Kỹ năng văn phòng: 05 sai lầm khiến bạn khó hòa nhập trong môi trường công sở

Kỹ năng luôn là “vũ khí” lợi hại để một nhân viên có thể sống sót tốt trong môi trường công sở. Kỹ năng được hình thành trong quá trình học tập và trau dồi. Dưới đây là vài lưu ý khiến bạn nâng cao kỹ năng văn phòng, nên nhớ đừng phạm 05 sai lầm này để hòa nhập trong môi trường công sở.

Đăng bài: 08:22 07/05/2021

Hay đi muộn về sớm

Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có một quy định về thời giờ làm việc riêng. Một nhân viên dù mới hay cũ thì cũng cần có ý thức chấp hành đúng nội quy ở công ty. Việc đi muộn về sớm ở đây không phải đơn giản là đi muộn sau cả giờ làm và về trước trước khi kết thúc ca làm việc.

Bạn nên lưu ý đừng để bản thân mình đi muộn nhất công ty khi mọi người đã bắt đầu ổn định vào ca làm việc thì bạn mới bắt đầu khởi động máy, đừng để đồng hồ điểm 17h30 bạn là người đầu tiên bước chân rời khỏi công ty. Một hành động dù nhỏ nhưng cũng dễ khiến đồng nghiệp “dòm ngó” bạn và có ấn tượng không tốt.

Từ chối lời mời ăn trưa, ăn tối của đồng nghiệp

Có thể bạn chưa biết những bữa ăn ngoài giờ làm việc với đồng nghiệp chính là lúc anh chị em bạn dì chia sẻ cuộc sống và thể hiện một khía cạnh thoải mái hơn là trong thái độ trong lúc làm việc. Ở đây bạn cũng có thể dễ quan sát đồng nghiệp hơn và mở rộng thêm mối quan hệ nên đừng dại dột từ chối lời mời ăn trưa, ăn tối của đồng nghiệp ở công ty.

Đùa quá trớn với đồng nghiệp không quá thân thiết

Trong môi trường công sở mỗi nhân viên đều thể hiện một tính cách khác nhau, người hướng nội, người hướng ngoại, người hoạt ngôn, người sống nội tâm thế nên không tránh khỏi những mặt tính cách xung đột. Việc đùa giỡn trong môi trường văn phòng không có gì là quá lạ lung tuy nhiên là một nhân viên mới hay dù lâu năm đi nữa bạn cũng cần phải biết điểm dừng lúc nào nên đùa lúc nào nên không và đối tượng được phép đùa giỡn. Đừng đùa quá trớn với đồng nghiệp không quá thân thiết điều này sẽ gây khó chịu cho đối phương và người ta sẽ đánh giá bạn là người không ý tứ hay nói nặng hơn là vô duyên.

Không biết cách từ chối

Nhìn từ bề ngoài có thể đây là đức đính tốt thế nhưng việc không biết cách từ chối sẽ thật sự gây rắc rối lớn cho bạn. Không biết cách từ chối sẽ làm đồng nghiệp “dựa dẫm” bạn quá mức. Chuyện bé lớn nhỏ nhặt gì cũng sẽ “đến tay” thế nên ảnh hưởng nhiều đến công việc chính. Tính cách cả nể, nhiệt tình sẽ khiến bạn ôm đồm quá nhiều công việc, bị quá tải tâm lý mệt mỏi hoặc xa hơn là cảm giác ấm ức chạnh long. Tất cả điều này đều ảnh hưởng lớn đến công việc và mối quan hệ đồng nghiệp.

Không chuẩn bị trước các kỹ năng văn phòng

Trong CV ứng tuyển tìm việc làm mọi ứng viên đều thể hiện: kỹ năng tin học, kỹ năng word, excel đạt thế nên khi nhận việc cũng cần chuẩn bị trước các kỹ năng văn phòng đừng để đồng nghiệp xem bạn là gánh nặng bởi những kỹ năng cơ bản mà bạn cũng không biết. Thêm vào đó cũng  cần phải chuẩn bị những kiến thức cơ bản về việc sử dụng máy in, máy scan hay photo copy.

0

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

23/01/2025

Lời dẫn chương trình tất niên cuối năm? Học ngành gì để trở thành người dẫn chương trình?

21/01/2025

Freelancer là nghề gì mà lại thu hút nhiều người theo đuổi đến vậy?Kỹ năng cần thiết để trở thành một freelancer thành công?

21/01/2025

Chứng chỉ hành nghề chứng khoán là gì và làm thế nào để sở hữu chứng chỉ này? Điều gì khiến cho chứng chỉ này trở thành một trong những điều kiện quan trọng để hoạt động trong lĩnh vực tài chính?

17/01/2025

Top những kỹ năng cần thiết cho sinh viên mới ra trường là gì? Lời khuyên dành cho những sinh viên vừa ra trường?

Giấy phép kinh doanh số: 0315459414

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288

Zalo: (028)39302288

Email: [email protected]


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

Hướng dẫn sử dụng

Quy chế hoạt động

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Chính sách bảo mật thông tin

Quy chế bảo vệ DLCN

Thỏa thuận bảo vệ DLCN

Phí dịch vụ

Liên hệ

Sitemap


© 2025 All Rights Reserved