Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất?

Mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất? Yêu cầu đối với chương trình giáo dục là gì?

Đăng bài: 13:03 14/03/2025

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất?

Dưới đây là một số mẫu viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất:

Mẫu 01:

Hôm qua, em cùng các bạn trong lớp tham gia dọn dẹp rác ở khu vực công viên gần trường. Chúng em nhặt từng vỏ chai, túi nilon và phân loại rác vào các thùng tái chế. Ngoài ra, em còn trồng thêm một cây xanh trước cổng nhà để góp phần làm không khí trong lành hơn. Em cũng thường nhắc nhở mọi người xung quanh không vứt rác bừa bãi và tiết kiệm nước khi sử dụng. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần nhỏ bé của mình vào việc bảo vệ môi trường!

Mẫu 02:

Mỗi ngày, em đều cố gắng bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa. Em luôn tắt đèn, quạt khi không sử dụng để tiết kiệm điện và giảm thiểu ô nhiễm. Khi đi học, em mang theo bình nước cá nhân thay vì dùng chai nhựa để giảm rác thải nhựa. Em cũng thường xuyên nhắc nhở bạn bè không vứt rác bừa bãi và cùng tham gia dọn dẹp sân trường vào mỗi buổi sáng. Nhờ những việc làm này, em cảm thấy môi trường xung quanh ngày càng sạch đẹp hơn.

Mẫu 03:

Vào cuối tuần, em và các bạn đã cùng nhau thu gom rác trên bãi biển gần nhà. Chúng em phân loại rác để tái chế và vứt đúng nơi quy định. Ngoài ra, em cũng tự giác sử dụng túi vải thay vì túi nilon khi đi chợ cùng mẹ để giảm ô nhiễm môi trường. Ở trường, em tham gia câu lạc bộ xanh, trồng thêm cây và chăm sóc bồn hoa để tạo không gian học tập trong lành. Những việc làm này giúp em nhận ra rằng chỉ cần mỗi người góp một phần nhỏ, môi trường sẽ trở nên xanh, sạch, đẹp hơn!

Thông tin về "Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất?" mang tính chất tham khảo.

Xem thêm:

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất?

Viết 4-5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất? (Hình từ Internet)

Yêu cầu đối với chương trình giáo dục là gì?

Căn cứ Điều 8 Luật Giáo dục 2019, những yêu cầu đối với chương trình giáo dục bao gồm:

- Chương trình giáo dục thể hiện mục tiêu giáo dục; quy định chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của người học; phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục; phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục; cách thức đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp học, mỗi cấp học hoặc các môn học, mô-đun, ngành học đối với từng trình độ đào tạo.

- Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính khoa học và thực tiễn; kế thừa, liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; tạo điều kiện cho phân luồng, chuyển đổi giữa các trình độ đào tạo, ngành đào tạo và hình thức giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân để địa phương và cơ sở giáo dục chủ động triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp; đáp ứng mục tiêu bình đẳng giới, yêu cầu hội nhập quốc tế. Chương trình giáo dục là cơ sở bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện.

- Chuẩn kiến thức, kỹ năng, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực người học quy định trong chương trình giáo dục phải được cụ thể hóa thành sách giáo khoa đối với giáo dục phổ thông; giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học. Sách giáo khoa, giáo trình và tài liệu giảng dạy phải đáp ứng yêu cầu về phương pháp giáo dục.

- Chương trình giáo dục được tổ chức thực hiện theo năm học đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông; theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ hoặc kết hợp giữa tín chỉ và niên chế đối với giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.

Kết quả học tập môn học hoặc tín chỉ, mô-đun mà người học tích lũy được khi theo học một chương trình giáo dục được công nhận để xem xét về giá trị chuyển đổi cho môn học hoặc tín chỉ, mô-đun tương ứng trong chương trình giáo dục khác khi người học chuyên ngành, nghề đào tạo, chuyển hình thức học tập hoặc học lên cấp học, trình độ đào tạo cao hơn.

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện chương trình giáo dục và việc công nhận về giá trị chuyển đổi kết quả học tập trong đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.

74 Phan Thị Huyền Trân

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...