Tổng hợp nhữn kỹ năng nhân viên văn phòng cần phải có để phát triển sự nghiệp là gì?
Nhân viên văn phòng trong môi trường làm việc. Thế nào là môi trường làm việc cạnh tranh? Lợi ích, thách thức và kỹ năng dành cho nhân viên văn phòng?
Dạo gần đây nhà tuyển dụng thường đưa ra các câu hỏi dạng kỹ năng sống. Và ứng viên thường sẽ bị "khớp" với loạt câu hỏi dạng này. Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: "Giá trị sống mà bạn đang theo đuổi là gì?"
Kỹ năng luôn là “vũ khí” lợi hại để một nhân viên có thể sống sót tốt trong môi trường công sở. Kỹ năng được hình thành trong quá trình học tập và trau dồi. Dưới đây là vài lưu ý khiến bạn nâng cao kỹ năng văn phòng, nên nhớ đừng phạm 05 sai lầm này để hòa nhập trong môi trường công sở.
Kỹ năng hành chính văn phòng là những kỹ năng bổ trợ giúp nhân viên hành chính văn phòng hoàn thành công việc tốt tại doanh nghiệp, công ty. Dù là ngành nghề nào đi chăng nữa thì nhân viên cũng cần phải trang bị các kỹ năng để xử lý cũng như giải quyết tình huống gặp phải thường ngày. Dưới đây là 05 kỹ năng cần có của một nhân viên hành chính văn phòng mà bạn nên biết.
Khi tham gia các cuộc phỏng vấn nhà tuyển dụng thường sẽ đào sâu hỏi các câu hỏi về bản thân, kỹ năng của ứng viên. Tuy nhiên bên cạnh đó sẽ là những câu hỏi chốt hạ để quyết định nhân viên này có thật sự phù hợp với vị trí công ty đang tìm kiếm hay không và câu hỏi: “Em mong muốn mức lương bao nhiêu?” chính là một dạng câu hỏi như vậy.
Nhân viên điều hành tour là người lên kế hoạch chi tiết tổ chức chuyến thăm quan du lịch cho khách hàng, từ việc đi lại, đặt phòng khách sạn, ăn uống đến thăm quan, dịch vụ vui chơi giải trí, .. Nhân viên điều hành tour cần có kiến thức tổng hợp về địa lý, lịch sử, văn hóa, tâm lý khách,.. cùng kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, tổ chức dịch vụ và sự kiện, sử dụng tốt ngoại ngữ, nắm bắt nhanh để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.