Cơm nước gì chưa người đẹp là trend gì? Đu trend cơm nước gì chưa người đẹp chuẩn quy tắc ứng xử trên mạng xã hội?

Cơm nước gì chưa người đẹp là trend gì? Đu trend như thế nào chuẩn quy tắc ứng xử trên mạng xã hội? Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là ai?

Đăng bài: 12:35 21/02/2025

Cơm nước gì chưa người đẹp là trend gì? Đu trend cơm nước gì chưa người đẹp chuẩn quy tắc ứng xử trên mạng xã hội?

Cơm nước gì chưa người đẹp là trend gì là câu hