HSR code là gì? Cách nhập code HSR thế nào?

HSR code là gì? Cách nhập code HSR thế nào? Kỹ năng mà một Nhà phát triển game (Game Developer) cần có là gì?

Đăng bài: 08:49 29/03/2025

HSR code là gì? Cách nhập code HSR thế nào?

Honkai: Star Rail (HSR) là một trò chơi nhập vai chiến thuật theo lượt do HoYoverse phát triển. Trong game, nhà phát triển thường cung cấp các mã quà tặng (code) để người chơi nhận được phần thưởng. HSR code là các mã quà tặng (redeem codes) do HoYoverse phát hành cho game HSR. Khi nhập các mã này, người chơi sẽ nhận được phần thưởng miễn phí như Ngọc Ánh Sao (Stellar Jade), Điểm Tín Dụng (Credits), Vé Đặc Biệt, Mảnh Di Vật, và nhiều vật phẩm hỗ trợ khác trong game.

Các loại code HSR

- Code sự kiện – Được phát hành trong các sự kiện đặc biệt, livestream hoặc cập nhật phiên bản mới.

- Code dành cho tân thủ – Thường có sẵn cho người chơi mới, giúp khởi đầu thuận lợi hơn.

- Code hàng tháng – HoYoverse thường tặng người chơi một số code định kỳ.

- Code giới hạn thời gian – Chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định.

Để nhập code HSR, bạn có thể thực hiện:

- Mở ứng dụng Honkai: Star Rail và đăng nhập vào tài khoản của bạn.​

- Tại giao diện chính, nhấn vào biểu tượng Menu.​

- Chọn biểu tượng dấu ba chấm (...) bên phải avatar nhân vật.​

- Chọn mục Mã Đổi (hoặc Redemption Code nếu sử dụng tiếng Anh).​

- Nhập hoặc dán mã code vào ô trống và nhấn Xác nhận (hoặc Confirm).​

Ví dụ về một số code HSR (cập nhật gần đây)

Một số mã code phổ biến trước đây (Lưu ý: Code có thể đã hết hạn):

HSRGRANDOPEN1 – 50 Ngọc Ánh Sao, 10.000 Điểm Tín Dụng.

STARRAILGIFT – 50 Ngọc Ánh Sao, 5.000 Điểm Tín Dụng, 2 Mảnh Di Vật.

HSRVER15GIFT – 100 Ngọc Ánh Sao, 5 Hướng Dẫn Du Hành.

game hsr code

HSR code là gì? Cách nhập code HSR thế nào? (Hình từ Internet)

Kỹ năng mà một Nhà phát triển game (Game Developer) cần có là gì?

1. Kỹ năng lập trình

Lập trình là nền tảng cốt lõi của phát triển game. Bạn cần thành thạo:

a. Ngôn ngữ lập trình phổ biến trong phát triển game

C++: Ngôn ngữ chính trong Unreal Engine và nhiều game AAA (hiệu suất cao, kiểm soát tốt bộ nhớ).

C#: Chủ yếu dùng trong Unity, cú pháp đơn giản hơn C++ nhưng vẫn mạnh mẽ.

Python: Phù hợp cho phát triển game đơn giản hoặc xử lý script, AI.

JavaScript: Dùng trong game trên trình duyệt hoặc phát triển bằng Phaser, Babylon.js.

Lua: Ngôn ngữ scripting nhẹ, dùng trong Roblox, CryEngine, Godot.

b. Các kỹ thuật lập trình quan trọng

Lập trình hướng đối tượng (OOP): Chia game thành các đối tượng (nhân vật, quái vật, vật phẩm) để dễ quản lý.

Thiết kế mẫu (Design Patterns): Như Singleton (quản lý trạng thái game), Factory (tạo đối tượng động).

Quản lý bộ nhớ: Đặc biệt quan trọng với C++, tránh rò rỉ bộ nhớ bằng smart pointers, garbage collection.

Lập trình đa luồng (Multithreading): Giúp xử lý nhiều tác vụ đồng thời (vật lý, AI, đồ họa).

Xử lý dữ liệu nhị phân & serialization: Đọc ghi file lưu game, mạng, assets game.

2. Kiến thức về Game Engine

Bạn cần chọn một công cụ phù hợp với loại game mình muốn phát triển:

a. Unity (C#)

Phù hợp cho indie game, mobile game, AR/VR.

Cung cấp hệ thống Prefab để tạo đối tượng dễ dàng.

Hỗ trợ Physics (Rigidbody, Colliders) và Animation (Animator, Timeline).

b. Unreal Engine (C++)

Mạnh về đồ họa AAA game, hỗ trợ Ray Tracing, Nanite, Lumen.

Có hệ thống Blueprint giúp lập trình bằng kéo thả.

Sử dụng Behavior Tree để tạo AI phức tạp.

c. Một số Engine khác

Godot: Nhẹ, mã nguồn mở, dùng GDScript (giống Python).

CryEngine: Dùng cho game đồ họa cao cấp (C++).

GameMaker Studio: Thích hợp làm game 2D indie.

3. Đồ họa và vật lý trong game

a. Đồ họa 2D & 3D

Sprites & Tilesets: Quan trọng khi làm game 2D (Unity 2D, Godot).

Shaders: Lập trình hiệu ứng ánh sáng, bóng đổ (dùng HLSL, GLSL, Shader Graph).

3D Model & Animation: Biết sử dụng Blender, Maya, hoặc 3ds Max.

b. Hệ thống vật lý

Collision Detection: Kiểm tra va chạm giữa nhân vật và vật thể.

RigidBody Physics: Xử lý trọng lực, lực tác động (Newtonian physics).

Soft Body & Cloth Simulation: Dùng trong Unreal Engine hoặc Havok.

4. Xử lý âm thanh và AI

a. Xử lý âm thanh

FMOD & Wwise: Công cụ chuyên nghiệp cho thiết kế âm thanh động.

3D Audio & Spatial Sound: Quan trọng trong game VR/AR.

b. Trí tuệ nhân tạo (AI) trong game

Finite State Machine (FSM): Điều khiển trạng thái NPC đơn giản (đi tuần tra, đuổi theo, tấn công).

Behavior Tree: Hệ thống AI phức tạp hơn dùng trong Unreal Engine.

A Pathfinding*: Giúp NPC tìm đường trong bản đồ.

Machine Learning (ML) trong game: Dùng TensorFlow, ML-Agents để tạo AI có khả năng học hỏi.

5. Phát triển đa nền tảng

Porting game: Tối ưu hóa game cho PC, Console, Mobile.

Graphics API: Biết về DirectX (Windows), OpenGL, Vulkan, Metal (MacOS, iOS).

Tối ưu hóa hiệu suất: Sử dụng Level of Detail (LoD), giảm draw calls, batching để giảm lag.

6. Thiết kế game (Game Design)

a. Gameplay Mechanics

Xây dựng cơ chế di chuyển, chiến đấu, thu thập tài nguyên sao cho hấp dẫn.

Ví dụ: Hệ thống combo trong Devil May Cry, hệ thống loot trong Diablo.

b. Level Design

Tạo bố cục bản đồ, chướng ngại vật, AI spawn points.

Công cụ hỗ trợ: Tiled, Unity ProBuilder, Unreal Engine Editor.

c. UX/UI trong game

Thiết kế giao diện người dùng trực quan (menu, HUD, inventory).

Sử dụng Unity UI Toolkit, Unreal UMG, HTML5 Canvas (web game).

7. Lập trình mạng & Multiplayer

Networking API: Photon, Mirror (Unity), Unreal Netcode, WebSockets.

Client-Server Model: Cách giao tiếp giữa máy chủ và người chơi.

Replication & Sync: Đồng bộ hóa trạng thái giữa các client.

Anti-Cheat System: Phát hiện hack speed, aimbot (Easy Anti-Cheat, VAC).

8. Kỹ năng mềm quan trọng

a. Làm việc nhóm

Biết cách sử dụng Git/GitHub để quản lý mã nguồn.

Sử dụng Trello, Jira để quản lý task khi làm việc theo team.

b. Sáng tạo & tư duy logic

Sáng tạo trong cách thiết kế quest, AI, gameplay loops.

Tư duy logic giúp tối ưu thuật toán, xử lý AI hiệu quả.

c. Quản lý thời gian

Làm game đòi hỏi kế hoạch chặt chẽ, tránh scope creep (tham vọng quá mức).

Biết sử dụng Scrum, Agile để tối ưu quy trình phát triển.

Kỹ năng mà một Nhà phát triển game (Game Developer) cần có trên đây mang tính chất tham khảo!

Sản xuất trò chơi điện tử đăng ký mã ngành nghề nào?

Theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam thì sản xuất trò chơi điện tử đăng ký mã ngành 3240: Sản xuất đồ chơi, trò chơi.

Loại trừ:

- Sản xuất các chương trình trò chơi video được phân vào nhóm 26400 (Sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng);

- Viết và xuất bản phần mềm cho trò chơi video giải trí được phân vào nhóm 58200 (Xuất bản phần mềm), 62010 (Lập trình máy vi tính).

11 Nguyễn Đăng Huy

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...