Trưởng Phòng Pháp Lý
Mô tả công việc
1. Quản lý hoạt động tư vấn pháp lý và rà soát các vấn đề pháp lý liên quan đến các lĩnh vực hoạt động kinh doanh tại Đơn vị kinh doanh phụ trách
- Tư vấn cho ban lãnh đạo/phòng ban các vấn đề liên quan đến pháp lý;
- Tham mưu cho ban lãnh đạo phương án phù hợp nhất trên cơ sở pháp luật và thực tế kinh doanh tại các site.
2. Quản lý công tác kiểm soát tuân thủ pháp luật liên quan đến các lĩnh vực hoạt động kinh doanh tại Đơn vị kinh doanh phụ trách
- Kiểm tra và đánh giá tính tuân thủ pháp luật của các Phòng/ban, Đơn vị cơ sở thuộcnhằm phát hiện kịp thời các hoạt động chưa tuân thủ pháp luật, kiến nghị phương án khắc phục qua công tác soát xét các điều kiện pháp lý đối với hoạt động tại Phòng/ban, cơ sở (chính sách lao động; khuyến mại, quảng cáo…), hiện trạng giấy phép đủ điều kiện kinh doanh;
- Cảnh báo rủi ro pháp lý;
- Tham mưu và đề xuất với Ban lãnh đạo về các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa rủi ro pháp lý, phương án giải quyết các vấn đề pháp lý trong hoạt động quản lý, vận hành.
- Thẩm định, đàm phán các điều khoản pháp lý của hợp đồng, tài liệu pháp lý để đảm bảo hợp đồng tuân thủ pháp luật, đáp ứng yêu cầu kinh doanh, và bảo vệ quyền lợi tối đa các giao dịch với đối tác, nhà cung cấp, và khách hàng.
3. Quản lý thay đổi quy định pháp luật nhằm ngăn ngừa và hạn chế các thiệt hại, rủi ro pháp lý.
- Rà soát và lập các báo cáo cập nhật định kỳ tóm tắt những thay đổi, điều chỉnh trong các văn bản quy phạm pháp luật có tác động đến hoạt động kinh doanh;
- Tham mưu, tư vấn cho ban lãnh đạo về các giải pháp cần triển khai để kịp thời thích ứng với các thay đổi về pháp luật.
4. Hỗ trợ thực hiện các giấy phép vận hành.
- Ban hành các checklist giấy phép cho từng site, cơ sở kinh doanh ;
- Thực hiện, hướng dẫn quy trình thủ tục, soạn thảo hồ sơ để phòng ban chuyên môn thực hiện giấy phép.
5. Xây dựng hợp đồng, biểu mẫu khung phục vụ hoạt động kinh doanh
- Chủ trì phối hợp với các phòng ban để xác định danh mục các hợp đồng, biểu mẫu khung cần xây dựng và hoàn thiện để nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro, giảm thời gian thẩm định, rà soát các hợp đồng, thoả thuận, biểu mẫu phát sinh thường xuyên;
- Rà soát, hiệu đính các hợp đồng mẫu, biểu mẫu đã ban hành nhằm đảm bảo các hợp đồng ngày càng chặt chẽ;
- Phối hợp xây dựng nội dung, điều chỉnh, cập nhật và chịu trách nhiệm thẩm định tính hợp luật của các hợp đồng, biểu mẫu khung.
- Phối hợp với các phòng/ban để triển khai công tác đào tạo, hướng dẫn cho CBNV về các nguyên tắc thiết lập hợp đồng, thỏa thuận giao dịch trên cơ sở hợp đồng khung, hợp đồng nguyên tắc;
- Đầu mối quản lý danh mục và nội dung của toàn bộ các hợp đồng, biểu mẫu khung.
6. Tổ chức đào tạo Quy chế, quy định nội bộ
7. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
Yêu cầu ứng viên
- Trình độ yêu cầu: Thạc sĩ, Đại học, Cao đẳng; chuyên ngành Luật hoặc tương đương
- Có kiến thức chuyên sâu về Luật và các văn bản liên quan đến Đầu tư/Doanh nghiệp/Thương mại/Mua bán & sáp nhập/Bất động sản/Sở hữu trí tuệ/Tố tụng/Khách sạn/Dịch vụ giải trí.
- Chứng chỉ nghề nghiệp: Ứng viên đã có thẻ hành nghề luật sư (thời gian hành nghề tối thiểu 02 năm).
- Kinh nghiệm chuyên môn: Có trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đầu tư/Doanh nghiệp/Thương mại/Mua bán & sáp nhập/Bất động sản/Sở hữu trí tuệ/Tố tụng/Khách sạn/Dịch vụ giải trí tại bộ phận pháp chế thuộc Công ty/Hãng Luật.
- Kinh nghiệm quản lý: Có từ 5 năm kinh nghiệm ở các vị trí tương đương hoặc cao hơn.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Thử việc: 02 tháng
- Thưởng tháng 13, thưởng Lễ - Tết, Thưởng KPI
- Du lịch Team Building, YEP, Company trip,...
- Được đào tạo bài bản cùng cơ hội phát triển sự nghiệp nhanh chóng
- Tập luyện miễn phí tại CITIGYM
Phụ cấp khác:
- Phụ cấp cơm
- Phụ cấp gửi xe
Thời gian làm việc
- Từ: 08h30 - 17h30 Thứ hai đến Thứ sáu (Thứ bảy làm việc dự phòng)
Địa điểm làm việc
- 526, Điện Biên Phủ, phường 19, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | 52 Thành Thái , Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam |
Tên công ty: | Công ty Cổ Phần đầu tư và phát triển dịch vụ Citigym |
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | 52 Thành Thái , Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam |
Ngày đăng tuyển: | 23/05/2025 |
Cấp bậc: | Trưởng/Phó phòng |
Học vấn: | Cao đẳng |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi