Demand & Supply Planning Manager (Dược Mỹ Phẩm)
Mô tả công việc
- Phát triển và duy trì các mô hình dự báo hiệu quả dựa trên xu hướng dược -mỹ phẩm và mô hình nhu cầu, đảm bảo cung cấp hiệu quả dựa trên nhu cầu trong tương lai.
- Thử thách và phân tích các con số dự báo doanh số bán hàng cũng như triển khai các giải pháp nhằm cải thiện độ chính xác của dự báo và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Thực hiện và chủ trì các cuộc họp hàng tuần,tháng , S&OP
- Chịu trách nhiệm làm việc với các nhà máy về forecast -supply -purchasing.
- Quản lý hàng tồn kho, hạn chế tối đa hàng tồn kho chậm luân chuyển, lỗi thời.
- Phối hợp với Kinh doanh, Marketing, Tài chính-Kế toán và các bộ phận có liên quan để phát triển mô hình dự báo hiệu quả.
- Theo dõi, phân tích và báo cáo về những thay đổi trong dự báo bán hàng và ngân sách.
- Đề xuất và thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao độ chính xác của dự báo nhu cầu.
- Xem lại lịch sử bán hàng, các chiến lược tiếp thị mà công ty đã sử dụng để quảng bá sản phẩm và kích thích tăng trưởng, và cuối cùng là đánh giá hiệu quả của chúng.
- Xem xét mức tiêu thụ tiêu chuẩn so với dự báo ở khách hàng và tổng mức sản phẩm, bổ sung và lập kế hoạch doanh thu bán hàng để quản lý các vấn đề tiềm ẩn về tình trạng sẵn có và tác động của việc tiêu thụ quá mức/thiếu.
- Phân tích và triển khai tồn kho an toàn cho từng SKU.
- Làm việc với các nhóm chức năng chéo để phát triển và thực hiện các kế hoạch dự báo nhu cầu, quản lý hàng tồn kho và mức tồn kho an toàn.
- Phối hợp chặt chẽ với Kế hoạch cung ứng để cân bằng và tối ưu hóa hàng tồn kho và dịch vụ khách hàng
- Xem lại dự báo mặt hàng cho các sản phẩm mới, hiện có và đã ngừng sản xuất.
- Triển khai các hệ thống quản lý chuỗi cung ứng theo yêu cầu để nâng cao khả năng hiển thị, truy xuất nguồn gốc và độ chính xác của dữ liệu.
- Thúc đẩy việc xây dựng năng lực liên tục trong việc lập kế hoạch nhu cầu để cải tiến quy trình.
- Đảm bảo tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn và luật pháp liên quan về dược phẩm.
- Quản lý, huấn luyện và phát triển đội nhóm
- Phân tích và đánh giá xu hướng giá cả bên ngoài để xác định các cơ hội giảm chi phí mua hàng hàng tổng thể.
- Quản lý perfomance nhà cung cấp
- Chịu trách nhiệm cho Landed cost, kết hợp với Team giao nhận hậu cần cho Cogs mỗi tháng
- Tuân thủ nghiệp vụ mua hàng theo quy định của Pháp luật
- Thực hiện ra các báo cáo có liên quan theo sự phân công.
- Các công việc khác theo sự yêu cầu của trưởng Bộ phận và BGĐ.
Yêu cầu ứng viên
Yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học/Cao học khối ngành Ngoại Thương, Xuất nhập khẩu, quản trị kinh doanh quốc tế, Kinh tế hoặc các ngành có liên quan.
- Tốt nghiệp các trường ĐH/CĐ chuyên ngành Kinh tế, XNK, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế ...
Thành thạo tiếng An đủ 4 kỹ năng - Có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí tương đương. Từ 3 năm kinh nghiệm trong ngành Dược-Mỹ phẩm.
- Ưu tiên ứng viên từng làm xuất nhập khẩu - Mua hàng cho các Công ty thiết bị y tế, dược-mỹ phẩm và các ngành hàng có liên quan.
- Sử dụng thành thạo tiếng Anh (4 kỹ năng)
- Sử dụng thành thạo các Phần mềm Word, Excel, Powerpoint.
Tính cách & kỹ năng cần có:
- Kinh nghiệm với hệ thống ERP, đặc biệt SAP/APO.
- Giỏi phân tích dữ liệu bằng Python, Excel, Power BI, SQL.
- Am hiểu chuỗi cung ứng, lập kế hoạch cung–cầu, quản lý tồn kho.
- Tư duy hệ thống, tinh thần sở hữu công việc, hợp tác tốt.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, đàm phán, ra quyết định, thích nghi nhanh.
- Kinh nghiệm S&OP/IBP là lợi thế.
- Mạnh về quản lý dự án và thời gian.
- Giao tiếp tốt, có kinh nghiệm tư vấn là điểm cộng.
- Khả năng đa nhiệm, làm việc dưới áp lực cao.
- Tổ chức công việc tốt, ít cần giám sát.
- Cẩn thận, có trách nhiệm, hợp tác tốt.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Thu nhập theo năng lực, cạnh tranh thị trường. Review lương hàng năm.
- Tham gia BHXH/BHYT/BHTN theo quy định luật lao động (BHXH full lương)
- Tham gia BHSK PVI
- 12 ngày nghỉ phép/năm
- Thưởng tháng 13, Thưởng KPI Doanh thu quý, thưởng ghi nhận 6 tháng /lần.
- Thưởng vào các dịp lễ, tết, 1/6, trung thu, quốc tế thiếu nhi, tết cổ truyền, 8/3, 20/10, quà tặng vào ngày sinh nhật, ....
- Thưởng thâm niên và các chế độ hiếu, hỷ, ốm đau, thai sản, ...
- Môi trường làm việc trẻ, năng động và nhiều cơ hội thăng tiến
- Các hoạt động nội bộ: Sinh nhật, Teambuilding/du lịch hàng năm, ...
- Có cơ hội tham gia các khóa đào tạo nội bộ/đào tạo bên ngoài hàng năm.
Thời gian làm việc
- Thời gian làm việc: 8:30-18:00 thứ 2 đến thứ 6, sáng thứ 7 làm online nếu cần thiết.
Địa điểm làm việc
- Số 3 đường 33, Phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Y tế, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | 195/10E Điện Biên Phủ, Phường 2, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Xuất nhập khẩu The VIGO |
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Y tế, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | 195/10E Điện Biên Phủ, Phường 2, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 20/06/2025 |
Cấp bậc: | Trưởng/Phó phòng |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |

Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi