Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1171/QĐ-UBND năm 2025 về Tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 1171/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/04/2025
Ngày có hiệu lực 28/04/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Võ Văn Minh
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1171/QĐ-UBND

Bình Dương, ngày 28 tháng 4 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH TIÊU CHUẨN CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NHÂN SỰ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH, CHI NHÁNH TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH, ĐIỂM TIẾP NHẬN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018;

Căn cứ Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28 tháng 10 năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương khóa X, kỳ họp thứ 18 về việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương;

Căn cứ Quyết định số 3157/QĐ-UBND ngày 04 tháng 11 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương”;

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương tại Tờ trình số 27/TTr-HCC ngày 31 tháng 3 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành tiêu chuẩn cán bộ, công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận (gọi tắt là Bộ phận Một cửa) trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cụ thể như sau:

1. Đối tượng áp dụng

Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Trưởng Điểm Tiếp nhận; cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu chính công ích và nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

2. Tiêu chuẩn

a) Tiêu chuẩn chung

- Đủ tiêu chuẩn chung về phẩm chất theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;

- Có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao;

- Có tác phong, thái độ giao tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn hóa công sở.

b) Tiêu chuẩn cụ thể

- Đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Trưởng Điểm Tiếp nhận: Đáp ứng tiêu chuẩn của chức danh đảm nhiệm theo quy định; có kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ quan, đơn vị, địa phương;

- Đối với công chức, viên chức và nhân sự của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Điểm Tiếp nhận: Được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên, có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

- Đối với công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở lên, có thâm niên công tác tối thiểu 03 năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

- Đối với nhân sự của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và nhân sự của cơ quan ngành dọc (Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố;...): Ngoài những tiêu chuẩn chung thì phải đảm bảo tiêu chuẩn do ngành quy định (nếu có); đồng thời phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn tối thiểu 03 năm và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;

- Đối với nhân sự dự phòng (kể cá nhân sự của cơ quan ngành dọc): Cử ít nhất 01 nhân sự dự phòng có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên để đảm bảo hoạt động tiếp nhận và trả kết quả không bị gián đoạn theo quy định;

- Đối với nhân viên bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngoài những tiêu chuẩn chung theo quy định thì phải đáp ứng các yêu cầu sau:

+ Nhân sự bưu chính công ích trực tiếp thực hiện tiếp nhận hồ sơ: là nhân viên đã ký kết hợp đồng lao động với đơn vị bưu chính công ích, có trình độ từ cao đẳng trở lên.

+ Nhân sự bưu chính công ích thực hiện hướng dẫn, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: là nhân viên đã ký kết hợp đồng lao động với đơn vị bưu chính công ích, có trình độ từ trung cấp trở lên.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...