Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 2083/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên

Số hiệu 2083/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/09/2025
Ngày có hiệu lực 12/09/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Lê Thành Đô
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2083/QĐ-UBND

 Điện Biên, ngày 12 tháng 9 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP, HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15 ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Tiếp theo các Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: số 1544/QĐ-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2025 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp; thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên; số 1881/QĐ-UBND ngày 20 tháng 8 năm 2025 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; thành lập và hoạt động của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 2807/TTr-STC ngày 09/9/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 32 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp; hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên (có quy trình nội bộ kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

- Thay thế 05 quy trình tại mục I phần “THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT TẠI UBND CÁC XÃ PHƯỜNG” kèm theo Quyết định số 1434/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, thành lập và hoạt động hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên.

- Bãi bỏ Quyết định số 324/QĐ-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên.                                                                             

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường thuộc tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Tài chính;
- HTTT giải quyết TTHC tỉnh (Sở KH&CN);
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh Điện Biên;
- Lưu: VT, PVHCC.

CHỦ TỊCH




Lê Thành Đô

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ

TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP, HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm theo Quyết định số: 2083/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên)

I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

1. Quy trình số 01: Thủ tục Đăng ký cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh, hiệu đính thông tin đăng ký hộ kinh doanh

Trình tự thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

1. Trường hợp Đăng ký cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ, chuyển hồ sơ về phòng chuyên môn cấp xã, phường.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;

- Biên lai thu phí, lệ phí (nếu có).

- Phiếu yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ.

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

Giờ hành chính

Hồ sơ đã chuyển, phân công cán bộ xử lý

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện theo quy định trình lãnh đạo xem xét, phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định tham mưu lãnh đạo phòng ra thông báo bổ sung hồ sơ.

Chuyên viên cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

02 ngày làm việc

Cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu về đăng ký hộ kinh doanh, Dự thảo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (nếu có) hoặc thông báo nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hồ sơ

Bước 4

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện phê duyệt thông tin được cập nhật, ký duyệt Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (nếu có).

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, lãnh đạo ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ).

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

 

- 01 ngày làm việc

Thông tin được cập nhật vào cơ sở dữ liệu về đăng ký hộ kinh doanh

- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 5

- Đóng dấu vào sổ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.

 

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

2. Trường hợp Bổ sung cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ, chuyển hồ sơ về phòng chuyên môn cấp xã, phường.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;

- Biên lai thu phí, lệ phí (nếu có).

- Phiếu yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ.

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

Giờ hành chính

Hồ sơ đã chuyển, phân công cán bộ xử lý

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện theo quy định trình lãnh đạo xem xét, phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định tham mưu lãnh đạo phòng ra thông báo bổ sung hồ sơ.

Chuyên viên cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

0,5 ngày làm việc

Bổ sung, hiệu đính thông tin vào cơ sở dữ liệu về đăng ký hộ kinh doanh.

Dự thảo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc thông báo nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hồ sơ

Bước 4

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện phê duyệt thông tin được cập nhật bổ sung, hiệu đính, ký duyệt Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, lãnh đạo ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ).

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

 

- 0,5 ngày làm việc

- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 5

- Đóng dấu vào sổ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.

 

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Tổng thời gian giải quyết TTHC: 03 ngày làm việc đối với trường hợp Đăng ký cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh; 01 ngày làm việc đối với trường hợp Bổ sung cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

2. Quy trình số 02: Thủ tục Dừng thực hiện thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

Trình tự thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ, chuyển hồ sơ về phòng chuyên môn cấp xã, phường.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;

- Phiếu yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

- Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ.

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

Giờ hành chính

Hồ sơ đã chuyển, phân công cán bộ xử lý

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện theo quy định trình lãnh đạo xem xét, phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định tham mưu lãnh đạo phòng ra thông báo bổ sung hồ sơ.

Chuyên viên cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

02 ngày làm việc

Dự thảo Thông báo về việc dừng thủ tục đăng ký hộ kinh doanh hoặc thông báo nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hồ sơ

Bước 4

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện ký duyệt Thông báo về việc dừng thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, lãnh đạo ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ).

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

01 ngày làm việc lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

- Thông báo về việc dừng thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 5

- Đóng dấu vào sổ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.

 

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

Thông báo về việc dừng thủ tục đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Tổng thời gian giải quyết TTHC: 03 ngày làm việc

3. Quy trình số 03: Thủ tục Đăng ký thành lập hộ kinh doanh

Trình tự thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ, chuyển hồ sơ về phòng chuyên môn cấp xã, phường.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;

- Biên lai thu phí, lệ phí (nếu có).

- Phiếu yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ.

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

Giờ hành chính

Hồ sơ đã chuyển, phân công cán bộ xử lý

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện theo quy định trình lãnh đạo xem xét, phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định tham mưu lãnh đạo phòng ra thông báo bổ sung hồ sơ.

Chuyên viên cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

1,5 ngày làm việc

Dự thảo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc thông báo nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hồ sơ

Bước 4

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện chuyển cơ quan Thuế để tạo mã số hộ kinh doanh. Cơ quan Thuế trả mã hộ kinh doanh, ký duyệt Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, lãnh đạo ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ).

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

- 01 ngày làm việc lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

- 0,5 ngày làm việc cơ quan thuế

- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 5

- Đóng dấu vào sổ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.

 

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Tổng thời gian giải quyết TTHC: 03 ngày làm việc

4. Quy trình số 04: Thủ tục Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh

Trình tự thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ chuyển hồ sơ về phòng chuyên môn cấp xã, phường.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;

- Biên lai thu phí, lệ phí (nêu có).

- Phiếu yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ

 

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ.

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

Giờ hành chính

Hồ sơ đã chuyển, phân công cán bộ xử lý

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện theo quy định trình lãnh đạo xem xét, phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định tham mưu lãnh đạo phòng ra thông báo bổ sung hồ sơ.

Chuyên viên cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

02 ngày làm việc

- Dự thảo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;

- Văn bản thông báo nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hồ sơ

Bước 4

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện phê duyệt Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, lãnh đạo ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ).

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các xã, phường

- 01 ngày làm việc lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

 

- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 5

- Đóng dấu vào sổ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường

Giờ hành chính

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Tổng thời gian giải quyết TTHC: 03 ngày làm việc

5. Quy trình số 05: Thủ tục Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...