Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 31/KH-UBND rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 31/KH-UBND
Ngày ban hành 25/01/2025
Ngày có hiệu lực 25/01/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Lâm Văn Bi
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/KH-UBND

Cà Mau, ngày 25 tháng 01 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025;

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG, MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Đối tượng

Thủ tục hành chính thuộc phạm vi điều chỉnh tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ.

2. Mục đích

Tiếp tục rà soát, đánh giá tất cả các thủ tục hành chính đang áp dụng trên địa bàn tỉnh, qua đó xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý (sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ) thủ tục hành chính, quy định hành chính không còn phù hợp, không đáp ứng yêu cầu nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính.

Qua đó cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử góp phần cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

3. Yêu cầu

- Công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo thời gian quy định.

- Kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải cụ thể, hiệu quả, thiết thực, đảm bảo đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc kiến nghị Bộ, cơ quan ngang bộ về đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Đề xuất các sáng kiến, các giải pháp hoặc mô hình hay mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính để điển hình nhân rộng (nếu có).

II. NỘI DUNG, TRÁCH NHIỆM, CÁCH THỨC THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Nội dung, trách nhiệm

a) Rà soát tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý và phạm vi giải quyết (bao gồm thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã đang còn hiệu lực, theo Quyết định công bố của Bộ, cơ quan ngang bộ) để đối chiếu, thống nhất với Cổng Dịch vụ công quốc gia về: Mã hồ sơ, tên thủ tục hành chính, số lượng thủ tục hành chính, phát sinh hồ sơ, thanh toán trực tuyến, thẩm quyền giải quyết, thủ tục hành chính liên thông (theo mẫu Phụ lục I kèm theo).

- Chủ trì: Các sở, ban, ngành tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Thời gian hoàn thành: Chậm nhất ngày 01/5/2025.

- Sản phẩm: Báo cáo kết quả rà soát, chuẩn hóa thủ tục hành chính, kèm theo Phụ lục I.

b) Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ để đề xuất Phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (về trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, nhất là hồ sơ phức tạp, khó thực hiện, thời gian giải quyết còn dài, yêu cầu điều kiện, đề xuất Bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, đất đai (liên quan đến thời gian xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của cơ quan thuế…); yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp, quy định hành chính không còn phù hợp, không đáp ứng yêu cầu nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính; thủ tục hành chính có quy định cung cấp, xuất trình bản sao, chứng thực, công chứng các giấy tờ là kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được lưu giữ trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành...). Trong đó, mỗi đơn vị đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số thủ tục hành chính được giao rà soát và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

- Đơn vị chủ trì và phối hợp: Được nêu cụ thể tại Phụ lục II kèm theo Kế hoạch này.

- Thời gian hoàn thành: Chậm nhất ngày 09/5/2025.

- Sản phẩm: Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Danh mục thủ tục hành chính đề xuất cắt giảm; Tờ trình phê duyệt Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (kèm theo dự thảo Quyết định, Phương án); các biểu mẫu theo quy định tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP.

c) Xem xét, đánh giá chất lượng rà soát của các sở, ban, ngành tỉnh đối với thủ tục hành chính theo các nội dung: việc sử dụng biểu mẫu rà soát, đánh giá, bảng tính chi phí tuân thủ, thẩm định chất lượng phương án đơn giản hóa, tỷ lệ cắt giảm số lượng thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính quy định tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP.

- Chủ trì: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...