Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Trưởng Nhóm Pháp Chế

Mức lương: 17 - 25 triệu
Kinh nghiệm: 4 năm
Hạn nộp hồ sơ: 06/10/2025
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Mức lương
17 - 25 triệu
Kinh nghiệm
4 năm
Hạn nộp hồ sơ
06/10/2025
Địa điểm
Hồ Chí Minh
Click vào đây để xem tuyển dụng Trưởng Nhóm Pháp Chế mới nhất
Chi tiết tuyển dụng

Mô tả công việc

1. Xây dựng chiến lược và định hướng pháp lý

  • Tham mưu, đề xuất cho Ban Lãnh đạo về chiến lược quản trị pháp lý phù hợp với định hướng phát triển của Công ty.
  • Xây dựng hệ thống văn bản pháp lý nội bộ và quy trình pháp lý nhằm đảm bảo các hoạt động của Công ty được thực hiện đúng pháp luật.
  • Thiết lập hệ thống dữ liệu pháp lý phục vụ công tác vận hành, quản trị và phát triển bền vững.

2. Soát xét và thẩm định pháp lý văn bản, hợp đồng

  • Chủ động rà soát, kiểm tra tính pháp lý của các văn bản, tài liệu do HĐQT, Ban TGĐ ban hành.
  • Kiểm tra, thẩm định tính hợp pháp của các hợp đồng (mua bán, hợp tác, xây dựng, lao động...) và các giao dịch liên quan.
  • Đề xuất sửa đổi, bổ sung nội dung văn bản, ban hành hợp đồng mẫu cho phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và lợi ích của Công ty.

3. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý

  • Tham gia cố vấn pháp luật cho HĐQT, Ban TGĐ và các phòng ban về các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh.
  • Đảm bảo rằng các quyết định, hoạt động và quy trình nội bộ đều tuân thủ luật pháp, điều lệ, nội quy, quy chế Công ty.
  • Tư vấn pháp lý trong quá trình xây dựng, điều chỉnh chiến lược đầu tư, hợp tác và tái cấu trúc Công ty.

4. Quản lý tranh chấp và tố tụng

  • Đại diện theo ủy quyền của Công ty để thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến khiếu nại, tranh chấp, khởi kiện, giải quyết tại tòa án hoặc trọng tài.
  • Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết tranh chấp nhằm bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và người lao động.

5. Tổ chức công tác pháp lý doanh nghiệp

  • Tổ chức triển khai các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập, thay đổi, chấm dứt, cơ cấu lại doanh nghiệp, góp vốn, đầu tư, đầu tư ra nước ngoài và các thủ tục pháp lý khác theo yêu cầu của Công ty.
  • Kiểm soát và theo dõi việc thực hiện các nghĩa vụ pháp lý, giấy phép, đăng ký theo quy định pháp luật.
  • Tổ chức rà soát tuân thủ pháp luật của Công ty trong các hoạt động kinh doanh, quảng cáo, sở hữu trí tuệ.

6. Quản lý và điều hành bộ phận Pháp chế

  • Tổ chức, quản lý nhân sự bộ phận Pháp chế: phân công công việc, hướng dẫn, giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc.
  • Xây dựng và phối hợp xây dựng các quy trình, quy chế thuộc trách nhiệm của phòng HCNS.
  • Xây dựng kế hoạch công tác định kỳ cho bộ phận (nếu có); đảm bảo phân bổ nguồn lực phù hợp với từng nhiệm vụ pháp lý cụ thể.
  • Huấn luyện, đào tạo và phát triển năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân sự pháp lý.

7. Phối hợp và báo cáo

  • Phối hợp với các phòng ban khác trong việc xây dựng quy trình, hợp đồng, triển khai pháp lý cho dự án hoặc hoạt động kinh doanh.
  • Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý) về tình hình hoạt động của bộ phận Pháp chế, những rủi ro pháp lý và kiến nghị giải pháp xử lý.
  • Tham gia xây dựng văn hóa tuân thủ trong toàn bộ hệ thống Công ty.

8. Các công việc khác

  • Tham gia vào các chương trình nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân viên toàn công ty.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo và cấp trên trực tiếp.

Yêu cầu ứng viên

  • Trình độ chuyên môn: Đại học trở lên chuyên ngành Luật (ưu tiên có chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc Thạc sĩ).
  • Trình độ vi tính: Thành thạo tin học văn phòng.
  • Trình độ Tiếng Anh: Tiếng Anh pháp lý tốt
  • Nắm vững hệ thống pháp luật Việt Nam, đặc biệt về đầu tư, thi công xây dựng, mua bán, lao động
  • Kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng đàm phán, giao tiếp với đối tác và cơ quan Nhà nước
  • Tư duy chiến lược, nhạy bén, trách nhiệm, minh bạch, bảo mật thông tin
  • Có kỹ năng tổ chức, sắp xếp thời gian làm việc.
  • Có kỹ năng truyền đạt thông tin tốt (nghe, nói, viết).
  • Có kỹ năng tốt làm việc nhóm, xây dựng quan hệ làm việc tập thể.
  • Có tối thiểu 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Luật
  • Có tối thiểu 2 năm làm pháp chế doanh nghiệp.
  • Có thể đi công tác xa.
  • Làm việc có tổ chức, luôn duy trì sự ngăn nắp và khoa học.
  • Thái độ cầu tiến, sẵn sàng đối mặt với thử thách và áp dụng các giải pháp thực tiễn.
  • Đề cao sự gắn bó lâu dài, sẵn sàng đồng hành và phát triển cùng tổ chức.
  • Linh hoạt trong công việc, có thể làm việc độc lập và phối hợp hiệu quả trong nhóm.

Quyền lợi/Phúc lợi

  • Mức lương cạnh tranh, phù hợp với năng lực và kinh nghiệm.
  • BHYT BHXH BHTN theo quy định của pháp luật.
  • Lương tháng 13, khám sức khỏe định kỳ,sinh nhật, Lễ tết, hiếu, hỷ…
  • Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và thân thiện.
  • Có cơ hội được đào tạo và nâng cao kỹ năng chuyên môn.
  • Cơ hội thăng tiến trong công việc.

Thời gian làm việc

  • Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:30)

Địa điểm làm việc

  • Tòa nhà Vista, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
4  |  0
Quy mô: 100-199 nhân viên
Lĩnh vực: Công nghiệp sản xuất
Địa chỉ: 99A1 Cộng Hòa, Phường Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh
Thông tin công ty
Tên công ty: Công ty Cổ phần Tập đoàn Cơ khí Công nghệ Cao Siba
Quy mô: 100-199 nhân viên
Lĩnh vực: Công nghiệp sản xuất
Địa chỉ: 99A1 Cộng Hòa, Phường Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển
17/09/2025
Cấp bậc
Trưởng nhóm/Giám sát
Học vấn
Đại học
Số lượng tuyển
1
Độ tuổi
28 - 35 tuổi
Giới tính
Không yêu cầu
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển: 17/09/2025
Cấp bậc: Trưởng nhóm/Giám sát
Học vấn: Đại học
Số lượng tuyển: 1
Độ tuổi: 28 - 35 tuổi
Giới tính: Không yêu cầu
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Kỹ năng cần có
Kỹ năng đàm phán Giải quyết tranh chấp bồi thường Tư vấn tuân thủ pháp luật doanh nghiệp Soạn Thảo Văn Bản Pháp Lý Luật Thương Mại Quốc Tế Kỹ năng giải quyết vấn đề Kỹ năng giao tiếp

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...