Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 91/KH-UBND năm 2025 triển khai các Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027 trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Số hiệu 91/KH-UBND
Ngày ban hành 09/10/2025
Ngày có hiệu lực 09/10/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Gia Lai
Người ký Nguyễn Tuấn Anh
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 91/KH-UBND

Gia Lai, ngày 09 tháng 10 năm 2025  

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC, KÍCH CẦU TIÊU DÙNG, ĐẨY MẠNH CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2025-2027 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI

Căn cứ Quyết định 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025;

Thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27 tháng 8 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước,

Căn cứ Quyết định số 2269/QĐ-BCT ngày 08 tháng 8 năm 2025 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch triển khai các chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2025-2027” trên địa bàn tỉnh Gia Lai như sau:

I. Mục tiêu

1. Mục tiêu chung

Kích cầu tiêu dùng và phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh hiệu quả các chương trình, cuộc vận động ‘‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’’, góp phần ổn định kinh tế và đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Năm 2025

- Tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh đạt từ 10,5% đến 11%.

- Bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa gây tăng giá bất hợp lý, giữ thị trường bình ổn, đặc biệt trong các tháng cuối năm và Tết Nguyên đán.

- Thu hút ít nhất 500.000 lượt người tiêu dùng tiếp cận các chiến dịch truyền thông, xúc tiến tiêu dùng.

- Hỗ trợ ít nhất 500 lượt doanh nghiệp tham gia chiến dịch xúc tiến, khuyến mãi.

b) Giai đoạn năm 2026-2027

- Phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, giàu bản sắc địa phương; nâng cấp chợ truyền thống, chợ đầu mối nông sản, đầu tư trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi tại cả đô thị và nông thôn, miền núi.

- Hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại có bản sắc Việt, gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của địa phương.

- Thúc đẩy phát triển thị trường bền vững và hệ sinh thái chuyển đổi số: Chợ thông minh, gian hàng Việt trực tuyến, logistics số hóa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong quản lý, phân phối hàng hóa.

- Tăng cường kết nối hạ tầng thương mại liên vùng, liên quốc gia thông qua cửa khẩu Lệ Thanh, cảng Quy Nhơn, sân bay Pleiku và sân bay Phù Cát, tạo hành lang thuận lợi cho giao thương và xuất nhập khẩu.

- Phấn đấu đưa thị trường bán lẻ tỉnh Gia Lai trở thành trung tâm thương mại - dịch vụ hàng đầu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

II. Giải pháp chủ yếu

1. Nhóm giải pháp trong năm 2025

a) Xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng

- Tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch truyền thông đặc biệt “Người Việt Nam dùng sản phẩm Việt Nam”: Triển khai thực hiện các giải pháp đổi mới trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với slogan “Người Việt Nam dùng sản phẩm Việt Nam” thể hiện niềm tự hào khi sử dụng hàng Việt, khẳng định chất lượng sản phẩm nội địa sánh ngang hàng ngoại nhập.

- Triển khai chương trình xúc tiến thương mại và kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa sản xuất tại địa phương như "Lễ hội mua sắm Việt Nam", Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia, các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại giai đoạn 2025- 2027.

- Tổ chức hội chợ, phiên chợ hàng Việt tại các khu đô thị, khu công nghiệp, vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện để sản phẩm địa phương tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng và mở rộng thị trường. Đồng thời, kết hợp các hoạt động xúc tiến thương mại với các chương trình du lịch, lễ hội, văn hóa trên địa bàn tỉnh, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng và giá trị của hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa bền vững.

b) Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, phân phối và bán lẻ

- Hỗ trợ thông tin giúp doanh nghiệp sản xuất và phân phối, bán lẻ nhất là khối doanh nghiệp tư nhân tiếp cận gói tín dụng ưu đãi, chính sách thuế ưu đãi, giảm phí, lệ phí dược cấp có thẩm quyền phê duyệt trên nguyên tắc không vi phạm các cam kết quốc tế, ưu tiên doanh nghiệp có tỷ lệ nội địa hóa cao, sản phẩm truy xuất nguồn gốc, đạt chuẩn công nghệ xanh, ESG, tái đầu tư, liên kết chuỗi sản xuất nội địa.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...