Phát triển fanpage tuyển dụng của doanh nghiệp thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Để đạt hiệu quả tốt nhất doanh nghiệp nên phát triển fanpage tuyển dụng như thế nào? Hợp đồng lao động được giao kết theo mấy hình thức?

Đăng bài: 21:15 16/04/2025

Phát triển fanpage tuyển dụng của doanh nghiệp như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Phát triển fanpage tuyển dụng của doanh nghiệp để đạt hiệu quả tốt nhất đòi hỏi sự kết hợp giữa chiến lược nội dung hấp dẫn, quảng bá công khai và xây dựng mối quan hệ bền vững với ứng viên. Dưới đây là những cách giúp fanpage tuyển dụng của bạn đạt hiệu quả cao.

1. Xác định đối tượng ứng viên mục tiêu

Hiểu rõ ai là đối tượng ứng viên mà bạn muốn thu hút sẽ giúp bạn tối ưu hóa các chiến lược và nội dung trên fanpage để phát triển fanpage tuyển dụng tốt hơn.

Xác định đặc điểm của ứng viên như độ tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm, ngành nghề, khu vực làm việc, và nhu cầu nghề nghiệp. Điều này giúp bạn tạo ra những bài đăng phù hợp, nhắm đúng đối tượng.

2. Cung cấp thông tin tuyển dụng rõ ràng và hấp dẫn

Việc cung cấp thông tin tuyển dụng chi tiết và dễ hiểu giúp ứng viên nắm bắt được cơ hội việc làm, từ đó tạo ra nhiều lượt ứng tuyển hơn.

Đảm bảo rằng các thông tin như vị trí tuyển dụng, yêu cầu công việc, phúc lợi, chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc và cách thức ứng tuyển đều được trình bày rõ ràng và đầy đủ. Sử dụng hình ảnh và video giới thiệu công ty hoặc môi trường làm việc để tạo thêm sự thu hút.

3. Tạo các bài đăng giới thiệu văn hóa công ty

Văn hóa công ty là yếu tố quan trọng giúp ứng viên quyết định có nên ứng tuyển vào công ty hay không. Việc chia sẻ về môi trường làm việc và các hoạt động văn hóa công ty giúp tăng độ hấp dẫn cho việc phát triển fanpage tuyển dụng.

Chia sẻ các hình ảnh, video về các hoạt động tập thể, sự kiện nội bộ, phúc lợi mà nhân viên nhận được hoặc các câu chuyện thành công từ các nhân viên hiện tại. Điều này giúp ứng viên cảm nhận được văn hóa và môi trường làm việc tại công ty.

4. Khuyến khích nhân viên giới thiệu tuyển dụng

Việc có nhân viên giới thiệu công ty hoặc chia sẻ cơ hội tuyển dụng sẽ tạo ra sự tin cậy và uy tín đối với ứng viên.

Khuyến khích nhân viên hiện tại chia sẻ bài đăng tuyển dụng trên trang cá nhân của họ hoặc tham gia vào các chương trình giới thiệu ứng viên. Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi hoặc chương trình thưởng cho những nhân viên giới thiệu ứng viên thành công.

5. Tổ chức các cuộc thi, sự kiện trực tuyến

Các sự kiện trực tuyến như thi kỹ năng hoặc các chương trình chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp có thể thu hút ứng viên, tạo cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về họ.

Tổ chức các cuộc thi trực tuyến về các kỹ năng chuyên môn hoặc các sự kiện livestream để giải đáp thắc mắc của ứng viên về công ty và vị trí tuyển dụng. Các sự kiện này cũng giúp bạn tạo dựng thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín.

6. Sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo giúp fanpage tuyển dụng của bạn tiếp cận được đối tượng rộng lớn hơn, đặc biệt là những người có khả năng đáp ứng yêu cầu công việc.

Sử dụng công cụ quảng cáo Facebook để chạy các chiến dịch tuyển dụng nhắm vào đối tượng cụ thể. Bạn có thể tạo các quảng cáo nhắm đến những người có kinh nghiệm trong ngành nghề cần tuyển hoặc theo độ tuổi, vị trí địa lý để tăng khả năng tiếp cận đúng ứng viên.

7. Tạo sự tương tác liên tục và kịp thời

Tạo cơ hội để ứng viên giao tiếp với công ty giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài và tạo sự tin tưởng với các ứng viên tiềm năng.

Trả lời nhanh chóng các câu hỏi của ứng viên, tổ chức các buổi hỏi đáp trực tiếp về quy trình tuyển dụng hoặc thông tin công việc. Điều này giúp ứng viên cảm thấy công ty chuyên nghiệp và quan tâm đến họ.

8. Đưa ra các lợi ích hấp dẫn cho ứng viên

Các ứng viên sẽ quan tâm đến các phúc lợi, chế độ đãi ngộ mà công ty cung cấp, đặc biệt là những quyền lợi nổi bật.

Nhấn mạnh những lợi ích nổi bật mà công ty cung cấp như bảo hiểm, lương thưởng, cơ hội thăng tiến, các chương trình đào tạo, team-building, v.v. Việc này sẽ giúp bạn thu hút các ứng viên chất lượng.

9. Đăng tải các câu chuyện thành công từ nhân viên

Những câu chuyện thành công sẽ tạo động lực và niềm tin cho ứng viên rằng họ có thể phát triển sự nghiệp tại công ty bạn.

Chia sẻ các bài viết hoặc video về những nhân viên hiện tại hoặc cựu nhân viên đã thành công tại công ty. Những câu chuyện này sẽ tạo cảm giác ứng viên có thể phát triển lâu dài và thành công tại công ty bạn.

10. Xây dựng một cộng đồng cho ứng viên

Xây dựng một cộng đồng trực tuyến nơi ứng viên có thể tương tác, chia sẻ kinh nghiệm và thông tin sẽ giúp tăng sự gắn kết và tạo ấn tượng tốt.

Tạo các nhóm Facebook riêng dành cho các ứng viên đã ứng tuyển hoặc những người quan tâm đến công ty. Trong các nhóm này, bạn có thể chia sẻ thông tin tuyển dụng, các sự kiện công ty và tạo cơ hội giao lưu giữa các ứng viên tiềm năng.

Phát triển fanpage tuyển dụng của doanh nghiệp như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Phát triển fanpage tuyển dụng của doanh nghiệp như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? (Hình lấy từ Internet)

Hợp đồng lao động được giao kết theo mấy hình thức?

Theo Điều 14 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Hình thức hợp đồng lao động

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành 02 bản, người lao động giữ 01 bản, người sử dụng lao động giữ 01 bản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

Hợp đồng lao động được giao kết thông qua phương tiện điện tử dưới hình thức thông điệp dữ liệu theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử có giá trị như hợp đồng lao động bằng văn bản.

2. Hai bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói đối với hợp đồng có thời hạn dưới 01 tháng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 18, điểm a khoản 1 Điều 145 và khoản 1 Điều 162 của Bộ luật này.

Theo đó, hợp đồng lao động được giao kết thông qua một trong ba hình thức sau đây:

- Hợp đồng lao động bằng văn bản.

- Hợp đồng lao động thông qua phương thức điện tử dưới hình thức thông điệp dữ liệu.

- Được giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói áp dụng đối với hợp đồng có thời hạn dưới 01 tháng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 18, điểm a khoản 1 Điều 145 và khoản 1 Điều 162 Bộ luật Lao động 2019.

2 Đoàn Thị Mộng Thi

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...