Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 68/KH-UBND rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2025

Số hiệu 68/KH-UBND
Ngày ban hành 11/03/2025
Ngày có hiệu lực 11/03/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 68/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 11 tháng 3 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2025

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 16/01/2025 của UBND tỉnh về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2024; Quyết định số 1495/QĐ-UBND ngày 28/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Đề án cải cách thủ tục hành chính tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030;

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh năm 2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện rà soát, đánh giá TTHC định kỳ hằng năm theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;

- Rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh nhằm rút ngắn tối đa thời gian thực hiện các TTHC theo Đề án cải cách TTHC tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030;

- Kịp thời phát hiện và đề xuất, kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định, TTHC không cần thiết, không phù hợp, không đảm bảo tính hợp pháp[1], gây khó khăn, cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức kinh tế và đời sống của người dân, góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

2. Yêu cầu

2.1. Đối với việc rà soát TTHC để đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh mục cắt giảm thời gian thực hiện theo Đề án cải cách TTHC tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.

Đảm bảo 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh có quy định về thời hạn giải quyết từ 03 ngày trở lên phải được rà soát, đề xuất cắt giảm ít nhất 30% thời gian thực hiện TTHC.

2.2. Đối với việc rà soát để đề xuất, kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định về TTHC.

Việc rà soát được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;

Kết quả rà soát phải có những kiến nghị cụ thể, thiết thực đối với quy định TTHC và xác định rõ văn bản quy phạm pháp luật cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ.

2.3. Đối với việc rà soát, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ.

Kết quả rà soát phải tổng hợp được những khó khăn, vướng mắc, bất cập phát sinh trong thực tế trên địa bàn tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Cách thức rà soát

1.1. Rà soát để đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt phương án cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC theo Đề án cải cách TTHC tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030: thực hiện trên cơ sở xem xét tình hình thực tế về nhân lực, việc áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết TTHC... tại cơ quan, đơn vị.

1.2. Thực hiện rà soát, đề xuất đơn giản hóa TTHC theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP: thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 24, sử dụng Biểu mẫu rà soát số 02/RS-KSTT - Phụ lục VII và Điều 27, sử dụng Biểu mẫu số 03/SCM-KSTT - Phụ lục IX.

1.3. Rà soát, thu thập ý kiến của các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, cá nhân liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc thẩm quyền giải quyết, phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị để tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, bất cập liên quan đến hoạt động kinh doanh phát sinh trong thực tế.

2. Trách nhiệm rà soát

- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện rà soát đối với các TTHC thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý; tổng hợp kết quả rà soát theo ngành, lĩnh vực;

- UBND cấp huyện, cấp xã chủ động thực hiện rà soát đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc UBND cấp xã thực hiện theo đúng Kế hoạch.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...