Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1420/QĐ-TTPVHCC năm 2025 phê duyệt Quy trình tạm thời tư vấn, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo Mô hình dịch vụ công lưu động do Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 1420/QĐ-TTPVHCC
Ngày ban hành 13/10/2025
Ngày có hiệu lực 13/10/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Cù Ngọc Trang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
TRUNG TÂM PHỤC VỤ
HÀNH CHÍNH CÔNG

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1420/QĐ-TTPVHCC

Hà Nội, ngày 13 tháng 10 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH TẠM THỜI TƯ VẤN, HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO MÔ HÌNH DỊCH VỤ CÔNG LƯU ĐỘNG

GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

Căn cứ Nghị quyết số 39/2024/NQ-HĐND ngày 10/12/2024 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội về chính sách hỗ trợ chi phí chuyển phát kết quả thủ tục hành chính;

Căn cứ Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 29/4/2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc đẩy mạnh sử dụng hồ sơ điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội;

Căn cứ Văn bản số 5237/UBND-NC ngày 24/9/2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về chủ trương triển khai các mô hình hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính;

Căn cứ Kế hoạch số 73/KH-TTPVHCC ngày 09/10/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội về việc triển khai thí điểm “Mô hình dịch vụ công lưu động” - hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Lãnh đạo phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận Một cửa.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình tạm thời tư vấn, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo Mô hình dịch vụ công lưu động. (Nội dung chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Quy trình tạm thời được áp dụng nhằm tư vấn, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại chỗ thông qua xe Dịch vụ công lưu động; đồng thời, thử nghiệm, đánh giá, hoàn thiện Mô hình dịch vụ công lưu động để tiến tới nhân rộng trên toàn Thành phố, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy chuyển đổi số và lan tỏa hình ảnh “Chính quyền phục vụ - Kỷ cương - Tận tâm - Thân thiện - Hiện đại”.

Điều 3. Tổ chức thực hiện

1. Phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận Một cửa

- Chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai áp dụng quy trình tạm thời trong hoạt động của Mô hình dịch vụ công lưu động tại các địa bàn xe Dịch vụ công lưu động phục vụ;

- Tổng hợp báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm về kết quả thực hiện, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án hoàn thiện, chuẩn hóa quy trình chính thức để bảo đảm tính hiệu quả và khả năng nhân rộng.

2. Các đơn vị được giao quản lý, vận hành xe Dịch vụ công lưu động

- Tổ chức thực hiện đầy đủ quy trình tạm thời, bảo đảm đúng mục tiêu, nguyên tắc và phạm vi áp dụng;

- Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Doanh nghiệp Bưu chính công ích, Đơn vị tư vấn luật và các đơn vị liên quan quá trình vận hành;

- Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy chuyển đổi số theo hướng dẫn của Phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận Một cửa.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 5. Các Phòng, đơn vị, Chi nhánh trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- PCT UBND TP Trương Việt Dũng;
- TTPVHCC: GĐ, PGĐ,
Các phòng, đơn vị, Chi nhánh trực thuộc;
- UBND các xã/phường;
- Lưu: VT, BPMC.

GIÁM ĐỐC




Cù Ngọc Trang

 

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...