Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1118/QĐ-UBND về Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025 do tỉnh Bình Định ban hành

Số hiệu 1118/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/04/2025
Ngày có hiệu lực 01/04/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1118/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 01 tháng 4 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRỌNG TÂM NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2025 của Chính phủ phê duyệt Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2025-2030;

Căn cứ Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025;

Căn cứ Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 09 tháng 3 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về cắt giảm thủ tục hành chính cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 247/TTr-VPUBND ngày 27 tháng 3 năm 2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và sửa đổi bổ sung Quyết định số 323/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2025 đối với danh mục thủ tục hành chính thuộc diện rà soát, đơn giản hóa năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hải Giang

 

KẾ HOẠCH

CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRỌNG TÂM NĂM 2025
(Kèm theo Quyết định số 1118/QĐ-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Bám sát, cụ thể hóa các nội dung trong Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2025 của Chính phủ, Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 04 tháng 02 năm 2025 và Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 09 tháng 3 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ thành những nhiệm vụ, giải pháp nhằm tạo sự bứt phá, đột phá thực chất, mang tính cách mạng trong công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22 tháng 12 năm 2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

2. Quán triệt quan điểm: không để thủ tục hành chính trở thành rào cản trong hoạt động dân sinh, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp; điểm nghẽn trong hoạt động quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước. Trên cơ sở đó, thực hiện nghiêm quy trình đánh giá tác động chính sách, đánh giá tác động thủ tục hành chính trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Hội đồng nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời, rà soát, nghiên cứu, sửa đổi bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của tỉnh có quy định thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa thành phần hồ sơ, điều kiện thực hiện hoặc cắt giảm thủ tục hành chính.

3. Đổi mới căn bản, toàn diện cách thức quản lý, chỉ đạo, điều hành xử lý công việc, nhiệm vụ chuyên môn; lấy người dân, doanh nghiệp là khách hàng, đối tượng phục vụ; tinh thần làm việc “hết việc, không hết giờ” làm cả thứ Bảy, Chủ nhật để hoàn thành nhiệm vụ; rút ngắn triệt để thời gian giải quyết công việc trên cơ sở ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số; đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính theo phương châm “liên thông, trực tuyến, toàn trình”; đồng thời đẩy mạnh việc phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính theo hướng: “việc nào, cấp nào sát thực tế hơn, giải quyết kịp thời và phục vụ tốt hơn các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp thì giao cho cấp đó thực hiện”.

4. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chính trị, nỗ lực, hành động, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác cải cách thủ tục hành chính để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

II. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU

1. Mục tiêu chung

Đổi mới căn bản, toàn diện công tác Cải cách thủ tục hành chính gắn với giải quyết thông suốt, nhanh chóng hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một trong những yêu cầu, điều kiện cần thiết mang tính cơ bản, tất yếu, khách quan để góp phần tạo ra cơ hội mới, động lực mới, khí thế mới thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững, bắt kịp với xu thế của thời đại, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

2. Mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể

(i) Rà soát, cắt giảm theo thẩm quyền ít nhất 30% thời gian giải quyết, 30% chi phí tuân thủ đối với toàn bộ thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân.

(ii) Rà soát, đề xuất các Bộ, ngành Trung ương bãi bỏ theo thẩm quyền ít nhất 30% điều kiện kinh doanh trong tổng số thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...