Quyết định 1171/QĐ-UBND năm 2025 về Tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Số hiệu | 1171/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 28/04/2025 |
Ngày có hiệu lực | 28/04/2025 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bình Dương |
Người ký | Võ Văn Minh |
Lĩnh vực | Lao động - Tiền lương |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1171/QĐ-UBND |
Bình Dương, ngày 28 tháng 4 năm 2025 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018;
Căn cứ Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28 tháng 10 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương khóa X, kỳ họp thứ 18 về việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương;
Căn cứ Quyết định số 3157/QĐ-UBND ngày 04 tháng 11 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương”;
Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương tại Tờ trình số 27/TTr-HCC ngày 31 tháng 3 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận (gọi tắt là Bộ phận Một cửa) trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể như sau:
1. Đối tượng áp dụng
Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Trưởng Điểm Tiếp nhận; cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu chính công ích và nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
2. Tiêu chuẩn
a) Tiêu chuẩn chung
- Đủ tiêu chuẩn chung về phẩm chất theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;
- Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao;
- Có tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở.
b) Tiêu chuẩn cụ thể
- Đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Trưởng Điểm Tiếp nhận: Đáp ứng tiêu chuẩn của chức danh đảm nhiệm theo quy định; có kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ quan, đơn vị, địa phương;
- Đối với công chức, viên chức và nhân sự của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận: Được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên, có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;
- Đối với công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên, có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;
- Đối với nhân sự của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và nhân sự của cơ quan ngành dọc (Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố;...): Ngoài những tiêu chuẩn chung thì phải đảm bảo tiêu chuẩn do ngành quy định (nếu có); đồng thời phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn tối thiểu 03 năm và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;
- Đối với nhân sự dự phòng (kể cá nhân sự của cơ quan ngành dọc): Cử ít nhất 01 nhân sự dự phòng có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên để đảm bảo hoạt động tiếp nhận và trả kết quả không bị gián đoạn theo quy định;
- Đối với nhân viên bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngoài những tiêu chuẩn chung theo quy định thì phải đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Nhân sự bưu chính công ích trực tiếp thực hiện tiếp nhận hồ sơ: là nhân viên đã ký kết hợp đồng lao động với đơn vị bưu chính công ích, có trình độ từ cao đẳng trở lên.
+ Nhân sự bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: là nhân viên đã ký kết hợp đồng lao động với đơn vị bưu chính công ích, có trình độ từ trung cấp trở lên.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1171/QĐ-UBND |
Bình Dương, ngày 28 tháng 4 năm 2025 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018;
Căn cứ Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28 tháng 10 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương khóa X, kỳ họp thứ 18 về việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương;
Căn cứ Quyết định số 3157/QĐ-UBND ngày 04 tháng 11 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương”;
Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương tại Tờ trình số 27/TTr-HCC ngày 31 tháng 3 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận (gọi tắt là Bộ phận Một cửa) trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể như sau:
1. Đối tượng áp dụng
Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Trưởng Điểm Tiếp nhận; cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu chính công ích và nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
2. Tiêu chuẩn
a) Tiêu chuẩn chung
- Đủ tiêu chuẩn chung về phẩm chất theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;
- Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao;
- Có tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở.
b) Tiêu chuẩn cụ thể
- Đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Trưởng Điểm Tiếp nhận: Đáp ứng tiêu chuẩn của chức danh đảm nhiệm theo quy định; có kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ quan, đơn vị, địa phương;
- Đối với công chức, viên chức và nhân sự của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận: Được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên, có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;
- Đối với công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên, có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;
- Đối với nhân sự của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và nhân sự của cơ quan ngành dọc (Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố;...): Ngoài những tiêu chuẩn chung thì phải đảm bảo tiêu chuẩn do ngành quy định (nếu có); đồng thời phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn tối thiểu 03 năm và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;
- Đối với nhân sự dự phòng (kể cá nhân sự của cơ quan ngành dọc): Cử ít nhất 01 nhân sự dự phòng có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên để đảm bảo hoạt động tiếp nhận và trả kết quả không bị gián đoạn theo quy định;
- Đối với nhân viên bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngoài những tiêu chuẩn chung theo quy định thì phải đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Nhân sự bưu chính công ích trực tiếp thực hiện tiếp nhận hồ sơ: là nhân viên đã ký kết hợp đồng lao động với đơn vị bưu chính công ích, có trình độ từ cao đẳng trở lên.
+ Nhân sự bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: là nhân viên đã ký kết hợp đồng lao động với đơn vị bưu chính công ích, có trình độ từ trung cấp trở lên.
3. Nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa
a) Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
- Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; công chức, viên chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành được cử từ các phòng chuyên môn, số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Nhân sự của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh cử đến thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Nhân sự ngành dọc cấp tỉnh cử đến thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Nhân sự dự phòng: Các sở, ban, ngành (kể cá nhân sự của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và nhân sự ngành dọc cấp tỉnh) cử tối thiểu 01 nhân sự dự phòng đe đảm bảo hoạt động tiếp nhận và trả kết quả không bị gián đoạn theo quy định;
- Nhân sự bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được đơn vị bưu chính công ích cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Nhân sự phục vụ, hỗ trợ hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (trả kết quả; thu phí, lệ phí; tư vấn thủ tục hành chính,...).
b) Tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
- Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; công chức, viên chức của Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được cử từ các phòng, ban chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Cán bộ, công chức được Ủy ban nhân dân cấp xã cử đến thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (đối với nhân sự tại các Điểm Tiếp nhận sau khi sáp nhập vào các Chi nhánh hoặc gộp một số Điểm Tiếp nhận thành các Chi nhánh mới), số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Nhân sự của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cử đến thực hiện nhiệm vụ tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Nhân sự ngành dọc cấp huyện cử đến thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Nhân sự dự phòng: Các phòng, ban chuyên môn (kể cá nhân sự của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và nhân sự ngành dọc cấp huyện) cử tối thiểu 01 nhân sự dự phòng để đảm bảo hoạt động tiếp nhận và trả kết quả không bị gián đoạn theo quy định;
- Nhân sự bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh do đơn vị bưu chính công ích cử đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Nhân sự phục vụ, hỗ trợ hoạt động của Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (trả kết quả; thu phí, lệ phí; tư vấn thủ tục hành chính,...);
c) Tại Điểm Tiếp nhận
- Trưởng Điểm Tiếp nhận là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã;
- Công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là các chức danh công chức cấp xã theo quy định của Luật cán bộ, công chức; số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Nhân sự ngành dọc cấp xã do cơ quan ngành dọc cấp xã cử đến thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Điểm Tiếp nhận, số lượng nhân sự được cử phải tương ứng với số lượng quầy làm việc;
- Nhân sự dự phòng: Ủy ban nhân dân cấp xã cử tối thiểu 01 nhân sự dự phòng để đảm bảo hoạt động tiếp nhận và trả kết quả không bị gián đoạn theo quy định (kể cá nhân sự ngành dọc cấp xã);
- Nhân sự bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Điểm Tiếp nhận do đơn vị bưu chính công ích cử đến làm việc tại Điểm Tiếp nhận trên địa bàn tỉnh;
- Nhân sự phục vụ, hỗ trợ hoạt động của Điểm Tiếp nhận (trả kết quả; thu phí, lệ phí; tư vấn thủ tục hành chính,...).
d) Đối với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
- Nhân sự Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh do Sở Nông nghiệp và Môi trường đề xuất Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thẩm định và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
- Đối với nhân sự của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cử đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai ban hành Quyết định cử nhân sự đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đối với nhân sự của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cử đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Trường hợp nhân sự không đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu nhiệm vụ, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có văn bản đề nghị Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thay đổi, kiện toàn lại nhân sự cho phù hợp.
đ) Đối với cơ quan trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương
- Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;
- Chỉ đạo việc bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận để tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy định.
