
Tiếp thị là một phần của quá trình marketing, tập trung vào các hoạt động cụ thể để quảng bá và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ để tạo ra nhận thức, quan tâm và mong muốn từ phía khách hàng. Tiếp thị có thể bao gồm việc sử dụng quảng cáo truyền thông, tiếp thị truyền thông xã hội, email marketing, tiếp thị nội dung, tiếp thị quan hệ công chúng, và nhiều hình thức tiếp thị khác.
Tiếp thị được tạm coi là từ tương đương về ngữ nghĩa với Marketing (về mặt dịch thuật), tuy nhiên trong thực tế vì Tiếp thị không phải là những gì mà Marketing bao hàm, thuật ngữ Marketing theo đó sẽ được giữ nguyên nghĩa thay vì dịch ra tiếng Việt. Nhìn chung, Marketing là một hệ thống lớn, nắm bắt toàn bộ quá trình kinh doanh từ khâu nghiên cứu đến phân phối sản phẩm, trong khi tiếp thị tập trung vào việc quảng bá và xúc tiến sản phẩm hoặc dịch vụ tới khách hàng.
Mức thu nhập bình quân của nhân viên tiếp thị hiện tại?
Hiện nay, mức lương của nhân viên tiếp thị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng, quy mô công ty và địa điểm làm việc.
- Đối với nhân viên mới vào nghề: dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng.
- Đối với nhân viên có kinh nghiệm 2-5 năm: dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng. Những người có kỹ năng và thành tích tốt có thể nhận được thêm các khoản thưởng theo doanh số.
- Đối với Trưởng nhóm hoặc Quản lý tiếp thị bán hàng: dao động từ 15-20 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn.
Ngoài mức lương cố định, nhân viên thường nhận được các khoản thưởng theo hiệu quả kinh doanh, hoa hồng từ doanh số bán hàng.
Lưu ý: Thông tin Tiếp thị là gì? Tiếp thị có phải là Marketing không? chỉ mang tính chất tham khảo!
Tiếp thị là gì? Tiếp thị có phải là Marketing không? (Hình từ Internet)
Việc bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kinh doanh dịch vụ tiếp thị được quy định như thế nào?
Tại Điều 21 Nghị định 13/2023/NĐ-CP quy định:
Bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo chỉ được sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng được thu thập qua hoạt động kinh doanh của mình để kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo khi có sự đồng ý của chủ thể dữ liệu.
2. Việc xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng để kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo phải được sự đồng ý của khách hàng, trên cơ sở khách hàng biết rõ nội dung, phương thức, hình thức, tần suất giới thiệu sản phẩm.
3. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo có trách nhiệm chứng minh việc sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng được giới thiệu sản phẩm đúng với quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.
Như vậy, việc bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kinh doanh dịch vụ tiếp thị được quy định như sau:
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ tiếp thị chỉ được sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng được thu thập qua hoạt động kinh doanh của mình để kinh doanh dịch vụ tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo khi có sự đồng ý của chủ thể dữ liệu.
- Việc xử lý dữ liệu cá nhân của khách hàng để kinh doanh dịch vụ tiếp thị phải được sự đồng ý của khách hàng, trên cơ sở khách hàng biết rõ nội dung, phương thức, hình thức, tần suất giới thiệu sản phẩm.
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ tiếp thị có trách nhiệm chứng minh việc sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng được giới thiệu sản phẩm đúng với quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 21 Nghị định 13/2023/NĐ-CP
Dữ liệu cá nhân được bảo vệ theo những nguyên tắc nào?
Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 13/2023/NĐ-CP, thì bảo vệ dữ liệu cá nhân bao gồm những nguyên tắc sau:
[1] Dữ liệu cá nhân được xử lý theo quy định của pháp luật.
[2] Chủ thể dữ liệu được biết về hoạt động liên quan tới xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
[3] Dữ liệu cá nhân chỉ được xử lý đúng với mục đích đã được Bên Kiểm soát dữ liệu cá nhân, Bên Xử lý dữ liệu cá nhân, Bên Kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân, Bên thứ ba đăng ký, tuyên bố về xử lý dữ liệu cá nhân.
[4] Dữ liệu cá nhân thu thập phải phù hợp và giới hạn trong phạm vi, mục đích cần xử lý. Dữ liệu cá nhân không được mua, bán dưới mọi hình thức, trừ trường hợp luật có quy định khác.
[5] Dữ liệu cá nhân được cập nhật, bổ sung phù hợp với mục đích xử lý.
[6] Dữ liệu cá nhân được áp dụng các biện pháp bảo vệ, bảo mật trong quá trình xử lý, bao gồm cả việc bảo vệ trước các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân và phòng, chống sự mất mát, phá hủy hoặc thiệt hại do sự cố, sử dụng các biện pháp kỹ thuật.
[7] Dữ liệu cá nhân chỉ được lưu trữ trong khoảng thời gian phù hợp với mục đích xử lý dữ liệu, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
[8] Bên Kiểm soát dữ liệu, Bên Kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân phải chịu trách nhiệm tuân thủ các nguyên tắc xử lý dữ liệu được quy định từ khoản 1 tới khoản 7 Điều 3 Nghị định 13/2023/NĐ-CPy và chứng minh sự tuân thủ của mình với các nguyên tắc xử lý dữ liệu đó.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];