Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1386/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn thực phẩm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế Hưng Yên

Số hiệu 1386/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/10/2025
Ngày có hiệu lực 15/10/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Phạm Văn Nghiêm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1386/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 15 tháng 10 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC AN TOÀN THỰC PHẨM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ Y TẾ HƯNG YÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ các Quyết định: Số 2076/QĐ-BYT ngày 24/6/2025 của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị bãi bỏ trong lĩnh vực an toàn thực phẩm quy định tại Nghị định số 148/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế; số 2495/QĐ-BYT ngày 04/8/2025 của Bộ Y tế về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung mức phí theo thông tư số 64/2025/TT-BTC ngày 30/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế;

Căn cứ các Quyết định: Số 1666/QĐ-UBND ngày 28/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực An toàn thực phẩm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế; số 557/QĐ-UBND ngày 13/8/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung bổ sung mức phí theo thông tư số 64/2025/TT-BTC ngày 30/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 1679/TTr-SYT ngày 26/9/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 12 (Mười hai) quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh trong lĩnh vực An toàn thực phẩm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế Hưng Yên (Có phụ lục kèm theo).

Điều 2. Sở Y tế; Ủy ban nhân dân các xã, phường và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức tuân thủ đúng quy trình được Phê duyệt tại Quyết định này.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, trên cơ sở quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt tại Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để áp dụng thống nhất trên địa bàn tỉnh.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Y tế; Thủ trưởng các sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các Phó CT.UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- VNPT Hưng Yên;
- Trung tâm TT-HN tỉnh;;
- Lưu: VT, PVHCC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Văn Nghiêm

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ

GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ Y TẾ
(Kèm theo Quyết định số  /QĐ-UBND ngày  tháng  năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

1. Tên TTHC: Cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với sản phẩm thực phẩm xuất khẩu thuộc quyền quản lý của Bộ Y tế

- Mã số TTHC: 1.013838

- Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 ngày làm việc

Bước thực hiện

Đơn vị thực hiện

Trách nhiệm thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện

Bước 1

Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Y tế, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/Trung tâm Phục vụ HCC cấp xã.

Cán bộ tiếp nhận

Hướng dẫn, kiểm tra tính hợp lệ, thành phần hồ sơ theo quy định

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ: số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ sơ giấy kèm theo (nếu có) tới Sở Y tế;

- Trường hợp hồ sơ chưa đạt yêu cầu: hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo đúng quy định.

Không tính thời gian

Bước 2

Sở Y tế

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm

- Lãnh đạo Chi cục phân công chuyên viên thẩm định hồ sơ

- Chuyên viên thẩm định, xử lý hồ sơ; tham mưu Lãnh đạo Chi cục:

+ Mời “Tổ thẩm định hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn thực phẩm” họp xét duyệt hồ sơ đối với trường hợp nhận thấy việc kiểm tra trên hồ sơ là đủ căn cứ để cấp CFS;

+ Trình Lãnh đạo Sở thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại nơi sản xuất đối với trường hợp nhận thấy việc kiểm tra trên hồ sơ là chưa đủ căn cứ để cấp CFS hoặc phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định đối với CFS đã cấp trước đó.

+ Trình Lãnh đạo Chi cục dự thảo kết quả giải quyết.

- Lãnh đạo Chi cục: kiểm tra, xác nhận dự thảo kết quả giải quyết, trình Lãnh đạo Sở xem xét, quyết định.

02 ngày làm việc

- Lãnh đạo Sở;

- Văn thư Sở.

- Lãnh đạo Sở xem xét, phê duyệt kết quả giải quyết, chuyển Văn thư;

- Văn thư phát hành, lưu trữ hồ sơ theo quy định và chuyển kết quả tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/xã.

0,75 ngày làm việc

Bước 3

Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Y tế, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/Trung tâm Phục vụ HCC cấp xã.

Cán bộ tiếp nhận

Nhận và bàn giao kết quả (sang Điểm trả kết quả tập trung của Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/xã)

0,25 ngày làm việc

Bước 4

Điểm trả kết quả tập trung Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/xã

Cán bộ trả kết quả

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Không tính

thời gian

2. Tên TTHC: Sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với sản phẩm thực phẩm xuất khẩu thuộc quyền quản lý của Bộ Y tế

- Mã số TTHC: 1.013847

- Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 ngày làm việc

Bước thực hiện

Đơn vị thực hiện

Trách nhiệm thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian

thực hiện

Bước 1

Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Y tế, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/Trung tâm Phục vụ HCC cấp xã.

Cán bộ tiếp nhận

Hướng dẫn, kiểm tra tính hợp lệ, thành phần hồ sơ theo quy định

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ: số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ sơ giấy kèm theo (nếu có) tới Sở Y tế;

- Trường hợp hồ sơ chưa đạt yêu cầu: hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo đúng quy định.

Không tính thời gian

Bước 2

Sở Y tế

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm

- Lãnh đạo Chi cục phân công chuyên viên thẩm định hồ sơ;

- Chuyên viên thẩm định, xử lý hồ sơ; tham mưu Lãnh đạo Chi cục:

+ Mời “Tổ thẩm định hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn thực phẩm” họp xét duyệt hồ sơ đối với trường hợp nhận thấy việc kiểm tra trên hồ sơ là đủ căn cứ để cấp CFS;

+ Trình Lãnh đạo Sở thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại nơi sản xuất đối với trường hợp nhận thấy việc kiểm tra trên hồ sơ là chưa đủ căn cứ để cấp CFS hoặc phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định đối với CFS đã cấp trước đó.

+ Trình Lãnh đạo Chi cục dự thảo kết quả giải quyết.

- Lãnh đạo Chi cục kiểm tra, xác nhận dự thảo kết quả giải quyết, trình Lãnh đạo Sở xem xét, quyết định.

02 ngày làm việc

- Lãnh đạo Sở;

- Văn thư Sở.

- Lãnh đạo Sở xem xét, phê duyệt kết quả giải quyết, chuyển Văn thư;

- Văn thư phát hành, lưu trữ hồ sơ theo quy định và chuyển kết quả tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/xã.

0,75 ngày làm việc

Bước 3

Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Y tế, Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/Trung tâm Phục vụ HCC cấp xã.

Cán bộ tiếp nhận

Nhận và bàn giao kết quả (sang Điểm trả kết quả tập trung của Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/xã)

0,25 ngày làm việc

Bước 4

Điểm trả kết quả tập trung Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh/xã

Cán bộ trả kết quả

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Không tính thời gian

3. Tên TTHC: Đăng ký nội dung quảng cáo đối với thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...