Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Trưởng Phòng Pháp Lý

Mức lương: 25 - 40 triệu
Kinh nghiệm: Dưới 1 năm
Hạn nộp hồ sơ: 28/10/2021
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Mức lương
25 - 40 triệu
Kinh nghiệm
Dưới 1 năm
Hạn nộp hồ sơ
28/10/2021
Địa điểm
Hồ Chí Minh
Chi tiết tuyển dụng

Mô tả công việc

1. Tham mưu Ban Giám đốc các vấn đề Pháp chế phục vụ cho quản trị doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh.
1.1. Tham mưu Ban Giám đốc các vấn đề về Pháp chế liên quan đến hoạt động kinh doanh và hoạt động của các Công ty thành viên và các phòng ban/bộ phận khác trong doanh nghiệp;
1.2. Phụ trách tư vấn quản trị doanh nghiệp theo quy định Luật Doanh nghiệp và thực hiện chức năng - nhiệm vụ phòng Pháp lý;
1.3. Tham mưu, tư vấn Ban Giám đốc trong các dự án mới, các thỏa thuận, và kế hoạch quản trị rủi ro trong công tác triển khai các dự án, các thỏa thuận và các loại hợp đồng;
1.4. Trực tiếp tham gia các dự án mới của Tập đoàn;
1.5. Hệ thống hóa và tư vấn về các Giấy phép phù hợp với hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.
2. Quản trị vận hành Phòng Pháp lý và các mảng Pháp chế tại các Công ty thuộc Tập đoàn.
2.1. Lập kế hoạch, tổ chức, sắp xếp và chỉ đạo, xây dựng mô tả công việc, hướng dẫn công việc và phân công công việc Phòng Pháp lý;
2.2. Lập kế hoạch đào tạo, hướng dẫn nhân viên trong phòng Pháp lý Tập đoàn và các Công ty thành viên;
2.3. Tổ chức công việc theo ngành dọc để triển khai các hoạt động pháp chế quản trị nội bộ và đối ngoại;
2.4. Đôn đốc, điều phối, kiểm tra và giám sát việc triển khai các hoạt động theo đúng kế hoạch đã đề ra.
3. Quản lý đội ngũ, xây dựng hệ thống, quy trình quản lý và triển khai thực hiện.
3.1. Xây dựng, hoàn thiện cơ cấu tổ chức nhân sự phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Phòng Pháp lý và định hướng của Tổng Giám đốc ở mô hình Tập đoàn;
3.2. Huấn luyện, đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân sự phòng Pháp lý và nhân sự trực thuộc ở các Công ty thành viên;
3.3. Xây dựng quy chế, quy trình liên quan đến hoạt động Pháp lý và quản lý vận hành Phòng Pháp lý theo ngành dọc.
4. Phụ trách công việc liên quan Quản lý nội bộ doanh nghiệp, quan hệ lao động.
4.1. Phối hợp các Phòng ban liên quan xây dựng mô hình quản lý, điều hành doanh nghiệp; thủ tục bầu, bổ nhiệm, bãi nhiệm, miễn nhiệm;
4.2. Chủ trì xây dựng tài liệu quản trị nội bộ và kiểm tra giám sát; văn bản, tài liệu, thẩm quyền, trình tự thủ tục liên quan công tác quản trị nội bộ;
4.3. Thẩm định và quản lý toàn bộ hồ sơ pháp lý trong doanh nghiệp; soạn thảo/dự thảo/chuẩn hóa hợp đồng, hợp đồng lao động.
5. Quản trị đối ngoại doanh nghiệp.
5.1. Phụ trách công việc liên quan Hợp đồng theo phân cấp: tham gia soạn thảo dự thảo hợp đồng, hợp đồng; tham gia đàm phán, thương lượng hợp đồng; rà soát hiệu chỉnh dự thảo hợp đồng, phụ lục hợp đồng,…;
5.2. Xây dụng mẫu Hợp đồng tiêu chuẩn và các văn bản pháp lý của Tập đoàn;
5.3. Xây dựng và theo dõi hệ thống cơ sở dữ liệu Hợp đồng của Tập đoàn;
5.4. Phụ trách công việc liên quan pháp lý Khách hàng: hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng mô hình, quy trình liên quan đối tác; tổng hợp rà soát các hồ sơ kiểm tra tính pháp lý hồ sơ nhận về - phát đi doanh nghiệp;
5.5. Phối hợp Phòng Chăm sóc khách hàng các Công ty thuộc tập đoàn giải quyết các vấn đề liên quan khách hàng theo phân cấp; Liên hệ cơ quan nhà nước cung cấp hồ sơ, tài liệu, văn bản giải trình, xin ý kiến nhằm giải quyết công việc,…;
5.6. Đại diện thực hiện thủ tục ngoài tố tụng: thủ tục xin cấp các loại giấy phép (chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; xây dựng, giấy phép kinh doanh…); khiếu nại hành chính; đăng ký nhãn hiệu; công tác bồi thường; giải quyết khiếu nại khách hàng,…
6. Thay mặt doanh nghiệp tiến hành thủ tục pháp lý trong khiếu nại, khiếu kiện. Trực tiếp làm việc với các cơ quan để giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến pháp luật.
6.1. Đề xuất ý kiến, tư vấn pháp lý, đệ trình các phương án giải quyết đối với các tranh chấp liên quan đến hoạt động Công ty;
6.2. Chuẩn bị các báo cáo, thư giải trình, khiếu nại và phản tố đối với tòa án có liên quan;
6.3. Chuẩn bị, soạn thảo và cung cấp tài liệu theo trình tự tố tụng;
6.4. Đại diện Công ty tại các phiên hòa giải, phiên xét xử (nếu có).
7. Báo cáo công việc định kỳ, đột xuất của Phòng Pháp lý.
7.1. Báo cáo công việc theo quy định báo cáo của Công ty;
7.2. Báo cáo công việc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Giám đốc, cung cấp thông tin, hỗ trợ pháp lý cho Các Công ty thành viên, các Phòng ban liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ;
7.3. Báo cáo chuyên môn khi thực hiện các công tác tư vấn, tham mưu cho Ban Giám đốc.
8. Các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám Đốc.

Yêu cầu ứng viên

- Trình độ học vấn: cử nhân nghề luật (bằng cấp cao hơn và/hoặc chứng chỉ bổ sung được ưu tiên); Bằng cấp: Đại học.
- Trình độ ngoại ngữ: tiếng Anh (thành thạo 04 kỹ năng, ưu tiên biết tiếng Nhật);
- Kinh nghiệm trưởng phòng pháp lý 2 năm trở lên ở các công ty quy mô Tập đoàn hoặc Luật sư hành nghề ít nhất 1-2 năm; Có kinh nghiệm làm việc tại công ty có vốn đầu tư nước ngoài, FMCGs, tham gia các dự án M&A/JV là một lợi thế.
- Kiến thức chuyên sâu về luật pháp, am hiểu luật pháp và các quy định của công ty;
- Khả năng phân tích, tổng hợp, đánh giá thông tin tốt, có tư duy logic;
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt;
- Kỹ năng quản trị nhân sự;
- Khả năng làm việc dưới áp lực và có thể giải quyết những khó khăn pháp lý doanh nghiệp gặp phải;
- Sắp xếp, khả năng tổ chức tốt và duy trì sự chính xác trong công việc;
- Phải có khả năng giữ bí mật về tất cả các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp.
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác cũng như thời hạn hoàn thành của các công việc được giao;
- Luôn khiêm tốn, lịch sự và nhã nhặn trong công việc cũng như mọi hành vi ứng xử.

Quyền lợi/Phúc lợi

- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm

Địa điểm làm việc

  • Thành phố Hồ Chí Minh
1  |  0
Quy mô: 200-499 nhân viên
Lĩnh vực: Chưa cập nhật
Địa chỉ: 10 Đường 23, ấp Bình Khánh 2 - Phường Bình An - Quận 2 - TP Hồ Chí Minh
Thông tin công ty
Tên công ty: Công ty TNHH SX - TM - DV Lê Mây (Lotus Group)
Quy mô: 200-499 nhân viên
Lĩnh vực: Chưa cập nhật
Địa chỉ: 10 Đường 23, ấp Bình Khánh 2 - Phường Bình An - Quận 2 - TP Hồ Chí Minh
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển
28/09/2021
Cấp bậc
Trưởng nhóm/Giám sát
Học vấn
Trung cấp
Số lượng tuyển
0
Độ tuổi
25 - 40 tuổi
Giới tính
Không yêu cầu
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển: 28/09/2021
Cấp bậc: Trưởng nhóm/Giám sát
Học vấn: Trung cấp
Số lượng tuyển: 0
Độ tuổi: 25 - 40 tuổi
Giới tính: Không yêu cầu
Hình thức làm việc: Toàn thời gian

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...