Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Công văn 03/SNV-CCVC năm 2025 hướng dẫn công tác tiếp nhận, bổ nhiệm khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp do Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 03/SNV-CCVC
Ngày ban hành 01/07/2025
Ngày có hiệu lực 01/07/2025
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Bắc Nam
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ NỘI VỤ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03/SNV-CCVC
V/v hướng dẫn công tác tiếp nhận, bổ nhiệm khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 7 năm 2025

 

Kính gửi:

- Các Sở, ban, ngành Thành phố;
- Ủy ban nhân dân các xã, phường và đặc khu.

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 26 tháng 6 năm 2025; Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 24 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Luật Thanh tra ngày 25 tháng 6 năm 2025;

Căn cứ Luật Viên chức năm ngày 15 tháng 11 năm 2010, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 202/2025/QH15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh;

Căn cứ Nghị quyết số 1685/NQ-UBTVQH15 ngày 16 tháng 6 năm 2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025;

Căn cứ Nghị định số 170/2025/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;

Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức và Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

Căn cứ Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17 tháng 12 năm 2012 và Thông tư số 06/2019/TT-BNV ngày 01 tháng 6 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17 tháng 12 năm 2012 về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức;

Căn cứ Thông tư số 07/2019/TT-BNV ngày 01 tháng 6 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức;

Căn cứ Quyết định số 3258/QĐ-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Đề án tổng thể sắp xếp cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh, thành phố khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh (Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Căn cứ Đề án số 4779/ĐA-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tổng thể sắp xếp cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh, thành phố khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh (Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu);

Căn cứ Kết luận số 167-KL/TW ngày 13 tháng 6 năm 2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính, đưa vào hoạt động đồng thời cấp tỉnh, cấp xã từ ngày 01 tháng 7 năm 2025;

Căn cứ Công văn số 03/CV-BCĐ ngày 15 tháng 4 năm 2025, Công văn số 09/CV-BCĐ ngày 30 tháng 5 năm 2025, Công văn số 10/CV-BCĐ ngày 04 tháng 6 năm 2025, Công văn số 12/CV-BCĐ ngày 20 tháng 6 năm 2025 của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền 02 cấp của Chính phủ về định hướng một số nhiệm vụ sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp;

Căn cứ Quyết định số 93/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ủy quyền quyết định một số nhiệm vụ về sử dụng và quản lý công chức thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Quyết định số 94/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về ủy quyền một số nhiệm vụ về sử dụng và quản lý công chức thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động làm việc tại các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh đến nhận công tác tại Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh;

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tại Công văn số 24/UBND-VX ngày 01 tháng 7 năm 2025 về việc tiếp nhận công chức, viên chức Sở, ban, ngành Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh đến nhận công tác tại Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mới khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp;

Để đảm bảo công tác sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được thống nhất, Sở Nội vụ hướng dẫn công tác tiếp nhận, bổ nhiệm khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, cụ thể như sau:

I. TẠI CÁC XÃ, PHƯỜNG VÀ ĐẶC KHU

1. Tiếp nhận, bố trí, phân công công tác công chức

Căn cứ Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố;

Căn cứ thẩm quyền được ủy quyền, phương án bố trí nhân sự được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định liên quan khác, đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường và đặc khu thực hiện tiếp nhận, bố trí, phân công công tác đối với công chức vào làm việc tại các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã (có thể tham khảo Biểu mẫu số 01 kèm theo Công văn này).

2. Công tác bổ nhiệm cán bộ

2.1. Bổ nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp công lập do Ủy ban nhân dân cấp xã quản lý

Căn cứ thẩm quyền tại khoản 10 Điều 23, Điều 26, khoản 1 Điều 27 Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025; Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP; Căn cứ khoản 26 Điều 1 Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm:

“26. Sửa đổi Điều 47 như sau:

“Điều 47. Bổ nhiệm trong trường hợp khác

1. Bổ nhiệm trong trường hợp hợp nhất, sáp nhập, chia tách, tổ chức lại, chuyển đổi mô hình tổ chức:

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...