Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 543/KH-UBND kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Số hiệu 543/KH-UBND
Ngày ban hành 10/02/2025
Ngày có hiệu lực 10/02/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Phan Trọng Tấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 543/KH-UBND

Phú Thọ, ngày 10 tháng 02 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ

Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, PHẠM VI KIỂM TRA

1. Mục đích

- Đánh giá khách quan, toàn diện tình hình triển khai Kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 của UBND tỉnh Phú Thọ và các Nghị quyết, Nghị định, Quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Qua đó, làm rõ những kết quả đã đạt được, kịp thời phát hiện các tồn tại, hạn chế, thiếu sót; đề xuất biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt công kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử trong những năm tiếp theo.

- Thông qua kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phát hiện những vi phạm, thiếu sót để chấn chỉnh, chỉ đạo tháo gỡ và hướng dẫn thực hiện thống nhất; ghi nhận những kiến nghị, đề xuất, cách làm hay, sáng tạo để có giải pháp nhân rộng trong toàn tỉnh.

- Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, mà trọng tâm là việc giải quyết thủ tục hành chính, việc tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm thuộc trách nhiệm theo yêu cầu, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 đã đề ra.

2. Yêu cầu

Công tác kiểm tra phải đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc khách quan, toàn diện, công khai, minh bạch, đúng nội dung, nguyên tắc kiểm tra theo quy định của pháp luật. Kết luận phải rõ ràng, cụ thể và được thông báo đầy đủ tới cơ quan, đơn vị được kiểm tra.

3. Phạm vi kiểm tra

- Kiểm tra theo kế hoạch: Tập trung kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

- Kiểm tra đột xuất: Thực hiện theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; khi có phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân hoặc phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí.

Những cơ quan, đơn vị không thuộc đối tượng được kiểm tra theo kế hoạch này có trách nhiệm tự kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại cơ quan, đơn vị mình; tổng hợp kết quả tự kiểm tra báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

II. NỘI DUNG, CÁCH THỨC KIỂM TRA

1. Nội dung kiểm tra

a) Công tác chỉ đạo, điều hành về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính:

- Việc ban hành và tổ chức thực hiện các Kế hoạch năm 2025 của UBND tỉnh trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (tính đến thời điểm kiểm tra).

- Việc bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, cụ thể: Việc bố trí cán bộ; đầu tư trang thiết bị phục vụ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; việc triển khai các nhiệm vụ nhằm đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; công tác tuyên truyền, quán triệt, tập huấn cho cán bộ đầu mối và công chức, viên chức, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

b) Công tác đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (đối với sở, ban, ngành được giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh).

c) Việc thực hiện niêm yết, cập nhật công khai thủ tục hành chính và các quy định liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại nơi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, trên trang thông tin điện tử của cơ quan đơn vị và Cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính.

d) Việc tuân thủ các quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại cơ quan, đơn vị, cụ thể gồm các nội dung như sau:

- Việc tuân thủ quy định thủ tục hành chính đã được công bố, niêm yết công khai thủ tục hành chính và các quy định liên quan đến thủ tục hành chính.

- Việc tiếp nhận, giải quyết, cập nhật hồ sơ tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh: tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, tổng số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn, tổng số hồ sơ giải quyết quá hạn; tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, nguyên nhân chủ quan, khách quan.

- Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; việc thanh toán trực tuyến, việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.

- Việc thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo Văn bản số 3013/UBND- NCKS ngày 10/7/2020 của UBND tỉnh Phú Thọ.

- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị.

e) Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính:

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...