ALM & Quản trị rủi ro vận hành
Mô tả công việc
- Chịu trách nhiệm đánh giá rủi ro vận hành
- Tổng hợp danh sách các rủi ro vận hành liên quan từ các nguồn thông tin nội bộ và bên ngoài;
- Phối hợp với các đầu mối quản trị rủi ro vận hành của các đơn vị toàn hàng hỗ trợ triển khai các công cụ kiểm soát và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan
- Kiểm soát, đánh giá rủi ro vận hành đầy đủ, hiệu quả đối với các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng được phân công phụ trách
- Rà soát kiểm tra quá trình tác nghiệp định kỳ, giám sát từ xa toàn hàng nhằm phát hiện, ngăn ngừa rủi ro và đảm bảo chất lượng kiểm soát;
- Đề xuất thiết lập và triển khai cơ chế rà soát các quy trình vận hành nhằm phát hiện rủi ro
- Giám sát các chương trình đánh giá rủi ro vận hành
- Cơ chế theo dõi hoạt động khắc phục các điểm rủi ro còn tồn tại;
- Duy trì thư viện báo cáo phân tích nguyên nhân gốc rễ của rủi ro phát sinh và biện pháp phòng ngừa rủi ro
- Đóng vai trò tư vấn hỗ trợ toàn hàng trong việc giải quyết các vấn đề rủi ro vận hành phát sinh nhằm nâng cao chất lượng xử lý nghiệp vụ.
- Báo cáo trực tiếp lãnh đạo mảng nghiệp vụ các rủi ro sau đánh giá, tư vấn hỗ trợ giải quyết các vấn để rủi ro vận hành, đề xuất các biện pháp khắc phục phòng ngừa.
- Tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng các quy trình/hướng dẫn về nghiệp vụ liên quan.
- Tham gia các hoạt động nhằm thúc đẩy nhận thức về văn hóa quản trị rủi ro vận hành
- Cập nhật kiến thức về quản trị rủi ro vận hành theo các thông lệ tốt nhất, các bài học của ngân hàng khác liên quan đến rủi ro vận hành, truyền thông đến các bên có liên quan, đề xuất các biện pháp cần thiết phòng tránh và giảm thiểu rủi ro vận hành
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Lãnh đạo
Yêu cầu ứng viên
- Có trình độ Đại học trở lên các ngành kinh tế có liên quan (tài chính ngân hàng, ngoại thương, kiểm toán, kế toán, luật). Ưu tiên trình độ trên đại học các ngành kinh tế liên quan
- Nắm vững các nguyên tắc quản lý và kiểm soát rủi ro vận hành
- Có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu, tổng hợp về các mảng hoạt động ngân hàng
- Hiểu về ALM - quản lý tài sản nợ & có
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm ngân hàng, trong đó có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm chuyên môn
- Ngoại ngữ: TOEIC 550
- Có kỹ năng tốt trong việc phân tích, tổng hợp và xử lý vấn đề
- Khả năng làm việc theo nhóm/tổ chức, chủ động trong công việc, làm việc hướng tới kết quả
- Khả năng tư duy logic
Quyền lợi/Phúc lợi
- Trao đổi khi phỏng vấn
Địa điểm làm việc
- Thành phố Hà Nội
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Chưa cập nhật |
Địa chỉ: | Tầng 12A tòa Tháp Tây, tòa nhà Lotte Center, số 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội |
Tên công ty: | Công ty tài chính Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lotte Việt Nam |
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Chưa cập nhật |
Địa chỉ: | Tầng 12A tòa Tháp Tây, tòa nhà Lotte Center, số 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội |
Ngày đăng tuyển: | 09/06/2020 |
Cấp bậc: | Mới tốt nghiệp |
Học vấn: | Trung cấp |
Số lượng tuyển: | 0 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi