Quyết định 4035/QĐ-UBND điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2025 của thành phố Hà Nội
| Số hiệu | 4035/QĐ-UBND |
| Ngày ban hành | 31/07/2025 |
| Ngày có hiệu lực | 31/07/2025 |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan ban hành | Thành phố Hà Nội |
| Người ký | Trần Sỹ Thanh |
| Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 4035/QĐ-UBND |
Hà Nội, ngày 31 tháng 7 năm 2025 |
VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2025 CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025”;
Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030;
Căn cứ Chương trình số 01-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội khóa XVII và Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 01/6/2021 của UBND Thành phố về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021- 2025;
Căn cứ Công văn số 4625/BNV-CCHC ngày 02/7/2025 của Bộ Nội vụ về ban hành về xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 4297/TTr-SNV ngày 28/7/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
1. Sửa đổi, bổ sung Mục III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1.1. Mục “1. Trách nhiệm của Giám đốc các Sở/Thủ trưởng các cơ quan tương đương Sở, các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn Thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã/ Thủ trưởng chính quyền cấp cơ sở” được sửa là: “Trách nhiệm của Giám đốc các Sở/Thủ trưởng các cơ quan tương đương Sở, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập và Chủ tịch UBND xã, phường”.
1.2. Bổ sung nội dung tổ chức thực hiện:
- Các Sở, Ban, Ngành Thành phố triển khai Kế hoạch CCHC năm 2025 của Thành phố; kiểm soát chặt chẽ đảm bảo việc thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ Thành phố giao gắn với trách nhiệm nêu gương, đánh giá, xếp loại hằng tháng của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
- Chậm nhất 20 ngày kể từ ngày Quyết định này được UBND Thành phố ký ban hành, các cơ quan, địa phương, đơn vị báo cáo kết quả (các Kế hoạch, Danh sách) thực hiện về UBND Thành phố (gửi về Sở Nội vụ):
- Khẩn trương rà soát, bố trí công chức tham mưu thực hiện công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị theo yêu cầu, tính chất công việc và danh mục vị trí việc làm được phê duyệt để tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, địa phương, đơn vị; lập Danh sách công chức, viên chức tham mưu thực hiện công tác CCHC (STT, Họ và Tên, Chức vụ, Di động, Email công vụ).
- Căn cứ Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 09/6/2025 của UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch Cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), Chỉ số CCHC (PAR INDEX) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2025 của thành phố Hà Nội, các cơ quan, địa phương, đơn vị ban hành Kế hoạch, triển khai các giải pháp cải thiện nâng cao hiệu quả CCHC và chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.
- UBND các xã, phường ban hành Kế hoạch CCHC năm 2025 để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2025, đáp ứng yêu cầu của mô hình tổ chức mới và thực tiễn của địa phương.
- Văn phòng UBND Thành phố rà soát, cung cấp tài khoản kèm mật khẩu sử dụng Hệ thống báo cáo của UBND Thành phố cho các cơ quan, đơn vị để đảm bảo thực hiện Mục IV. Chế độ báo cáo tại Quyết định này.
2. Bổ sung Mục IV. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO:
2.1. Các cơ quan, địa phương, đơn vị: Thực hiện báo cáo CCHC định kỳ (Quý 1, 6 tháng, Quý III và báo cáo năm) trên Hệ thống thông tin Báo cáo thành phố Hà Nội.
2.2. Văn phòng UBND Thành phố; các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (gọi tắt là các Sở theo dõi lĩnh vực CCHC): Thực hiện báo cáo CCHC định kỳ chuyên đề theo mẫu Đề cương, Phụ lục tại Công văn số 4625/BNV-CCHC ngày 02/7/2025 của Bộ Nội vụ về xây dựng Kế hoạch CCHC và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (có văn bản kèm theo).
2.3 Thời gian báo cáo và phương thức gửi báo cáo:
2.3.1. Thời gian chốt số liệu từng loại báo cáo cụ thể như sau
- Báo cáo CCHC Quý III: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 14 tháng 9 thuộc kỳ báo cáo.
- Báo cáo CCHC năm:
+ Các Sở và cơ quan tương đương Sở, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 thuộc kỳ báo cáo.
+ UBND các xã, phường: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 01 tháng 07 năm 2025 đến ngày 14 tháng 12 thuộc kỳ báo cáo.
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 4035/QĐ-UBND |
Hà Nội, ngày 31 tháng 7 năm 2025 |
VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2025 CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025”;
Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030;
Căn cứ Chương trình số 01-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội khóa XVII và Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 01/6/2021 của UBND Thành phố về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021- 2025;
Căn cứ Công văn số 4625/BNV-CCHC ngày 02/7/2025 của Bộ Nội vụ về ban hành về xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 4297/TTr-SNV ngày 28/7/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
1. Sửa đổi, bổ sung Mục III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1.1. Mục “1. Trách nhiệm của Giám đốc các Sở/Thủ trưởng các cơ quan tương đương Sở, các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn Thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã/ Thủ trưởng chính quyền cấp cơ sở” được sửa là: “Trách nhiệm của Giám đốc các Sở/Thủ trưởng các cơ quan tương đương Sở, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập và Chủ tịch UBND xã, phường”.
1.2. Bổ sung nội dung tổ chức thực hiện:
- Các Sở, Ban, Ngành Thành phố triển khai Kế hoạch CCHC năm 2025 của Thành phố; kiểm soát chặt chẽ đảm bảo việc thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ Thành phố giao gắn với trách nhiệm nêu gương, đánh giá, xếp loại hằng tháng của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
- Chậm nhất 20 ngày kể từ ngày Quyết định này được UBND Thành phố ký ban hành, các cơ quan, địa phương, đơn vị báo cáo kết quả (các Kế hoạch, Danh sách) thực hiện về UBND Thành phố (gửi về Sở Nội vụ):
- Khẩn trương rà soát, bố trí công chức tham mưu thực hiện công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị theo yêu cầu, tính chất công việc và danh mục vị trí việc làm được phê duyệt để tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, địa phương, đơn vị; lập Danh sách công chức, viên chức tham mưu thực hiện công tác CCHC (STT, Họ và Tên, Chức vụ, Di động, Email công vụ).
- Căn cứ Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 09/6/2025 của UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch Cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), Chỉ số CCHC (PAR INDEX) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2025 của thành phố Hà Nội, các cơ quan, địa phương, đơn vị ban hành Kế hoạch, triển khai các giải pháp cải thiện nâng cao hiệu quả CCHC và chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.
- UBND các xã, phường ban hành Kế hoạch CCHC năm 2025 để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2025, đáp ứng yêu cầu của mô hình tổ chức mới và thực tiễn của địa phương.
- Văn phòng UBND Thành phố rà soát, cung cấp tài khoản kèm mật khẩu sử dụng Hệ thống báo cáo của UBND Thành phố cho các cơ quan, đơn vị để đảm bảo thực hiện Mục IV. Chế độ báo cáo tại Quyết định này.
2. Bổ sung Mục IV. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO:
2.1. Các cơ quan, địa phương, đơn vị: Thực hiện báo cáo CCHC định kỳ (Quý 1, 6 tháng, Quý III và báo cáo năm) trên Hệ thống thông tin Báo cáo thành phố Hà Nội.
2.2. Văn phòng UBND Thành phố; các Sở: Nội vụ, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (gọi tắt là các Sở theo dõi lĩnh vực CCHC): Thực hiện báo cáo CCHC định kỳ chuyên đề theo mẫu Đề cương, Phụ lục tại Công văn số 4625/BNV-CCHC ngày 02/7/2025 của Bộ Nội vụ về xây dựng Kế hoạch CCHC và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (có văn bản kèm theo).
2.3 Thời gian báo cáo và phương thức gửi báo cáo:
2.3.1. Thời gian chốt số liệu từng loại báo cáo cụ thể như sau
- Báo cáo CCHC Quý III: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 14 tháng 9 thuộc kỳ báo cáo.
- Báo cáo CCHC năm:
+ Các Sở và cơ quan tương đương Sở, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 thuộc kỳ báo cáo.
+ UBND các xã, phường: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 01 tháng 07 năm 2025 đến ngày 14 tháng 12 thuộc kỳ báo cáo.
2.3.2. Phương thức gửi báo cáo
Trên cơ sở báo cáo được phê duyệt, các cơ quan, địa phương, đơn vị thực hiện gửi báo cáo như sau:
- Các cơ quan, địa phương, đơn vị nhập dữ liệu báo cáo CCHC định kỳ vào Hệ thống thông tin Báo cáo thành phố Hà Nội (https://hethongbaocao.hanoi.gov.vn/) theo tài khoản UBND Thành phố (Văn phòng UBND Thành phố) đã cấp cho cơ quan, địa phương, đơn vị. Thời hạn hoàn thành gửi báo cáo và nhập dữ liệu vào Hệ thống chậm nhất là ngày 20 của tháng cuối kỳ báo cáo.
- Các Sở theo dõi lĩnh vực CCHC: Nhập dữ liệu báo cáo CCHC định kỳ chuyên đề vào Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Nội vụ tại địa chỉ: http://baocaobnv.moha.gov.vn/ (Tài khoản sử dụng đã cấp cho đơn vị tại Công văn số 1009/SNV-CCHC ngày 12/3/2025 của Sở Nội vụ). Thời hạn hoàn thành gửi báo cáo chuyên đề và nhập dữ liệu vào Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Nội vụ chậm nhất là ngày 15 của tháng cuối kỳ báo cáo.
3. Bãi bỏ Phụ lục tại Quyết định số 2252/QĐ-UBND ngày 29/4/2025 của UBND Thành phố và thay thế bằng Phụ lục kèm theo Quyết định này.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
|
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025
(Kèm theo Quyết định số 4035/QĐ-UBND ngày 31 tháng 7 năm 2025 của UBND Thành
phố)
|
TT |
Nhiệm vụ |
Nội dung/sản phẩm |
Lãnh đạo UBND Thành phố chủ trì |
Cơ quan, đơn vị chủ trì |
Cơ quan, đơn vị phối hợp |
Thời gian hoàn thành |
|
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
|
|
|
|
|
|
||
|
1 |
Kế hoạch CCHC năm 2025. |
Quyết định/Kế hoạch |
Đ/c Chủ tịch UBND Thành phố |
UBND xã, phường |
Sở Nội vụ |
Chậm nhất 20 ngày kể từ ngày Quyết định này được UBND Thành phố ký ban hành |
|
2 |
Tổ chức các Hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số và Đề án 06 Thành phố. |
Hội nghị |
Đ/c Chủ tịch UBND Thành phố |
- Văn phòng UBND Thành phố - Sở Khoa học và Công nghệ |
- Sở Nội vụ - Sở Khoa học và Công nghệ - Công an Thành phố |
Theo định kỳ hằng Quý hoặc theo Chỉ đạo của UBND Thành phố. |
|
3 |
Bồi dưỡng, tập huấn công tác CCHC. |
Các lớp bồi dưỡng/tập huấn công tác CCHC |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Từ tháng 7/2025 đến tháng 11/2025 |
|
Các lớp bồi dưỡng/tập huấn công tác CCHC |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
|
Đến tháng 11/2025 |
|||
|
4 |
Ban hành Kế hoạch, triển khai các giải pháp cải thiện nâng cao hiệu quả CCHC và chất lượng phục vụ người dân. |
Kế hoạch |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Sở Nội vụ |
Tháng 7/2025 |
|
5 |
Khảo sát kinh nghiệm CCHC ở các địa phương. |
- Kế hoạch -Đoàn khảo sát - Báo cáo |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
|
Quý III/2025 |
|
6 |
Ban hành Kế hoạch và tổ chức cuộc thi tìm kiếm, ý tưởng về những sáng kiến, giải pháp CCHC. |
Kế hoạch |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Tháng 10/2025 |
|
Cuộc thi |
Tháng 11/2025 |
|||||
|
7 |
Báo cáo, đề xuất hoàn thiện phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước theo Quyết định số 1001/QĐ- BNV ngày 11/12/2023 của Bộ Nội vụ để thay thế Quyết định số 5152/QĐ- UBND ngày 02/10/2024 của UBND Thành phố về Ban hành phương án khảo sát, đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã năm 2024 và 2025. |
Phương án |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội |
- Sở Nội vụ - Sở Khoa học và Công nghệ |
Tháng 7/2025 |
|
8 |
Rà soát sửa đổi Bộ Chỉ số và triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2025 áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố. |
Kế hoạch |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Quý III/2025. |
|
9 |
Triển khai, đánh giá chấm điểm Chỉ số PAR-INDEX cấp tỉnh và phối hợp đo lường Chỉ số SIPAS đối với thành phố Hà Nội năm 2025. |
Kế hoạch |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
Sở, Ban, Ngành |
Theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ |
|
10 |
Ban hành Kế hoạch và triển khai khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND xã, phường. |
Kế hoạch |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Tháng 12/2025 |
|
Ban hành Kế hoạch và triển khai khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về chất lượng phục vụ dịch vụ công của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố Hà Nội. |
Sở Nội vụ |
|||||
|
11 |
Ban hành Kế hoạch và triển khai khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự cung ứng dịch vụ công thuộc một số lĩnh vực của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội. |
Kế hoạch |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội. |
- Sở Nội vụ. - Các Sở chuyên quản lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Đất đai, Giao thông Vận tải… |
Tháng 12/2025 |
|
|
|
|
|
|
||
|
12 |
Tiếp tục ủy quyền giải quyết TTHC theo yêu cầu tại Nghị quyết 20/NQ- HĐND ngày 06/7/2023 của HĐND Thành phố. |
Báo cáo |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố. |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Theo yêu cầu công tác kiểm soát TTHC |
|
13 |
Rà soát, đơn giản hóa và thông tin tuyên truyền về kiểm soát TTHC, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. |
Báo cáo |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố. |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Theo yêu cầu công tác kiểm soát TTHC |
|
14 |
Triển khai Quyết định về TTHC lựa chọn tái cấu trúc xây dựng dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình, tích hợp trên Cổng DVC Quốc gia, Cổng/trang thông tin điện tử của thành phố. |
Báo cáo |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố. |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Theo yêu cầu công tác kiểm soát TTHC |
|
15 |
Triển khai rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính theo yêu cầu tại Kế hoạch số 281/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND Thành phố theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) kết hợp với hệ thống quản lý chất lượng ISO điện tử. |
Báo cáo |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở, Ban, Ngành; UBND các phường, xã |
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố |
Theo lộ trình tại Kế hoạch số 281/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND Thành phố |
|
II |
Cải cách tổ chức bộ máy |
|
|
|
|
|
|
16 |
Báo cáo đánh giá 01 năm kết quả hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Văn phòng UBND Thành phố. |
Báo cáo, đề xuất UBND Thành phố |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách khối, lĩnh vực |
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố. |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Tháng 10/2025 |
|
17 |
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 30/2024/NQ- HĐND và Nghị quyết số 31/2024/NQ-HĐND ngày 19/11/2024 của HĐND Thành phố. |
Báo cáo, đề xuất UBND thành phố về thực hiện Nghị quyết số 30/2024/NQ- HĐND Thành phố |
Sở Tài chính |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Báo cáo kết quả (tháng 10/2025) |
|
|
Báo cáo, đề xuất UBND Thành phố về thực hiện Nghị quyết số 31/2024/NQ- HĐND ngày 19/11/2024 của HĐND Thành phố. |
Sở Nội vụ |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
||||
|
Báo cáo kết quả thực hiện |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách khối, lĩnh vực |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
|
Theo hướng dẫn của Sở chuyên ngành hoặc lồng ghép trong Báo cáo CCHC định kỳ |
||
|
|
|
|
|
|
||
|
18 |
Tổ chức thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025. |
Báo cáo kết quả (lồng ghép trong Báo cáo kết quả CCHC) |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách khối, lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Tháng 11/2025 |
|
19 |
Xây dựng vị trí việc làm, xác định định mức lao động khối lượng công việc để quyết định giao chỉ tiêu biến chế công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các cơ quan, tổ chức hành chính được sắp xếp |
Đề án vị trí việc làm |
Đ/c Phó Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách theo khối, lĩnh vực |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Sở Nội vụ |
Theo hướng dẫn của Bộ, Ngành Trung ương |
|
Phương án giao chỉ tiêu biên chế |
||||||
|
|
|
|
|
|
||
|
20 |
Nghiên cứu, xây dựng hướng dẫn mức chi của Thành phố về công tác CCHC. |
Văn bản |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách khối, lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở Tài chính - Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Quý IV/2025 |
|
21 |
Hướng dẫn triển khai việc chuyển đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ giai đoạn 2021 - 2025 sau khi chính quyền cơ sở được thành lập. |
Công văn / Báo cáo |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Tài chính |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Theo kỳ báo cáo CCHC |
|
22 |
Triển khai xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước (NSNN) thuộc thẩm quyền của Thành phố, đảm bảo tiến độ, thời gian theo Quyết định số 5645/QĐ- UBND ngày 06/11/2023 của UBND Thành phố. |
Báo cáo |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở, Ban, Ngành |
Sở Tài chính |
Theo kỳ báo cáo CCHC |
|
23 |
Tổng hợp chung và báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá sản phẩm, dịch vụ công sử dụng NSNN thuộc phạm vi quản lý của Thành phố. |
Báo cáo |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Tài chính |
Sở, Ban, Ngành |
Theo kỳ báo cáo CCHC |
|
24 |
Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng theo quy định tại Nghị định số 152/2017/NĐ-CP; tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng theo quy định tại Quyết định số 50/2017/QĐ- TTg. |
Quyết định |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Sở Tài chính |
Nhiệm vụ thường xuyên theo hướng dẫn của Bộ, Ngành và chỉ đạo của UBND Thành phố |
|
|
|
|
|
|
||
|
25 |
Triển khai Hệ thống thông tin Báo cáo thành phố Hà Nội cho các cơ quan, đơn vị. |
Văn bản |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Văn phòng UBND Thành phố |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Chậm nhất 20 ngày kể từ ngày Quyết định này được UBND Thành phố ký ban hành |
|
26 |
Thành lập Trung tâm điều hành thông minh của Thành phố. |
Quyết định |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách khối, lĩnh vực |
Văn phòng UBND Thành phố |
- Sở Khoa học và Công nghệ - Sở Nội vụ |
Tháng 10/2025 |
|
27 |
Thực hiện tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC), phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố Hà Nội. |
Kế hoạch |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố. |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Tháng 10/2025 |
|
28 |
Xây dựng và triển khai Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ điện tử tập trung của cơ quan, tổ chức. |
Hệ thống phần mềm |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Tháng 10/2025 |
|
29 |
Thuê Hệ thống trực tuyến điều tra xã hội học phục vụ xác định Chỉ số CCHC các cấp. |
Hệ thống phần mềm |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở Khoa học và Công nghệ - Sở Tài chính Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường - Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội |
Quý IV/2025 |
|
30 |
Thuê Hệ thống trực tuyến khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố Hà Nội (SIPAS). |
Hệ thống phần mềm |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở Khoa học và Công nghệ - Sở Tài chính Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường - Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội |
Quý IV/2025 |
|
31 |
Thuê Hệ thống theo dõi, đánh giá kết quả CCHC của các cơ quan, đơn vị phục vụ công tác quản lý. |
Hệ thống phần mềm |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở Khoa học và Công nghệ. - Sở Tài chính Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường - Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội |
Quý IV/2025 |
|
32 |
Thuê Hệ thống chấm điểm chỉ số CCHC đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố. |
Hệ thống phần mềm |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở Khoa học và Công nghệ - Sở Tài chính Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường - Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội |
Quý IV/2025 |
|
33 |
Thuê Hệ thống chấm điểm chỉ số CCHC cấp chính quyền cơ sở. |
Hệ thống phần mềm |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Nội vụ |
- Sở Khoa học và Công nghệ - Sở Tài chính Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường - Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Hà Nội |
Quý IV/2025 |
|
34 |
Xây dựng Phần mềm về bản đồ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai Thành phố. |
Phần mềm |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách khối, lĩnh vực |
Sở Nông nghiệp và Môi trường |
- Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Tháng 10/2025 |
|
35 |
Hướng dẫn thực hiện quy trình ISO kết hợp với áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO được điện tử hóa khi xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC, quy trình TTHC nội bộ. |
Quy định/hướng dẫn quy trình ISO được điện tử hóa |
Đ/c Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực |
Sở Khoa học và Công nghệ |
-Văn phòng UBND Thành phố - Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố - Sở Khoa học và Công nghệ - Sở, Ban, Ngành - UBND các xã, phường |
Tháng 10/2025 |
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh