Sử dụng thông báo chấm dứt hợp đồng làm việc làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp được không? Mức trợ cấp thất nghiệp 2025: Quy định và cách tính theo Luật Việc làm?
Hiện nay hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp gồm những giấy tờ gì?
Theo quy định, người sử dụng lao động phải lập hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 30 ngày, nếu không tuân thủ sẽ bị xử phạt hành chính.
Quy trình tiếp nhận hồ sơ chi trả chế độ trợ cấp thất nghiệp qua Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội như thế nào? Những đối tượng nào bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp?
Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 1455/QĐ-BHXH năm 2025 Quy trình Tiếp nhận hồ sơ chi trả chế độ Bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công BHXHVN, cụ thể ra sao?
Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2025? Đóng bảo hiểm bao lâu thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp ở đâu?
Tôi có một câu hỏi liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Hiện tại tôi đang thất nghiệp, trước đó tôi có đóng bảo hiểm thất nghiệp. Vậy cho tôi hỏi nếu tôi không nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đúng hạn thì tiền bảo hiểm của tôi có bị mất không? Câu hỏi của anh N.Q.D ở Bình Dương.
Bị mất sổ bảo hiểm xã hội xin cấp lại phải chuần bị hồ sơ như thế nào? Ngoài ra, mất sổ bảo hiểm xã hội thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không? Thắc mắc đến từ bạn K.H ở Long Thành.
Chính phủ đã ban hành Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Rất nhiều người lao động quan tâm đến trình tự, thủ tục nhận hỗ trợ này.