Quản trị khách sạn trình độ kỹ năng nghề bậc 1 chịu trách nhiệm trong những công việc nào?

Những công việc nào thuộc trách nhiệm của người có trình độ kỹ năng nghề bậc 1 trong ngành Quản trị khách sạn?

Đăng bài: 15:35 10/05/2025

Quản trị khách sạn trình độ kỹ năng nghề bậc 1 chịu trách nhiệm trong những công việc nào?

Theo căn cứ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với ngành nghề thuộc nhóm nghề du lịch ban hành theo Thông tư 01/2014/TT-BVHTTDL quy định Quản trị khách sạn trình độ kỹ năng nghề bậc 1 chịu trách nhiệm trong những công việc như sau:

* Về Quản lý Tiền sảnh (Front Office Management) bao gồm:

(1) B1 - Giám sát nghiệp vụ đặt buồng khách sạn.

(2) B2 - Giám sát nghiệp vụ đăng ký nhận buồng khách sạn.

(3) B3 - Giám sát nghiệp vụ phục vụ khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn.

(4) B4 - Giám sát nghiệp vụ tổng đài.

(5) B5 - Giám sát nghiệp vụ hỗ trợ đón tiếp.

(6) B9 - Xây dựng kế hoạch mua sắm, giám sát hàng hóa, tài sản tại bộ phận Tiền sảnh.

* Về Quản lý dịch vụ Buồng (Housekeeping Management) bao gồm:

(7) C1 - Giám sát tiêu chuẩn và quy trình vệ sinh phòng ngủ.

(8) C2 - Giám sát tiêu chuẩn và quy trình vệ sinh các khu vực công cộng.

(9) C3 - Giám sát chăm sóc cảnh quan sân vườn.

(10) C4 - Giám sát tình trạng buồng.

(11) C6 - Giám sát dịch vụ giặt là.

(12) C7 - Giám sát tài sản thất lạc của khách.

(13) C8 - Giám sát hàng hóa, tài sản của bộ phận Buồng.

* Về Quản lý Dịch vụ ăn uống (Restaurant Management) bao gồm:

(14) D1 - Giám sát việc đặt bàn và chuẩn bị phục vụ.

* Về Quản lý Chế biến món ăn (Food Production Management) bao gồm:

(15) E2 - Giám sát việc đảm bảo chất lượng an toàn, vệ sinh thực phẩm vệ sinh thực phẩm và trang thiết bị.

(16) E3 - Giám sát quy trình chế biến món ăn theo các loại thực đơn.

(17) E5 - Giám sát công tác nhập, xuất, dự trữ hàng hoá và bảo quản thực phẩm.

(18) E6 - Giám sát hàng hóa, tài sản của bộ phận Chế biến món ăn.

* Về Quản lý công tác An toàn - An ninh (Safety & Security Management) bao gồm:

(19) L1 - Đảm bảo các hoạt động an ninh khách sạn.

(20) L2 - Đảm bảo an toàn khu vực khách sạn.

(21) L3 - Giám sát các tình huống cứu trợ khẩn cấp.

Quản trị khách sạn trình độ kỹ năng nghề bậc 1 chịu trách nhiệm trong những công việc nào?

Quản trị khách sạn trình độ kỹ năng nghề bậc 1 chịu trách nhiệm trong những công việc nào? (Hình từ Internet)

Các kỹ năng cơ bản thực hiện các công việc quản lý dịch vụ ăn uống thuộc ngành Quản trị khách sạn trình độ kỹ năng nghề bậc 1 ra sao?

Theo căn cứ tại Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với ngành nghề thuộc nhóm nghề du lịch ban hành theo Thông tư 01/2014/TT-BVHTTDL quy định tiêu chuẩn kỹ năng của các công việc quản lý dịch vụ ăn uống thuộc ngành Quản trị khách sạn trình độ kỹ năng nghề bậc 1 gồm có các kỹ năng cơ bản như sau:

1. Giám sát việc đảm bảo chất lượng an toàn, vệ sinh thực phẩm và trang thiết bị:

- Lên lịch trình và giám sát.

- Thực hiện đúng quy trình vệ sinh trang thiết bị và bảo quản thực phẩm.

- Sử dụng được dụng cụ và trang thiết bị trong bếp.

- Sử dụng được trang thiết bị và dụng cụ vệ sinh.

- Sử dụng hoá chất phù hợp với các loại bề mặt.

- Phân loại và xử lý rác thải.

- Lựa chọn, phân loại và lưu trữ thực phẩm.

- Sử dụng được các vật dụng sơ cấp cứu.

- Sử dụng được các vật dụng phòng chống cháy, nổ.

2. Giám sát quy trình chế biến món ăn theo các loại thực đơn:

- Thiết lập tiêu chuẩn.

- Kiểm soát chất lượng món ăn.

- Kiểm soát về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi sơ chế và chế biến.

- Chế biến món ăn theo định lượng dinh dưỡng và ngang giá vốn quy định của khách sạn.

- Áp dụng nhiều biện pháp khác nhau.

3. Giám sát công tác nhập, xuất, dự trữ hàng hóa và bảo quản thực phẩm:

- Quản lý, phân loại thực phẩm.

- Quản lý tài sản.

- Sắp xếp.

- Bài trí.

- Tổ chức.

- Giám sát.

- Nhập, xuất hàng.

- Giao tiếp, đàm phán với nhà cung cấp.

- Điều phối nhân viên.

- Tổng hợp số liệu.

- Thống kê.

- Xử lý tình huống.

- Phần mềm quản lý khách sạn.

4. Giám sát hàng hóa, tài sản của bộ phận Chế biến món ăn:

- Lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị dụng cụ nhà bếp, kế hoạch nhập thực phẩm và hàng hóa khác.

- Giao nhận, kiểm kê hàng hóa, tài sản.

- Xử lý tài sản, hàng hóa hư hỏng theo quy trình.

- Sắp xếp, bố trí, bảo quản, theo dõi sự biến động của hàng hóa, tài sản.

- Tổng hợp, phân tích số liệu thống kê về hàng hóa, thiết bị.

- Xử lý các tình huống.

3 Lê Thị Ngọc Trân

Từ khóa: Quản trị khách sạn trình độ kỹ năng nghề bậc 1 kỹ năng nghề tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia kỹ năng cơ bản vệ sinh thực phẩm Quản lý Dịch vụ ăn uống kỹ năng Tiêu chuẩn kỹ năng nghề

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...