Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 3087/QĐ-BTP năm 2018 phê duyệt Đề án tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ

Số hiệu 3087/QĐ-BTP
Ngày ban hành 26/12/2018
Ngày có hiệu lực 26/12/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Tư pháp
Người ký Lê Thành Long
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ TƯ PHÁP
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3087/QĐ-BTP

Hà Nội, ngày 26 tháng 12 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TỔ CHỨC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI BỘ TƯ PHÁP VÀ CÁC ĐƠN VỊ THUỘC BỘ

BỘ TRƯỞNG BỘ TƯ PHÁP

Căn cứ Nghị định số 96/2017/NĐ-CP ngày 16/8/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08/08/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ với những nội dung chủ yếu sau đây:

I. MỤC TIÊU VÀ QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO

1. Mục tiêu

Tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ theo đúng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 7 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

2. Quan điểm chỉ đạo

- Đảm bảo phù hợp với chủ trương của Đảng, Chính phủ và quy định của pháp luật về việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và tổ chức cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

- Đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế về số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, tần suất tiếp nhận hồ sơ và tình hình bố trí trụ sở của Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thuộc Bộ và tổ chức, cá nhân thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tư pháp trong điều kiện đang đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC và trong việc theo dõi, giám sát, đôn đốc việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của các đơn vị thuộc Bộ.

II. NỘI DUNG ĐỀ ÁN

1. Mô hình tổ chức, nhân sự và hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ

1.1. Về mô hình tổ chức

Bộ Tư pháp tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc Bộ như sau:

- Tại Tổng cục Thi hành án dân sự, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và các Cục có thẩm quyền thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC: bố trí Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của đơn vị mình. Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ phận Một cửa thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

- Tại Văn phòng Bộ và các Vụ thuộc Bộ có thẩm quyền thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC: thực hiện việc giao bổ sung trách nhiệm Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cho 01 đơn vị trực thuộc.

- Văn phòng Bộ thực hiện nhiệm vụ tổng hợp, theo dõi, giám sát, đôn đốc việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các đơn vị thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Tư pháp.

1.2. Về nhân sự

- Căn cứ vào số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, tần suất tiếp nhận hồ sơ, các đơn vị thuộc Bộ bố trí số lượng nhân sự phù hợp để thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC. Tiêu chuẩn, trách nhiệm, quyền lợi, thời hạn làm việc của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thực hiện theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với các đơn vị thành lập Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thì Bộ phận này do một lãnh đạo văn phòng đứng đầu (theo điểm a khoản 1 Điều 10 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP).

- Bố trí 01 nhân sự tại Văn phòng Bộ thực hiện nhiệm tổng hợp, theo dõi, giám sát, đôn đốc việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của các đơn vị thuộc Bộ và quản trị Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Tư pháp.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...