Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1434/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; thành lập và hoạt động hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên

Số hiệu 1434/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/07/2025
Ngày có hiệu lực 04/07/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Lê Thành Đô
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1434/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 04 tháng 7 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH; THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ TỔ HỢP TÁC, HỢP TÁC XÃ, LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Tiếp theo Quyết định số 1345/QĐ-UBND ngày 28 tháng 6 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; thành lập và hoạt động của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên.

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 25 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; lĩnh vực thành lập và hoạt động hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên.

(Có quy trình cụ thể kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngay ký.

- Quyết định này thay thế các Quyết định sau của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:

+ Quyết định số 1393/QĐ-UBND ngày 28/8/2023 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên;

+ Quyết định số 1708/QĐ-UBND ngày 19/9/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính ban hành mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên;

- Thay thế quy trình số 01 phần II Thủ tục hành chính cấp xã tại Quyết định số 57/QĐ-UBND ngày 10/01/2025 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Chuyển đổi công ty nhà nước được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp nhà nước thành công ty TNHH một thành viên tổ chức và hoạt động theo quy định tại Luật Doanh nghiệp; Lĩnh vực hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên;

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường thuộc tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Sở Khoa học và Công nghệ;
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên
- Cổng thông tin điện tử tỉnh Điện Biên;
- Lưu: VT, KSTT.

CHỦ TỊCH




Lê Thành Đô

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH ĐIỆN BIÊN

(Kèm theo Quyết định số: 1434/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên)

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT TẠI UBND CÁC XÃ, PHƯỜNG

I. LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH

1. Quy trình số 01: Thủ tục Đăng ký thành lập hộ kinh doanh

Trình tự thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ, chuyển hồ sơ về phòng chuyên môn cấp xã

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Giờ hành chính

- Giấy biên nhận và hẹn trả kết quả;

- Biên lai thu phí, lệ phí (nếu có).

- Phiếu yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ.

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ đã chuyển, phân công cán bộ xử lý

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện theo quy định trình lãnh đạo xem xét, phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định tham mưu lãnh đạo phòng ra thông báo bổ sung hồ sơ.

Chuyên viên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã.

01 ngày làm việc

Dự thảo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc thông báo nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hồ sơ

Bước 4

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện chuyển cơ quan Thuế để tạo mã số hộ kinh doanh. Cơ quan Thuế trả mã hộ kinh doanh, ký duyệt Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, lãnh đạo ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ).

Lãnh đạo phòng cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

- Cán bộ thuế

- 01 ngày làm việc lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

- 0,5 ngày làm việc cơ quan thuế

- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 5

- Đóng dấu vào sổ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Giờ hành chính

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Tổng thời gian giải quyết TTHC: 03 ngày làm việc

2. Quy trình số 02

Thủ tục Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh.

Trình tự thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ chuyển hồ sơ về phòng chuyên môn cấp xã

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Giờ hành chính

- Giấy biên nhận và hẹn trả kết quả;

- Biên lai thu phí, lệ phí (nêu có).

- Phiếu yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ

- Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ.

Lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

0,5 ngày làm việc

Hồ sơ đã chuyển, phân công cán bộ xử lý

Bước 3

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện theo quy định trình lãnh đạo xem xét, phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo theo quy định tham mưu lãnh đạo phòng ra thông báo bổ sung hồ sơ.

Chuyên viên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã.

1,5 ngày làm việc

- Dự thảo Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;

-Văn bản thông báo nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung hồ sơ

Bước 4

- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện phê duyệt Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, lãnh đạo ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ).

Lãnh đạo phòng cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

- 01 ngày làm việc lãnh đạo cơ quan đăng ký kinh doanh cấp xã

- Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 5

- Đóng dấu vào sổ trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.

Công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Giờ hành chính

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.

Tổng thời gian giải quyết TTHC: 03 ngày làm việc

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...