Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 2681/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ, Quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi giải quyết Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Nghệ An

Số hiệu 2681/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/08/2025
Ngày có hiệu lực 21/08/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Bùi Thành An
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2681/QĐ-UBND

Nghệ An, ngày 21 tháng 8 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI GIẢI QUYẾT ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: Số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 về quy định thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 2214/QĐ-UBND ngày 14/7/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 4403/TTr-STC ngày 18/8/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này các quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã.

(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo)

Điều 2. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh) để thiết lập quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Bãi bỏ quy trình nội bộ, quy trình điện tử các thủ tục hành chính tại các số thứ tự 1, 2, 3, 4, 5 trong Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 2054/QĐ-UBND ngày 30/6/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, hỗ trợ của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tài chính.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- PCT TTr UBND tỉnh;
- PCVP UBND tỉnh (đ/c Thiền);
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh; 
- Lưu: VT, KSTT (Th).

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Thành An

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ

TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
(Kèm theo Quyết định số 2681/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh)

A. Quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC trường hợp nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

1) 1.001612. Đăng ký thành lập hộ kinh doanh

2) 2.000720. Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh

Thứ tự công việc

Đơn vị/người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (mỗi ngày tính 8 giờ làm việc)

DVC trực tuyến mức độ

Bước 1

Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của UBND cấp xã

- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/tổ chức;

- Số hóa hồ sơ quét (scan) chuyển hồ sơ trên Hệ thống Thông tin dịch vụ công Quốc gia và chuyển hồ sơ (điện tử) cho Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

04 giờ làm việc

Toàn trình

 

 

Bước 2

Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

Nhận hồ sơ (điện tử) và phân công giải quyết.

01 giờ làm việc

Bước 3

Công chức Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

- Nhận hồ sơ (điện tử) và xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ;

- Trình Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

08 giờ làm việc

Bước 4

Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

Thẩm định, xem xét, quyết định:

+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ qua Hệ thống Thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia;

+ Trường hợp hồ sơ phải lấy ý kiến cơ quan thuế: Chuyển hồ sơ lấy ý kiến cơ quan thuế qua Hệ thống Thông tin dịch vụ công Quốc gia, trường hợp cơ quan thuế chấp thuận, phê duyệt chấp thuận, in kết quả;

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ không phải lấy ý kiến cơ quan thuế: Phê duyệt chấp thuận kết quả, in kết quả.

08 giờ làm việc

Bước 5

Công chức Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

- Vào số văn bản, đóng dấu, ký số (nếu có), photo.

- Chuyển kết quả (bản điện tử và bản giấy) cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

02 giờ làm việc

Bước 6

Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của UBND cấp xã

- Xác nhận lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Thông báo và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và thu phí, lệ phí (nếu có).

01 giờ làm việc

Tổng số thời gian giải quyết TTHC

24 giờ làm việc (3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ)

3) 1.001570. Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh

Thứ tự công việc

Đơn vị/người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (tính mỗi ngày 08 giờ làm việc)

DVC trực tuyến mức độ

Bước 1

Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của UBND cấp xã

- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/tổ chức;

- Số hóa hồ sơ quét (scan) chuyển hồ sơ trên Hệ thống Thông tin dịch vụ công Quốc gia và chuyển hồ sơ (điện tử) cho Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

01 giờ làm việc

Toàn trình

 

 

 

 

 

Bước 2

Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

- Nhận hồ sơ (điện tử) và phân công giải quyết.

01 giờ làm việc

Bước 3

Công chức Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

- Nhận hồ sơ (điện tử) và xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ;

- Trình Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

02 giờ làm việc

Bước 4

Lãnh đạo Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

- Thẩm định, xem xét, quyết định:

+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ qua Hệ thống Thông tin dịch vụ công Quốc gia;

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ phải lấy ý kiến cơ quan thuế: Chuyển hồ sơ lấy ý kiến cơ quan thuế qua Hệ thống Thông tin dịch vụ công Quốc gia, trường hợp cơ quan thuế chấp thuận, phê duyệt chấp thuận, in kết quả;

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ không phải lấy ý kiến cơ quan thuế: Phê duyệt chấp thuận kết quả, in kết quả;

02 giờ làm việc

Bước 5

Công chức Phòng Kinh tế/Kinh tế, hạ tầng và đô thị

- Vào số văn bản, đóng dấu, ký số (nếu có), photo.

- Chuyển kết quả (bản điện tử và bản giấy) cho Trung tâm Phục vụ HCC cấp xã

01 giờ làm việc

Bước 6

Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của UBND cấp xã

- Xác nhận lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Thông báo và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân/ tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có).

01 giờ làm việc

Tổng thời gian giải quyết TTHC

8 giờ làm việc (01 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ)

4) 2.000575. Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Cấp đổi sang Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

a) Trường hợp hộ kinh doanh đã được cấp bản giấy Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có nhu cầu được cấp lại Giấy này do bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...