- Nhân sự ngành dọc cấp tỉnh cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh do cơ quan ngành dọc cấp tỉnh đề xuất Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thẩm định và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
- Đối với nhân sự ngành dọc cấp huyện cử đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Do người đứng đầu cơ quan ngành dọc cấp huyện ban hành Quyết định cử nhân sự đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của nhân sự cơ quan ngành dọc cấp huyện cử đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Trường hợp nhân sự không đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu nhiệm vụ, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có văn bản đề nghị cơ quan ngành dọc cấp huyện thay đổi, kiện toàn lại nhân sự cho phù hợp.
- Nhân sự ngành dọc cấp xã cử đến làm việc tại Điểm Tiếp nhận do cơ quan ngành dọc cấp xã trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã (Trưởng Điểm Tiếp nhận) xem xét, phê duyệt.
e) Bưu điện tỉnh
Cử nhân sự thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện các nhiệm vụ khác đảm bảo tiêu chuẩn, nhiệm vụ theo quy định.
4. Thời hạn làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa
a) Cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự được cử, phân công đến làm việc tại Bộ phận Một cửa phải đảm bảo thời gian tối thiểu 12 tháng và tối đa không quá 24 tháng môi đợt (trừ trường hợp phát sinh đột xuất, chuyển đổi vị trí, đơn vị công tác hoặc có lý do chính đáng khác).
b) Cử nhân sự dự phòng để kịp thời thay thế công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa trong các trường hợp nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi học, đi công tác, để không làm gián đoạn việc tiếp nhận và trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân.
c) Việc cử cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa được thực hiện như sau:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tổng hợp, thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt danh sách nhân sự được cử làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trước ngày 31 tháng 12 hàng năm (bao gồm nhân sự của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và cơ quan ngành dọc cấp tỉnh). Trường hợp có sự thay đổi về danh sách nhân sự trong năm, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh thẩm định, tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc kiện toàn lại danh sách nhân sự phù hợp để làm cơ sở thực hiện nhiệm vụ và hưởng các chế độ hỗ trợ theo quy định (nếu có).
- Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt danh sách nhân sự được cử làm việc tại các Điểm Tiếp nhận trước ngày 31 tháng 12 hàng năm. Trường hợp có sự thay đổi về nhân sự trong năm, Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản đề nghị Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thẩm định, đề xuất Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh quyết định việc kiện toàn lại danh sách nhân sự phù hợp để làm cơ sở thực hiện nhiệm vụ và hưởng các chế độ hỗ trợ theo quy định.
- Đối với nhân sự của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và cơ quan ngành dọc cấp huyện: Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, người đứng đầu cơ quan ngành dọc cấp huyện ban hành quyết định cử nhân sự đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trước ngày 31 tháng 12 hàng năm; quyết định kiện toàn nhân sự trong trường hợp có sự thay đổi về nhân sự trong năm. Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đối với nhân sự của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, cơ quan ngành dọc cấp huyện cử đến làm việc tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Trường hợp nhân sự không đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu nhiệm vụ, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có văn bản đề nghị Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, cơ quan ngành dọc cấp huyện thay đổi, kiện toàn lại nhân sự cho phù hợp.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã (Trưởng Điểm Tiếp nhận) ban hành Quyết định phân công nhân sự được cử làm việc tại Điểm Tiếp nhận trên cơ sở Quyết định phê duyệt danh sách nhân sự của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; xem xét Quyết định phê duyệt danh sách nhân sự của cơ quan ngành dọc cấp xã được cử đến làm việc tại Điểm Tiếp nhận trước ngày 31 tháng 12 hàng năm. Trường hợp có sự thay đổi về nhân sự ngành dọc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã (Trưởng Điểm Tiếp nhận) quyết định việc kiện toàn lại danh sách nhân sự của cơ quan ngành dọc cấp xã cho phù hợp để làm cơ sở thực hiện nhiệm vụ và hưởng các chế độ hỗ trợ theo quy định (nếu có).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 818/QĐ-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc ban hành tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Điều 3. Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo dõi, đôn đốc, triển khai việc thực hiện các nội dung của Quyết định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |