Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 62/2025/QĐ-UBND sửa đổi Quyết định 72/2024/QĐ-UBND quy định việc phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục cấp giấy chứng nhận và cơ quan quản lý nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 62/2025/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/06/2025
Ngày có hiệu lực 01/07/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Mai Xuân Liêm
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 62/2025/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 29 tháng 6 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

SỬA ĐỔI MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUYẾT ĐỊNH SỐ 72/2024/QĐ -UBND NGÀY 04/11/2024 CỦA UBND TỈNH QUY ĐỊNH VIỆC PHỐI HỢP CUNG CẤP THÔNG TIN VỀ NHÀ Ở GIỮA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN LÀM THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN VÀ CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ Ở TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA.

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Luật Nhà ở ngày 27 tháng 11 năm 2023;

Căn cứ Luật Đất đai ngày 18 tháng 01 năm 2024; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai ngày 29 tháng 6 năm 2024;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: Số 95/2024/NĐ-CP ngày 24 tháng 7 năm 2024 quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở; số 101/2024/NĐ -CP ngày 29 tháng 7 năm 2024 về điều tra cơ bản đất đai, đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và Hệ thống thông tin đất đai; số 151/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 06 năm 2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai; số 150/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 06 năm 2025 quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và UBND xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 789/TTr-SNNMT ngày 24 tháng 6 năm 2025;

Ủy ban nhân dân ban hành Quyết định sửa đổi một số điều của Quyết định số 72/2024/QĐ-UBND ngày 04 tháng 11 năm 2024 của UBND tỉnh quy định việc phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục cấp giấy chứng nhận và cơ quan quản lý nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Điều 1. Sửa đổi một số điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 72/2024/QĐ-UBND ngày 04/11/2024 của UBND tỉnh

Sửa đổi Điều 3, Điều 7 của Quy định như sau:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

2. Cơ quan quản lý nhà ở cấp xã là Phòng Kinh tế (đối với xã) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường).

3. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận cấp tỉnh là Sở Nông nghiệp và Môi trường.

4. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã là Phòng Kinh tế (đối với xã) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường).

Điều 7. Trách nhiệm của các cơ quan

2. Sở Xây dựng có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ, tài liệu thuộc lĩnh vực nhà ở, lĩnh vực bất động sản theo quy định tại Thông tư 07/2025/TT -BXD ngày 15/5/2025 của Bộ Xây dựng.

4. Ủy ban nhân dân cấp xã: Tổ chức, chỉ đạo Phòng Kinh tế (đối với xã) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) thực hiện việc phối hợp cung cấp thông tin về hồ sơ nhà ở của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ nhà ở trên địa bàn và tiếp nhận hồ sơ nhà ở do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai chuyển đến”.

Điều 2. Thay thế, bãi bỏ một số từ, cụm từ, điểm, khoản, điều của Quyết định, Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 72/2024/QĐ -UBND ngày 04/11/2024 của UBND tỉnh

1. Thay thế cụm từ:

- “Sở Tài nguyên và Môi trường” bằng cụm từ “Sở Nông nghiệp và Môi trường” tại Điều 3 Quyết định; điểm a khoản 1, khoản 3 Điều 7 Quy định; phần hướng dẫn nhập thông tin Phụ lục kèm theo Quyết định.

- “Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố” bằng cụm từ “Ủy ban nhân dân các xã, phường” tại Điều 3 Quyết định; Điều 2, điểm a khoản 1 Điều 7 Quy định.

- “Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý và đô thị, Phòng Kinh tế và Hạ tầng” bằng cụm từ “Phòng Kinh tế (đối với xã) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường)” tại phần hướng dẫn nhập thông tin Phụ lục kèm theo Quyết định.

2. Bỏ cụm từ “cơ quan quản lý nhà ở cấp huyện” tại Điều 2 Quy định.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...