Giao tiếp nơi công sở là kỹ năng mềm quan trọng giúp bạn giữ chân khách hàng, xử lý hợp đồng hiệu quả và xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp bền chặt.
Giao tiếp công sở, những điều nên và không nên để xây dựng cho mình một môi trường làm việc gắn kết
Kỹ năng giao tiếp là gì? Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho học sinh? Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho học sinh?
Chuyên viên tư vấn ngân hàng là người trực tiếp tư vấn, hỗ trợ khách hàng đến giao dịch và giúp phát triển số lượng khách hàng mới sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Vậy công việc chính của một chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và mức lương ra sao bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí công việc này.
Có lẽ mọi người trong đời sẽ ít nhất một lần được nghe câu như thế này: “Tính em thẳng, nên có gì nói đó mong mọi người đừng để bụng” hay “em thẳng thắn quen rồi nói xong lại quên.” Có nhiều người tự đánh tráo khái niệm giữa thẳng thắn và vô duyên để dùng lời nói gây tổn thương cho người khác. Chuyện ăn nói trong giao tiếp vô cùng quan trọng và cần phải chú ý để vẫn thể hiện tính cách thẳng thừng của mình mà không chạm đến ngưỡng vô duyên.
Tối ngày 30/11 mạng xã hội lại sôi sục khi Bộ Y tế phát thông báo chính thức về việc bệnh nhân 1347 mắc Covid-19 do tiếp xúc với bệnh nhân 1342 (nam tiếp viên Vietnam Airlines) đang bị cách ly theo quy định. Hàng loạt biện pháp chống dịch tiếp tục được khởi động khẩn trương. Về việc thiếu ý thức trong quá trình cách ly cũng như thể theo Công văn số 928/STP-PBGDPL về việc phối hợp triển khai tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 nam tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm quy định cách ly tại nhà sẽ đối diện với mức phạt nào?
Đây là dạng người đi đúng giờ nhưng cũng chưa bao giờ về trễ một phút, luôn hoàn thành các công việc được giao, điểm trừ là hạn chế giao tiếp cũng như luôn nói không với các cuộc vui của hội chị em cô chú chốn văn phòng. Dần dà trở thành “người vô hình”’ chốn công sở.
Lời ăn tiếng nói vốn đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày. Ở môi trường công sở khi mỗi ngày chúng ta đều phải tiếp xúc, giao tiếp thì tiếng nói còn giúp người khác đánh giá về con người bạn. Chỉ một giây lỡ miệng, câu nói của bạn có thể bị hiểu sai ý và khơi mào cho những trận chiến không đáng có “chốn thâm cung”. Dưới đây là 04 câu nói nghe có vẻ bình thường nhưng cũng có thể gây họa cho bạn bất cứ khi nào.
Email là công cụ cơ bản mà dân văn phòng dùng để giao tiếp trong môi trường công sở, tùy vào ngữ cảnh trường hợp khác nhau mà các viết email khác nhau. Và cách kết thúc email cũng vậy, nằm lòng 10 cách kết thúc email dưới đây để áp dụng cho từng trường hợp tương ứng chứ đừng chỉ dừng lại ở hai chữ “cảm ơn”, “thân ái”.
Văn hóa công ty là khái niệm mà nhiều người đi làm sẽ ngầm hiểu rằng nó bao gồm những quy tắc ứng xử giữa con người với con người trong môi trường làm việc. Ở đó bao gồm văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp, cộng sự với nhau, văn hóa ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, văn hóa ứng xử của nhân viên công ty với khách hàng… Ứng xử giữa con người với con người ở đây không chỉ là ứng xử trong công việc hằng ngày mà còn là giao tiếp, ứng xử ngoài phạm vi công việc.
