Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 60/KH-UBND về chuyển đổi số năm 2025 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 60/KH-UBND
Ngày ban hành 26/03/2025
Ngày có hiệu lực 26/03/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 60/KH-UBND

Tuyên Quang, ngày 26 tháng 3 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG

Phần I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NĂM 2024

1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; kiểm tra, giám sát hoạt động chuyển đổi số

a) Kết quả đạt được

Tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 264/KH-UBND ngày 19/12/2023 về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đã ban hành Quyết định số 04/QĐ-BCĐ ngày 06/6/2024 phê duyệt Kế hoạch chi tiết triển khai năm 2024. Đây là cơ sở pháp lý để chỉ đạo, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chuyển đổi số trong năm.

Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đã tổ chức đánh giá và công bố kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số năm 2023[1]; đồng thời, quan tâm, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát hoạt động chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

b) Tồn tại, hạn chế

Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quyết liệt trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số của tỉnh, tiến độ thực hiện một số nhiệm vụ còn chậm. Công tác phối hợp giữa các ngành, các địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số có thời điểm chưa chặt chẽ, hiệu quả chưa cao.

2. Hoàn thiện thể chế số

a) Kết quả đạt được

Trong năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh đã ban hành 11 Quyết định, 07 Kế hoạch để triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chuyển đổi số toàn diện trên 03 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

 (Có danh sách chi tiết kèm theo).

b) Tồn tại, hạn chế

Hiện nay, việc thực hiện một số chính sách về chuyển đổi số (theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông) trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn như: Chính sách tỷ lệ chi tối thiểu và hướng dẫn định mức chi cho ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; chính sách thuê chuyên gia chuyển đổi số; chính sách chuyển đổi số doanh nghiệp nhỏ và vừa… do chưa có văn bản pháp lý hướng dẫn cụ thể và nguồn kinh phí của địa phương còn hạn chế.

3. Hạ tầng số

a) Kết quả đạt được

Các dịch vụ trên hạ tầng băng rộng cố định và di động băng rộng tiếp tục được đẩy mạnh phát triển; từng bước được cải tạo, nâng cấp, ngầm hóa và phát triển cơ sở hạ tầng cáp quang bảo đảm an toàn, dung lượng lớn, tốc độ cao, vùng phủ sóng trên toàn tỉnh[2]; mạng truyền số liệu chuyên dùng được triển khai đến 100% cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Đến cuối năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt và phát sóng 27 trạm 5G;... tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Hạ tầng số được đầu tư, xây dựng và đi vào hoạt động hiệu quả như: Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến hoạt động thông suốt với 169 điểm cầu, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành từ Trung ương đến cấp xã[3]; Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh (IOC) tiếp tục được duy trì hoạt động 24/7 phục vụ công tác

điều hành của lãnh đạo tỉnh; Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã được nâng cấp và tích hợp 167 Trang thông tin điện tử thành phần; Cổng cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh kết nối các dữ liệu dùng chung, dữ liệu mở phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, khai thác cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn tỉnh; Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh tiếp tục được vận hành, khai thác sử dụng hiệu quả với 50 máy chủ ảo, 12 hệ thống thông tin/nền tảng/phần mềm. Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu dùng chung cấp tỉnh (LGSP) tiếp tục được duy trì hoạt động ổn định, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu (đảm bảo hoạt động cho 25 dịch vụ dữ liệu của tỉnh và của các bộ, ngành[4]).

b) Tồn tại, hạn chế

Tiến độ triển khai thực hiện ngầm hóa hệ thống đường truyền Internet cáp quang còn chậm do chi phí đầu tư ngầm hóa hạ tầng viễn thông lớn, khó khăn trong việc thi công do vướng mắc giải phóng mặt bằng và phụ thuộc vào kế hoạch phát triển hạ tầng hằng năm của các doanh nghiệp viễn thông, kế hoạch phát triển đô thị của các huyện, thành phố.

4. Bồi dưỡng, phát triển nhân lực

a) Kết quả đạt được

Việc bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực được tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện như: Thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh[5]; duy trì hoạt động của 1.868 Tổ Công nghệ số cộng đồng[6] với tổng số 10.257 thành viên. Các thành viên được tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng số qua hình thức tập huấn trực tiếp và trực tuyến do Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức.

b) Tồn tại, hạn chế

Việc tập huấn chuyển đổi số qua hình thức trực tuyến chưa mang lại hiệu quả cao (chỉ có tương tác 1 chiều); một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức chưa quan tâm, hiểu rõ về chuyển đổi số và chưa sử dụng thành thạo thiết bị số, gặp nhiều vướng mắc trong công việc.

Kỹ năng số của người dân chưa đồng đều (nhất là ở cấp xã); việc tiếp cận và sử dụng các nền tảng số, ứng dụng số của người dân lớn tuổi còn nhiều hạn chế.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...