Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 60/KH-UBND năm 2025 thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu 60/KH-UBND
Ngày ban hành 19/03/2025
Ngày có hiệu lực 19/03/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Phùng Thị Kim Nga
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 60/KH-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 19 tháng 03 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CƠ CHẾ GIAO DOANH NGHIỆP CUNG ỨNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH ĐẢM NHẬN VIỆC HƯỚNG DẪN, TIẾP NHẬN, SỐ HÓA HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC

Căn cứ Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Kế hoạch đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 2133/QĐ-BTTTT ngày 05/12/2024 của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ, cơ quan ngang bộ, địa phương do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện;

Căn cứ Đề án 1089/ĐA-UBND ngày 15/02/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc về việc sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc;

Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc ban hành kế hoạch Thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiện đại hóa, dịch vụ công trực tuyến, chỉ số hài lòng của người dân, qua đó cải thiện được môi trường đầu tư, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Góp phần giảm tải công việc, giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất của các cơ quan hành chính nhà nước có thủ tục hành chính khi thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, cung cấp cho người dân các điều kiện thuận lợi nhất khi có nhu cầu giao dịch thực hiện thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan hành chính nhà nước và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc thực hiện các nhiệm vụ có liên quan, đảm bảo công tác giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch; không gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp đối với các lĩnh vực, thủ tục hành chính được triển khai.

- Các cơ quan, đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong quá trình thực hiện. Tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm thực hiện tốt các nội dung của Kế hoạch.

- Bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin, dữ liệu của các cơ quan liên quan và tổ chức, cá nhân trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

- Bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, phù hợp với thực tế của đơn vị, có sự đánh giá kết quả, kinh nghiệm sau khi triển khai thực hiện Kế hoạch.

II. CÁC ĐƠN VỊ, ĐỊA PHƯƠNG, PHẠM VI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Cấp tỉnh: Triển khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc, áp dụng cho 06 sở, ngành: Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Nội vụ; Sở Dân tộc và Tôn giáo; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Tư pháp.

2. Cấp huyện: Thực hiện tại 100% Bộ phận Một cửa của UBND các huyện, thành phố trong tỉnh, bao gồm các lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo; Nội vụ; Kinh tế

- Hạ tầng (Quản lý đô thị); Văn hóa - Thông tin.

3. Thời gian thực hiện: Từ tháng 4/2025 đến hết thời gian thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức trong việc thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh

- Tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa và các nội dung của Kế hoạch đến người dân, doanh nghiệp cùng thực hiện.

- Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đảm bảo người dân, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt, như: Tuyên truyền qua hệ thống báo chí, Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương thực hiện thí điểm; xây dựng phóng sự tuyên truyền trên các hệ thống phát thanh, truyền hình, truyền thanh cơ sở; xây dựng hệ thống tờ rơi, pano, áp phích tuyên truyền tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa cấp huyện.

2. Nội dung cụ thể

Bố trí nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thay công chức, viên chức thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

a) Cấp tỉnh

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...