Kế hoạch 172/KH-UBND năm 2025 vận hành thử nghiệm tổ chức chính quyền cấp xã sau sắp xếp và thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp do tỉnh Cà Mau ban hành
Số hiệu | 172/KH-UBND |
Ngày ban hành | 15/06/2025 |
Ngày có hiệu lực | 15/06/2025 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Cà Mau |
Người ký | Lâm Văn Bi |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 172/KH-UBND |
Cà Mau, ngày 15 tháng 6 năm 2025 |
VẬN HÀNH THỬ NGHIỆM TỔ CHỨC CHÍNH QUYỀN CẤP XÃ SAU SẮP XẾP VÀ THỰC HIỆN CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 2 CẤP
Thực hiện Kết luận số 163-KL/TW ngày 06/6/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ khi sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 5996-CV/VPTU ngày 10/6/2025 của Văn phòng Tỉnh ủy về việc tham mưu xây dựng dự thảo văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau xây dựng Kế hoạch tổ chức vận hành thử nghiệm tổ chức Chính quyền cấp xã sau sắp xếp và thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp:
1. Mục đích
- Tổ chức vận hành thử nghiệm mô hình tổ chức bộ máy chính quyền cấp xã sau sắp xếp nhằm đánh giá khả năng tổ chức, điều hành, xử lý công việc và phục vụ người dân khi kết thúc hoạt động của cấp huyện và sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh.
- Làm cơ sở rút kinh nghiệm trước khi vận hành chính thức từ ngày 01/7/2025.
2. Yêu cầu
- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy đảng, sự điều hành linh hoạt, hiệu quả của chính quyền địa phương; sự hướng dẫn kịp thời của các cơ quan chuyên môn trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức vận hành thử nghiệm tại các xã, phường.
- Đảm bảo chính quyền cấp huyện và cấp xã hiện tại hoạt động ổn định, bình thường, liên tục cho đến thời điểm kết thúc đơn vị hành chính cấp huyện, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và chuyển sang tổ chức mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.
- Các địa phương được chọn vận hành thử nghiệm phải xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết kịch bản xử lý tình huống, xác định rõ mốc thời gian, các bước quy trình thực hiện; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia.
- Chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị, cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo khác phục vụ công tác tổ chức vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền cấp xã sau sắp xếp.
- Các sở, ban, ngành chủ động phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh từ thực tiễn địa phương, nhằm bảo đảm thống nhất, liên tục, thông suốt và hiệu quả trong; triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
III. PHẠM VI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Phạm vi thực hiện
Thực hiện tại 17 đơn vị hành chính cấp xã mới, cụ thể:
1. Phường Tân Thành |
10. Xã Đá Bạc |
2. Phường An Xuyên |
11. Xã Cái Đôi Vàm |
3. Phường Lý Văn Lâm |
12. Xã Khánh Lâm |
4. Xã Sông Đốc |
13. Xã U Minh |
5. Xã Năm Căn |
14. Xã Tân Thuận |
6. Xã Đầm Dơi |
15. Xã Thới Bình |
7. Xã Cái Nước |
16. Xã Hưng Mỹ |
8. Xã Trần Văn Thời |
17. Xã Lương Thế Trân |
9. Xã Đất Mũi |
|
2. Thời gian thực hiện: Ngày 19, 20/6/2025.
III. NỘI DUNG VẬN HÀNH THỬ NGHIỆM
1. Vận hành thử nghiệm tổ chức phiên họp của Ủy ban nhân dân (UBND) xã, phường để xem xét, thông qua Quy chế làm việc của UBND; Chương trình công tác của UBND; các nội dung công việc khác có liên quan (nếu có)
a) Công tác chuẩn bị
- Chuẩn bị các văn bản: (1) Giấy mời tham dự phiên họp UBND; (2) Dự thảo Quy chế làm việc của UBND; (3) Dự thảo Chương trình làm việc của UBND; (4) Các văn bản, tài liệu, nội dung công việc khác có liên quan (nếu có).
- Chuẩn bị, bố trí, trang trí hội trường, điều kiện cần thiết khác... phục vụ phiên họp của UBND xã, phường tổ chức vận hành thử nghiệm.
b) Thời gian hoàn thành: Chậm nhất ngày 18/6/2025.
2. Vận hành thử nghiệm Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (iOffice)
a) Công tác chuẩn bị: Căn cứ tiêu chuẩn, định mức theo quy định và tình hình thực tế, dự kiến các trang thiết bị cần thiết để vận hành thử nghiệm:
- Máy tính để bàn: số lượng 04 (lãnh đạo UBND; lãnh đạo Văn phòng; chuyên viên; văn thư).
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 172/KH-UBND |
Cà Mau, ngày 15 tháng 6 năm 2025 |
VẬN HÀNH THỬ NGHIỆM TỔ CHỨC CHÍNH QUYỀN CẤP XÃ SAU SẮP XẾP VÀ THỰC HIỆN CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 2 CẤP
Thực hiện Kết luận số 163-KL/TW ngày 06/6/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về việc thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ khi sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 5996-CV/VPTU ngày 10/6/2025 của Văn phòng Tỉnh ủy về việc tham mưu xây dựng dự thảo văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau xây dựng Kế hoạch tổ chức vận hành thử nghiệm tổ chức Chính quyền cấp xã sau sắp xếp và thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp:
1. Mục đích
- Tổ chức vận hành thử nghiệm mô hình tổ chức bộ máy chính quyền cấp xã sau sắp xếp nhằm đánh giá khả năng tổ chức, điều hành, xử lý công việc và phục vụ người dân khi kết thúc hoạt động của cấp huyện và sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh.
- Làm cơ sở rút kinh nghiệm trước khi vận hành chính thức từ ngày 01/7/2025.
2. Yêu cầu
- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy đảng, sự điều hành linh hoạt, hiệu quả của chính quyền địa phương; sự hướng dẫn kịp thời của các cơ quan chuyên môn trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức vận hành thử nghiệm tại các xã, phường.
- Đảm bảo chính quyền cấp huyện và cấp xã hiện tại hoạt động ổn định, bình thường, liên tục cho đến thời điểm kết thúc đơn vị hành chính cấp huyện, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và chuyển sang tổ chức mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.
- Các địa phương được chọn vận hành thử nghiệm phải xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết kịch bản xử lý tình huống, xác định rõ mốc thời gian, các bước quy trình thực hiện; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia.
- Chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị, cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo khác phục vụ công tác tổ chức vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền cấp xã sau sắp xếp.
- Các sở, ban, ngành chủ động phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh từ thực tiễn địa phương, nhằm bảo đảm thống nhất, liên tục, thông suốt và hiệu quả trong; triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
III. PHẠM VI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Phạm vi thực hiện
Thực hiện tại 17 đơn vị hành chính cấp xã mới, cụ thể:
1. Phường Tân Thành |
10. Xã Đá Bạc |
2. Phường An Xuyên |
11. Xã Cái Đôi Vàm |
3. Phường Lý Văn Lâm |
12. Xã Khánh Lâm |
4. Xã Sông Đốc |
13. Xã U Minh |
5. Xã Năm Căn |
14. Xã Tân Thuận |
6. Xã Đầm Dơi |
15. Xã Thới Bình |
7. Xã Cái Nước |
16. Xã Hưng Mỹ |
8. Xã Trần Văn Thời |
17. Xã Lương Thế Trân |
9. Xã Đất Mũi |
|
2. Thời gian thực hiện: Ngày 19, 20/6/2025.
III. NỘI DUNG VẬN HÀNH THỬ NGHIỆM
1. Vận hành thử nghiệm tổ chức phiên họp của Ủy ban nhân dân (UBND) xã, phường để xem xét, thông qua Quy chế làm việc của UBND; Chương trình công tác của UBND; các nội dung công việc khác có liên quan (nếu có)
a) Công tác chuẩn bị
- Chuẩn bị các văn bản: (1) Giấy mời tham dự phiên họp UBND; (2) Dự thảo Quy chế làm việc của UBND; (3) Dự thảo Chương trình làm việc của UBND; (4) Các văn bản, tài liệu, nội dung công việc khác có liên quan (nếu có).
- Chuẩn bị, bố trí, trang trí hội trường, điều kiện cần thiết khác... phục vụ phiên họp của UBND xã, phường tổ chức vận hành thử nghiệm.
b) Thời gian hoàn thành: Chậm nhất ngày 18/6/2025.
2. Vận hành thử nghiệm Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (iOffice)
a) Công tác chuẩn bị: Căn cứ tiêu chuẩn, định mức theo quy định và tình hình thực tế, dự kiến các trang thiết bị cần thiết để vận hành thử nghiệm:
- Máy tính để bàn: số lượng 04 (lãnh đạo UBND; lãnh đạo Văn phòng; chuyên viên; văn thư).
- Chữ ký số: số lượng 01 cá nhân (lãnh đạo UBND).
- Máy quét (scan): số lượng 01 (đặt tại vị trí văn thư).
- Đường truyền Internet.
b) Cách thức tiếp nhận văn bản
- Trực tiếp tại bộ phận Văn thư.
- Trực tuyến trên hệ thống iOffice tại bộ phận Văn thư.
c)Thời gian hoàn thành: Chậm nhất ngày 18/6/2025.
3. Vận hành hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
a) Công tác chuẩn bị
- Nơi làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công: UBND cấp xã bố trí Trung tâm Phục vụ hành chính công đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Nghiên cứu quy định tại khoản 2, Điều 13, Nghị định 118/2025/NĐ-CP, ngày 09/6/2025 của Chính phủ (quy định về thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa), đơn vị tổ chức, sắp xếp thành các phân khu chức năng, cơ bản đáp ứng các điều kiện như sau: (1) Khu vực niêm yết công khai thủ tục hành chính, tra cứu thông tin thủ tục hành chính; (2) Khu vực tiếp nhận hồ sơ và số hóa hồ sơ; (3) Khu vực ngồi chờ dành cho tổ chức, cá nhân; (4) Khu vực dành cho người dân tự thực hiện dịch vụ công trên môi trường mạng; (5) Bố trí phân khu khác (dành riêng cho đối tượng yếu thế như: người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật; quầy dịch vụ hỗ trợ khác) (nếu đủ điều kiện).
- Về trang thiết bị: Căn cứ tính chất công việc, nhu cầu thực tế phát sinh hồ sơ, UBND cấp xã xem xét quyết định bố trí trang thiết bị, phương tiện làm việc của Trung tâm đáp ứng yêu cầu công việc (ưu tiên tận dụng tối đa trang thiết bị sẵn có từ Bộ phận Một cửa của các đơn vị được sáp nhập, tránh lãng phí). Trong đó, cần đảm bảo số lượng máy tính (bao gồm máy tính có kết nối mạng dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến), máy in, máy quét (scan), camera giám sát, máy lấy số xếp hàng tự động, tủ đựng hồ sơ...
- Niêm yết công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết bằng mã QR code để tổ chức, cá nhân tìm hiểu và thực hiện (thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện trước thời điểm tổ chức chính quyền 2 cấp; thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã; thủ tục hành chính liên thông và thủ tục hành chính giải quyết không phụ thuộc địa giới hành chính).
b) Thời gian hoàn thành: Chậm nhất ngày 18/6/2025.
4. Khung kịch bản vận hành thử nghiệm: Chi tiết tại Phụ lục kèm theo.
1. Sở Nội vụ
- Hướng dẫn mô hình tổ chức bộ máy chính quyền cấp xã theo định hướng của Trung ương.
- Hướng dẫn việc gắn biển tên trụ sở làm việc của 39 đơn vị hành chính đảm bảo đồng bộ, thống nhất trước hết là 17 xã vận hành thử nghiệm đảm bảo đúng quy định.
- Chủ trì kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp những vấn đề còn vướng mắc, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
2. Sở Khoa học và Công nghệ
- Chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin và các điều kiện cần thiết khác đảm bảo cho xã mới vận hành thử nghiệm.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị hướng dẫn, tập huấn cho cán bộ, công chức sử dụng phần mềm, quy trình nghiệp vụ theo mô hình mới; kỹ năng xử lý hồ sơ, tình huống phát sinh trong giai đoạn chuyển tiếp. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 18/6/2025.
3. Văn phòng UBND tỉnh
- Lựa chọn và triển khai các thủ tục hành chính cụ thể liên quan đến giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của công dân, tổ chức thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã đã được ban hành để vận hành thử nghiệm.
- Chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng chức năng tiếp nhận TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 18/6/2025.
4. Sở Tài chính
- Phối hợp với UBND các huyện, thành phố chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho vận hành thử nghiệm.
- Tham mưu UBND tỉnh nguồn kinh phí hỗ trợ triển khai thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng kinh phí thực hiện cho công tác phục vụ vận hành thử nghiệm bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm.
5. Đề nghị Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo Ban Trù bị các xã mới được chọn vận hành thử nghiệm ban hành kế hoạch thực hiện; bố trí cán bộ, công chức, viên chức theo phương án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt tham gia vận hành thử nghiệm; chỉ đạo toàn diện công tác vận hành thử nghiệm, bảo đảm hiệu quả, thành công, tiết kiệm; kịp thời đề xuất những bất cập, vướng mắc để điều chỉnh cho phù hợp; tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm.
Đồng thời, chủ động liên hệ với các sở, ngành tỉnh để được hỗ trợ, hướng dẫn về nghiệp vụ chuyên môn, thông qua các đầu mối:
- Hướng dẫn tổ chức bộ máy, gắn biển tên trụ sở làm việc: Ông Nguyễn Thái Học, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Cải cách hành chính, Sở Nội vụ (ĐT: 0913.699.914).
- Hướng dẫn tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công cấp xã: Ông Hồ Chí Linh, Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh (ĐT: 0919.040.177).
- Hướng dẫn về vận hành phần mềm quản lý văn bản và điều hành (iOffice): Ông Huỳnh Thanh Hoàng, Trưởng phòng Công nghệ và Bưu chính, Sở Khoa học và Công nghệ (ĐT: 0919.023.828).
Trên đây là Kế hoạch vận hành thử nghiệm tổ chức Chính quyền cấp xã sau sắp xếp và thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh đến Sở Nội vụ để kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo (kèm theo Khung kịch bản vận hành thử nghiệm)./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
GỢI Ý KHUNG KỊCH BẢN VẬN HÀNH THỬ NGHIỆM TỔ CHỨC
CHÍNH QUYỀN CẤP XÃ SAU SẮP XẾP VÀ THỰC HIỆN CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 2 CẤP
(Kèm theo Kế hoạch số 172/KH-UBND 15/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh)
1.1. Thành phần: Đại diện lãnh đạo tỉnh; đại diện Đảng ủy, Thường trực HĐND xã, phường; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND xã, phường; đại diện Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội xã, phường; đại diện Ban nhân dân ấp, khóm và các đơn vị có liên quan.
1.2. Diễn biến, trình tự vận hành thử nghiệm phiên họp đầu tiên:
a) Chánh Văn phòng HĐND và UBND xã, phường: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; thông báo về nội dung, dự kiến chương trình phiên họp; báo cáo số lượng thành viên UBND có mặt, vắng mặt và đại biểu được mời tham dự.
b) Chủ tịch UBND, các phó Chủ tịch UBND xã, phường - Chủ trì điều hành phiên họp.
c) UBND xã, phường thảo luận từng nội dung theo trình tự:
- Cơ quan soạn thảo trình bày dự thảo Quy chế làm việc của UBND; dự thảo Chương trình làm việc của UBND xã, phường.
- Chánh Văn phòng HĐND và UBND xã, phường báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp về các nội dung trình; nêu rõ trình tự, thủ tục xây dựng đề án, sự phù hợp với quy định của pháp luật, ý kiến của các ngành, đơn vị liên quan, những vấn đề đã thống nhất, những vấn đề chưa thống nhất và kiến nghị những vấn đề thảo luận.
- Các thành viên UBND xã, phường phát biểu ý kiến, nói rõ tán thành hay không tán thành từng vấn đề cụ thể của nội dung trình. Các đại biểu được mời dự họp được tham gia phát biểu ý kiến đánh giá, nhận xét về nội dung trình.
- Thủ trưởng cơ quan chủ trì soạn thảo phát biểu ý kiến tiếp thu, giải trình và trả lời, làm rõ những câu hỏi của các đại biểu dự hội nghị.
d) Chủ tịch UBND xã, phường chủ trì việc thảo luận, kết luận về nội dung trình và lấy biểu quyết từng vấn đề; trường hợp vấn đề thảo luận chưa đủ rõ, còn nhiều ý kiến đặt ra mà cơ quan trình chưa giải trình làm rõ theo quy định, chủ trì đề nghị UBND xã, phường chưa biểu quyết và yêu cầu cơ quan soạn thảo, tiếp thu, chuẩn bị thêm, thông qua phiên họp gần nhất.
đ) Chủ tịch UBND xã, phường phát biểu kết luận phiên họp (có phân công, giao nhiệm vụ thực hiện).
e) UBND xã, phường hoàn chỉnh, ban hành các Quyết định về Quy chế làm việc của UBND và Chương trình làm việc của UBND.
2. Vận hành thử nghiệm Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (iOffice)
2.1. Thành phần: Đại diện lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo UBND cấp xã; lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND cấp xã; lãnh đạo và chuyên viên các phòng trực thuộc UBND xã, phường, văn thư và các bộ phận khác có liên quan.
2.2. Diễn biến, thực hiện vận hành thử nghiệm
a) Cách thức tiếp nhận văn bản
- Trực tiếp tại bộ phận văn thư.
- Trực tuyến trên hệ thống iOffice tại bộ phận văn thư.
b) Quy trình tiếp nhận văn bản
- Bước 1: Văn thư tiếp nhận văn bản đến Kiểm tra văn bản, đăng ký vào sổ, chuyển lãnh đạo văn phòng phê duyệt.
- Bước 2: Lãnh đạo văn phòng duyệt, chuyển chuyên viên hoặc các phòng, ban trực thuộc UBND xã, phường tham mưu xử lý.
- Bước 3: Người được phân công xử lý văn bản đến theo yêu cầu nội dung văn bản.
c) Quy trình văn bản đi
- Bước 1: Chuyên viên dự thảo văn bản đi, trình lãnh đạo các phòng, ban kiểm duyệt, chuyển Văn phòng trình lãnh đạo UBND ký ban hành.
- Bước 2: Lãnh đạo văn phòng kiểm tra nội dung bản dự thảo; nếu đảm bảo nội dung trình lãnh đạo UBND; nếu không thì chuyển lại cho người được phân công sửa đổi, bổ sung.
- Bước 3: Lãnh đạo UBND kiểm tra bản dự thảo, nếu đảm bảo nội dung, lãnh đạo UBND ký số văn bản, chuyển văn bản đến văn thư; nếu không đảm bảo chuyển lại chuyên viên yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
- Bước 4: Văn thư cấp số văn bản đi, ngày tháng năm ;ký số cơ quan và phát hành văn bản điện tử.
3. Vận hành hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
3.1. Thành phần: Đại diện lãnh đạo ở tỉnh; cán bộ lãnh đạo chủ chốt, trưởng cơ quan, đơn vị của xã, phường; cán bộ, công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; cá nhân, tổ chức có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính.
3.2. Quy trình vận hành thử nghiệm
a) Cách thức tiếp nhận hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC
- Trực tiếp tại Trung tâm.
- Thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
b) Quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC
UBND cấp xã sử dụng thống nhất Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau để tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử và trả kết quả giải quyết. Quy trình cụ thể như sau:
- Bước 1: Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thủ tục hành chính
- Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính
- Bước 3: Chuyển hồ sơ đến cơ quan (phòng) có thẩm quyền giải quyết
- Bước 4: Giải quyết thủ tục hành chính
- Bước 5: Nộp phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác (nếu có)
- Bước 6: Trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và lưu trữ hồ sơ
3.3. Dự kiến tình huống phát sinh và phương án xử lý
Vận hành thử nghiệm tình huống phát sinh do sự cố kỹ thuật (lỗi do sự cố kỹ thuật từ Cổng dịch vụ công quốc gia, lỗi đăng nhập hệ thống định danh điện tử không đăng nhập được, lỗi hệ thống thanh toán trực tuyến ...). Đối với tình huống này sẽ triển khai phương án xử lý tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, một số công đoạn xử lý thủ công (đóng dấu lên bản cứng, thanh toán phí trực tiếp...) trong thời gian chờ khắc phục của đơn vị kỹ thuật, không để việc thủ tục hành chính xảy ra tình trạng gián đoạn, hoạt động không liên tục hoặc ngừng giao dịch.