Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 219/KH-UBND rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa, điện tử hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính Nhà nước Thành phố Hà Nội năm 2025

Số hiệu 219/KH-UBND
Ngày ban hành 01/08/2025
Ngày có hiệu lực 01/08/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Trương Việt Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 219/KH-UBND

Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA, CHUẨN HÓA, ĐIỆN TỬ HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2025

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025; Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025-2026; Công điện số 22/CĐ- TTg ngày 09/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về cát giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 04/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ; Công điện số 69/CĐ-TTg ngày 22/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; văn bản số 1927/VPCP-KSTT ngày 25/3/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện nhiệm vụ công bố, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ; văn bản số 5990/VPCP-KSTT ngày 22/8/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc công bố, rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ, văn bản số 991/UBND- TH ngày 19/3/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc chỉ đạo phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của Thành phố, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa, điện tử hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2025 (sau đây gọi là TTHC nội bộ), cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tập trung rà soát, công bố, chuẩn hóa thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố (TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố/Chủ tịch UBND Thành phố; TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025) để thực hiện thống nhất, đồng bộ trên toàn địa bàn Thành phố; bảo đảm việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước theo nội dung, trình tự, thủ tục đã được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt, công bố.

- Kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố (TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố/Chủ tịch UBND Thành phố; TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025); đặc biệt đối với nhóm TTHC nội bộ liên quan đến giải quyết công việc theo cơ chế ưu tiên “làn xanh” nhằm nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, khơi thông nguồn lực, đảm bảo các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố.

- Tái cấu trúc quy trình các TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước để thực hiện quản trị nội bộ trên môi trường điện tử theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 của Chính phủ.

2. Yêu cầu:

- Thống nhất khái niệm TTHC nội bộ được xác định tại Kế hoạch này, được hiểu là trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu cầu, điều kiện do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền quy định để giải quyết công việc cụ thể cho cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị thuộc cơ quan hành chính nhà nước hoặc bảo đảm việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội.

- Việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ phải phù hợp với quy định mới của pháp luật về phân cấp, phân quyền, ủy quyền và việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp. Kết quả đơn giản hóa phải có phương án thực thi và được triển khai thực hiện.

- Kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, các thủ tục hành chính nội bộ không cần thiết, không còn phù hợp; nâng cao hiệu quả thực thi công vụ; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan trong giải quyết các TTHC nội bộ.

- Điện tử hóa các quy trình TTHC nội bộ để thực hiện quản trị nội bộ trên môi trường điện tử, bảo đảm kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, xây dựng mô hình cơ quan hành chính nhà nước số.

- Các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, thống nhất, khoa học các công việc cụ thể được giao tại Kế hoạch, bảo đảm tiến độ, chất lượng và mục tiêu đề ra; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN

1. Phạm vi, đối tượng thực hiện rà soát đơn giản hóa TTHC nội bộ

a) Phạm vi:

Rà soát, phê duyệt và thực thi phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước Thành phố, gồm:

- Rà soát toàn bộ TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý UBND Thành phố đã được Chủ tịch UBND Thành phố công bố (chi tiết danh mục tại Phụ lục 1 kèm theo);

- Rà soát các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của các Sở, ban, ngành thuộc UBND Thành phố được Giám đốc/Thủ trưởng các Sở, ban, ngành công bố.

- Rà soát các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND cấp xã trên địa bàn Thành phố; Đặc biệt chú trọng việc chuẩn hóa TTHC nội bộ cấp xã, đảm bảo việc áp dụng đồng bộ đối với 126 đơn vị xã/phường trên địa bàn Thành phố .

- Tiếp tục rà soát, công bố TTHC nội bộ theo danh mục kèm theo văn bản số 5990/VPCP- KSTTHC ngày 22/8/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc công bố, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ và các văn bản pháp luật của Trung ương và Thành phố quy định các nội dung liên quan. (chi tiết danh mục tại Phụ lục 2 kèm theo).

b) Đối tượng thực hiện:

- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND Thành phố

+ Thống kê, rà soát các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố theo ngành, lĩnh vực phụ trách, đảm bảo nguyên tắc đơn vị nào chủ trì tham mưu ban hành văn bản có quy định TTHC nội bộ thì đơn vị đó chủ trì thống kê, rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ, trình Chủ tịch UBND Thành phố công bố TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố theo ngành, lĩnh vực phụ trách.

+ Rà soát, tham mưu, trình Chủ tịch UBND Thành phố chuẩn hóa, công bố các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố theo ngành lĩnh vực phụ trách sau khi thực hiện sáp nhập các Sở, ngành theo quy định.

+ Tham mưu phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố theo ngành, lĩnh vực phụ trách (các TTHC nội bộ đã được Chủ tịch UBND Thành phố công bố);

+ Thực hiện đơn giản hóa các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của các Sở, ban, ngành thuộc Thành phố.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...