Quyết định 1654/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Ứng phó sự cố tràn dầu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Đà Nẵng
Số hiệu | 1654/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 26/09/2025 |
Ngày có hiệu lực | 26/09/2025 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Đà Nẵng |
Người ký | Hồ Quang Bửu |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1654/QĐ-UBND |
Đà Nẵng, ngày 26 tháng 9 năm 2025 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một của liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 1521/QĐ-UBND ngày 17 tháng 9 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa; ban hành mới lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Đà Nẵng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 265/TTr-SNNMT ngày 22 tháng 9 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 03 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (02 quy trình cấp tỉnh tại Phục lục I và 01 quy trình cấp xã tại Phục lục II) lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường.
a) Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố chủ trì cung cấp đầy đủ dữ liệu, quy trình và phối hợp với UBND cấp xã gửi danh sách nhân sự tham gia quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại Quyết định này về Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và đơn vị quản lý vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố để thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Thời hạn trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
b) Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, đơn vị quản lý vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan cấu hình đầy đủ quy trình điện tử được phê duyệt tại Quyết định này vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Thời hạn trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 1654/QĐ-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2025 của Chủ tịch
UBND thành phố Đà Nẵng)
STT |
Tên quy trình nội bộ |
Mã TTHC |
Ghi chú |
1 |
Thủ tục thẩm định và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của các cảng, cơ sở, dự án tại địa phương |
1.013126.H17 |
|
2 |
Thủ tục thẩm định và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của cảng tại địa phương, các Tổng kho xăng dầu, kho xăng dầu có tổng khối lượng dự trữ dưới 50.000 m3, các cảng xăng dầu có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng dưới 50.000 DWT |
1.013127.H17 |
|
a) Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc x 8 giờ = 160 giờ làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
b) Quy trình thực hiện
Các bước thực hiện |
Nội dung thực hiện |
Đơn vị, cá nhân thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
Bước 1 |
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố - Sao chụp hồ sơ, ký số cá nhân và chuyển hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố (đối với hồ sơ nộp trực tiếp và qua bưu chính công ích) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng |
04 giờ làm việc |
Thời gian này không tính vào thời hạn giải quyết hồ sơ |
Bước 2 |
Chuyển hồ sơ điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố và hồ sơ giấy (nếu có) cho Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản. |
Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Đà nẵng |
04 giờ làm việc |
|
Bước 3 |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản tiếp nhận, chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo phòng Phòng Biển và Hải đảo tham mưu xử lý hồ sơ của tổ chức, công dân. |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản |
04 giờ làm việc |
|
Bước 4 |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo tiếp nhận, phân công và chuyển xử lý cho chuyên viên tham mưu xử lý hồ sơ của tổ chức, công dân. |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo |
08 giờ làm việc |
|
Bước 5 |
Chuyên viên được giao tham mưu xử lý hồ sơ kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau: a) Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo dự thảo văn bản trả hồ sơ cho tổ chức, công dân, nêu rõ lý do b) Trường hợp hồ sơ đảm bảo đủ điều kiện, chuyên viên xử lý xem xét hồ sơ và tham mưu tổ chức thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo quy định, bao gồm những nội dung chính sau: - Gửi hồ sơ cho các thành viên hội đồng thẩm định, đại biểu dự họp và các cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến; - Tiến hành phiên họp hội đồng thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu chính thức, dự thảo Biên bản phiên họp của hội đồng thẩm định, trình Chủ tịch hội đồng xem xét và ký. - Căn cứ kết quả phiên họp hội đồng thẩm định chính thức, chuyên viên xử lý hồ sơ dự thảo Thông báo kết quả thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo Mẫu số 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 34/2022/QĐ-UBND. Sau khi hồ sơ đảm bảo, soạn thảo văn bản trình Sở ký duyệt Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu |
Chuyên viên Phòng Biển và Hải đảo |
100 giờ làm việc (12,5 ngày làm việc) |
|
Bước 6 |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo xem xét hồ sơ liên quan và dự thảo Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu, trình Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản xem xét, trình Lãnh đạo Sở. |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo |
04 giờ làm việc |
|
Bước 7 |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản xem xét dự thảo kết quả TTHC, ký nháy và trình lãnh đạo Sở |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản |
08 giờ làm việc |
|
Bước 8 |
Lãnh đạo Sở ký duyệt Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu và chuyển văn thư ban hành |
Lãnh đạo Sở |
16 giờ làm việc (2 ngày làm việc) |
|
Bước 9 |
Văn thư Sở Nông nghiệp và Môi trường vào sổ và ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu; chuyển kết quả giải quyết bản giấy (nếu có) cho Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng. |
Bộ phận văn thư, VP Sở Nông nghiệp và Môi trường |
08 giờ làm việc |
|
Bước 10 |
Chuyển viên phòng Biển và Hải đảo số hóa kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả giải quyết cho Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng. |
Chuyên viên phòng Biển đảo và Thủy sản |
08 giờ làm việc |
|
Bước 11 |
- Thông báo cho tổ chức/cá nhân biết đã có kết quả giải quyết - Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân/tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng |
Trong giờ hành chính |
|
Tổng thời gian giải quyết |
160 giờ làm việc |
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1654/QĐ-UBND |
Đà Nẵng, ngày 26 tháng 9 năm 2025 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một của liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Quyết định số 1521/QĐ-UBND ngày 17 tháng 9 năm 2025 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa; ban hành mới lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Đà Nẵng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 265/TTr-SNNMT ngày 22 tháng 9 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 03 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (02 quy trình cấp tỉnh tại Phục lục I và 01 quy trình cấp xã tại Phục lục II) lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường.
a) Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố chủ trì cung cấp đầy đủ dữ liệu, quy trình và phối hợp với UBND cấp xã gửi danh sách nhân sự tham gia quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại Quyết định này về Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và đơn vị quản lý vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố để thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Thời hạn trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
b) Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, đơn vị quản lý vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường và các cơ quan, đơn vị có liên quan cấu hình đầy đủ quy trình điện tử được phê duyệt tại Quyết định này vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Thời hạn trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 1654/QĐ-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2025 của Chủ tịch
UBND thành phố Đà Nẵng)
STT |
Tên quy trình nội bộ |
Mã TTHC |
Ghi chú |
1 |
Thủ tục thẩm định và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của các cảng, cơ sở, dự án tại địa phương |
1.013126.H17 |
|
2 |
Thủ tục thẩm định và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của cảng tại địa phương, các Tổng kho xăng dầu, kho xăng dầu có tổng khối lượng dự trữ dưới 50.000 m3, các cảng xăng dầu có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng dưới 50.000 DWT |
1.013127.H17 |
|
a) Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc x 8 giờ = 160 giờ làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
b) Quy trình thực hiện
Các bước thực hiện |
Nội dung thực hiện |
Đơn vị, cá nhân thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
Bước 1 |
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố - Sao chụp hồ sơ, ký số cá nhân và chuyển hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố (đối với hồ sơ nộp trực tiếp và qua bưu chính công ích) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng |
04 giờ làm việc |
Thời gian này không tính vào thời hạn giải quyết hồ sơ |
Bước 2 |
Chuyển hồ sơ điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố và hồ sơ giấy (nếu có) cho Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản. |
Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Đà nẵng |
04 giờ làm việc |
|
Bước 3 |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản tiếp nhận, chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo phòng Phòng Biển và Hải đảo tham mưu xử lý hồ sơ của tổ chức, công dân. |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản |
04 giờ làm việc |
|
Bước 4 |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo tiếp nhận, phân công và chuyển xử lý cho chuyên viên tham mưu xử lý hồ sơ của tổ chức, công dân. |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo |
08 giờ làm việc |
|
Bước 5 |
Chuyên viên được giao tham mưu xử lý hồ sơ kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau: a) Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo dự thảo văn bản trả hồ sơ cho tổ chức, công dân, nêu rõ lý do b) Trường hợp hồ sơ đảm bảo đủ điều kiện, chuyên viên xử lý xem xét hồ sơ và tham mưu tổ chức thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo quy định, bao gồm những nội dung chính sau: - Gửi hồ sơ cho các thành viên hội đồng thẩm định, đại biểu dự họp và các cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến; - Tiến hành phiên họp hội đồng thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu chính thức, dự thảo Biên bản phiên họp của hội đồng thẩm định, trình Chủ tịch hội đồng xem xét và ký. - Căn cứ kết quả phiên họp hội đồng thẩm định chính thức, chuyên viên xử lý hồ sơ dự thảo Thông báo kết quả thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo Mẫu số 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 34/2022/QĐ-UBND. Sau khi hồ sơ đảm bảo, soạn thảo văn bản trình Sở ký duyệt Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu |
Chuyên viên Phòng Biển và Hải đảo |
100 giờ làm việc (12,5 ngày làm việc) |
|
Bước 6 |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo xem xét hồ sơ liên quan và dự thảo Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu, trình Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản xem xét, trình Lãnh đạo Sở. |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo |
04 giờ làm việc |
|
Bước 7 |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản xem xét dự thảo kết quả TTHC, ký nháy và trình lãnh đạo Sở |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản |
08 giờ làm việc |
|
Bước 8 |
Lãnh đạo Sở ký duyệt Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu và chuyển văn thư ban hành |
Lãnh đạo Sở |
16 giờ làm việc (2 ngày làm việc) |
|
Bước 9 |
Văn thư Sở Nông nghiệp và Môi trường vào sổ và ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu; chuyển kết quả giải quyết bản giấy (nếu có) cho Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng. |
Bộ phận văn thư, VP Sở Nông nghiệp và Môi trường |
08 giờ làm việc |
|
Bước 10 |
Chuyển viên phòng Biển và Hải đảo số hóa kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả giải quyết cho Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng. |
Chuyên viên phòng Biển đảo và Thủy sản |
08 giờ làm việc |
|
Bước 11 |
- Thông báo cho tổ chức/cá nhân biết đã có kết quả giải quyết - Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân/tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng |
Trong giờ hành chính |
|
Tổng thời gian giải quyết |
160 giờ làm việc |
|
a) Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc x 8 giờ = 160 giờ làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
b) Quy trình thực hiện
Các bước thực hiện |
Nội dung thực hiện |
Đơn vị, cá nhân thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
Bước 1 |
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố - Sao chụp hồ sơ, ký số cá nhân và chuyển hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố (đối với hồ sơ nộp trực tiếp và qua bưu chính công ích) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng |
04 giờ làm việc |
Thời gian này không tính vào thời hạn giải quyết hồ sơ |
Bước 2 |
Chuyển hồ sơ điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố và hồ sơ giấy (nếu có) cho Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản. |
Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Đà nẵng |
04 giờ làm việc |
|
Bước 3 |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản tiếp nhận, chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo phòng Phòng Biển và Hải đảo tham mưu xử lý hồ sơ của tổ chức, công dân. |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản |
04 giờ làm việc |
|
Bước 4 |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo tiếp nhận, phân công và chuyển xử lý cho chuyên viên tham mưu xử lý hồ sơ của tổ chức, công dân. |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo |
08 giờ làm việc |
|
Bước 5 |
Chuyên viên được giao tham mưu xử lý hồ sơ kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau: a) Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo dự thảo văn bản trả hồ sơ cho tổ chức, công dân, nêu rõ lý do b) Trường hợp hồ sơ đảm bảo đủ điều kiện, chuyên viên xử lý xem xét hồ sơ và tham mưu tổ chức thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo quy định, bao gồm những nội dung chính sau: - Gửi hồ sơ cho các thành viên hội đồng thẩm định, đại biểu dự họp và các cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến; - Tiến hành phiên họp hội đồng thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu chính thức, dự thảo Biên bản phiên họp của hội đồng thẩm định, trình Chủ tịch hội đồng xem xét và ký. - Căn cứ kết quả phiên họp hội đồng thẩm định chính thức, chuyên viên xử lý hồ sơ dự thảo Thông báo kết quả thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo Mẫu số 03 Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 34/2022/QĐ-UBND. Sau khi hồ sơ đảm bảo, soạn thảo văn bản trình Sở ký duyệt Quyết định phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu |
Chuyên viên Phòng Biển và Hải đảo |
100 giờ làm việc (12,5 ngày làm việc) |
|
Bước 6 |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo xem xét hồ sơ liên quan và dự thảo Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu, trình Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản xem xét, trình Lãnh đạo Sở. |
Lãnh đạo Phòng Biển và Hải đảo |
04 giờ làm việc |
|
Bước 7 |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản xem xét dự thảo kết quả TTHC, ký nháy và trình lãnh đạo Sở |
Lãnh đạo Chi cục Biển đảo và Thủy sản |
08 giờ làm việc |
|
Bước 8 |
Lãnh đạo Sở ký duyệt Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu và chuyển văn thư ban hành |
Lãnh đạo Sở |
16 giờ làm việc (02 ngày làm việc) |
|
Bước 9 |
Văn thư Sở Nông nghiệp và Môi trường vào sổ và ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu; chuyển kết quả giải quyết bản giấy (nếu có) cho Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng. |
Bộ phận văn thư, VP Sở Nông nghiệp và Môi trường |
08 giờ làm việc |
|
Bước 10 |
Chuyển viên phòng Biển và Hải đảo số hóa kết quả giải quyết TTHC và chuyển kết quả giải quyết cho Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng. |
Chuyên viên phòng Biển đảo và Thủy sản |
08 giờ làm việc |
|
Bước 11 |
- Thông báo cho tổ chức/cá nhân biết đã có kết quả giải quyết - Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân/tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Đà Nẵng |
Trong giờ hành chính |
|
Tổng thời gian giải quyết |
160 giờ làm việc |
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
(Kèm theo Quyết định số 1654/QĐ-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2025 của Chủ tịch
UBND thành phố Đà Nẵng)
STT |
Tên quy trình nội bộ |
Mã TTHC |
Ghi chú |
1 |
Thủ tục thẩm định và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cơ sở kinh doanh xăng, dầu chỉ có nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu ở mức nhỏ trên đất liền, trên sông, trên biển |
1.010128.H17 |
|
a) Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc x 8 giờ = 56 giờ làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
b) Quy trình thực hiện
Các bước thực hiện |
Nội dung thực hiện |
Đơn vị, cá nhân thực hiện |
Thời gian thực hiện |
Ghi chú |
Bước 1 |
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp xã - Sao chụp hồ sơ, ký số cá nhân và chuyển hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp xã (đối với hồ sơ nộp trực tiếp và qua bưu chính công ích) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã |
04 giờ làm việc |
Thời gian này không tính vào thời hạn giải quyết hồ sơ |
Bước 2 |
Chuyển hồ sơ điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp xã và hồ sơ giấy (nếu có) cho Lãnh đạo Phòng chuyên môn về nông nghiệp và môi trường cấp xã |
Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã |
04 giờ làm việc |
|
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng Phòng chuyên môn về nông nghiệp và môi trường cấp xã phân công và chuyển hồ sơ cho công chức chuyên môn tiến hành giải quyết hồ sơ. |
Lãnh đạo phòng chuyên môn về nông nghiệp và môi trường cấp xã |
04 giờ làm việc |
|
Bước 4 |
Công chức được giao tham mưu xử lý hồ sơ kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau: a) Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo dự thảo văn bản trả hồ sơ cho tổ chức, công dân, nêu rõ lý do b) Trường hợp hồ sơ đảm bảo đủ điều kiện, công chức xử lý xem xét hồ sơ và tham mưu tổ chức thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu theo quy định. Sau khi hồ sơ đảm bảo, dự thảo Quyết định phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu trình Lãnh đạo Phòng |
Công chức Phòng chuyên môn về nông nghiệp và môi trường cấp xã |
32 giờ làm việc (04 ngày làm việc) |
|
Bước 5 |
Lãnh đạo Phòng chuyên môn về nông nghiệp và môi trường cấp xã xem xét dự thảo văn bản, ký nháy và trình Lãnh đạo UBND cấp xã |
Lãnh đạo Phòng chuyên môn về nông nghiệp và môi trường cấp xã |
04 giờ làm việc |
|
Bước 6 |
Văn phòng UBND cấp xã kiểm tra văn bản, hồ sơ trình UBND cấp xã duyệt ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu và chuyển trả cho công chức phòng chuyên môn xử lý số hóa kết quả giải quyết. Trường hợp không ra quyết định phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do. |
Văn phòng UBND cấp xã |
08 giờ làm việc |
|
Bước 7 |
Chuyên viên phòng chuyên môn xử lý hồ sơ số hóa kết quả giải quyết và chuyển kết quả giải quyết cho Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã. |
Chuyên viên Phòng chuyên môn về nông nghiệp và môi trường cấp xã |
04 giờ làm việc |
|
Bước 8 |
- Thông báo cho tổ chức/cá nhân biết đã có kết quả giải quyết - Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân/tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã |
Trong giờ hành chính |
|
Tổng thời gian giải quyết |
56 giờ làm việc |
|