Kỹ năng cần có để quản lý thương hiệu hiệu quả? Làm gì khi thương hiệu bị trục lợi, lừa đảo khách hàng?

Quản lý thương hiệu là gì? Kỹ năng cần có để quản lý thương hiệu hiệu quả? Làm gì khi thương hiệu bị trục lợi, lừa đảo khách hàng?

Đăng bài: 07:08 14/05/2025

Quản lý thương hiệu là gì? Kỹ năng cần có để quản lý thương hiệu hiệu quả?

Quản lý thương hiệu là gì?

Quản lý thương hiệu là việc một doanh nghiệp hay một chương trình truyền hình nào đó có hình ảnh thương hiệu của riêng mình sẽ kiểm soát mọi vấn đề liên quan đến hình ảnh, màu sắc, bản quyền,... và khi ai sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp, công ty hay chương trình đó đều phải xin phép nếu không sẽ bị đánh bản quyền theo như quy định.

Kỹ năng cần có để quản lý thương hiệu hiệu quả?

1. Kỹ năng lãnh đạo

Quản lý thương hiệu cần sự phối hợp của nhiều vị trí khác nhau không thể một mình bạn có thể quản lý một thương hiệu được do đó việc phối hợp các bộ phận lại với nhau là điều cần thiết. Qua việc này, thì bạn cần rèn luyên kỹ năng lãnh đạo của bản thân nhằm để:

- Để đảm bảo mọi người luôn thực hiện đúng hướng như mục tiêu đề ra mà không bị hoang mang.

- Truyền cảm hứng trong quá trình làm việc để khích lệ tinh thần mọi người.

- Đánh giá kết quả thực hiện, có định hướng rõ ràng

2. Xử lý khủng hoảng để bảo vệ hình ảnh thương hiệu

Khi hình ảnh thương hiệu bị mạo danh để thực hiện các hành vi lừa đảo khách hàng thì người quản lý thương hiệu về mặt truyền thông cần phải có những kỹ năng xử lý cụ thể và bảo vệ thương hiệu của mình hiệu quả nhất. Cụ thể như:

- Có các thông cáo báo chí về hình ảnh thương hiệu của công ty bạn đang bị lợi dụng nhằm tránh gây hoang mang đến khách hàng.

- Có các hành động liên hệ với các bên pháp lý để xử lý các vấn đề liên quan đến việc hình ảnh đang bị lợi dụng như thế nào và tìm cách giải quyết.

Làm gì khi thương hiệu bị trục lợi, lừa đảo khách hàng?

1. Xác minh thông tin ngay lập tức

- Kiểm tra thông tin khách hàng và các thông tin từ các trang mạng xã hội, các bên đối tác có các dấu hiệu lợi dụng hình ảnh thương hiệu để trục lợi, lừa đảo khách hàng.

- Thu thập tất cả các bằng chứng về việc lừa đảo này thông qua thông tin đặt hàng, kênh bán hàng và các thông tin khác có thể chứng minh việc lợi dụng hình ảnh thương hiệu để tạo dựng niềm tin rồi lừa đảo khách hàng.

- Bằng việc thu thập các chứng cứ để có thể dựa trên đó và khởi kiện để bảo vệ thương hiệu của mình theo quy định của pháp luật.

2. Thông cáo công khai đến tất cả mọi người

- Nhằm để mọi người hiểu rõ hơn về việc hình ảnh thương hiệu của công ty bạn đang bị lợi dụng để bán hàng và chấm dứt việc mua hàng để tránh khỏi các bên lừa đảo.

- Cảnh báo với khách hàng về các hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu của công ty nhằm gây mất lòng tin, lừa đảo khách hàng, ảnh hưởng uy tín của công ty.

3. Khởi kiện khi cần thiết

- Nếu việc lợi dụng hình ảnh thương hiệu này không có dấu hiệu dừng lại thì công ty bạn có thể thu thập bằng chứng và gửi cho các cơ quan có thẩm quyền giải quyết để bảo vệ hình ảnh thương hiệu của công ty mình.

 

Kỹ năng cần có để quản lý thương hiệu hiệu quả? Làm gì khi thương hiệu bị trục lợi, lừa đảo khách hàng?

Kỹ năng cần có để quản lý thương hiệu hiệu quả? Làm gì khi thương hiệu bị trục lợi, lừa đảo khách hàng? (Hình từ Internet)

Lừa dối khách hàng trong kinh doanh sẽ bị xử lý hình sự như thế nào?

Theo Điều 198 Bộ luật Hình sự 2015  quy định mức phạt đối với tội lừa dối khách hàng như sau:

- Người nào trong việc mua, bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ mà cân, đong, đo, đếm, tính gian hàng hóa, dịch vụ hoặc dùng thủ đoạn gian dối khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm:

+ Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

+ Thu lợi bất chính từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng.

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

+ Có tổ chức;

+ Có tính chất chuyên nghiệp;

+ Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

+ Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên.

- Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

3 Đoàn Thị Mộng Thi

Từ khóa: quản lý thương hiệu lừa đảo khách hàng lợi dụng hình ảnh thương hiệu lừa dối khách hàng Quản lý thương hiệu là gì

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...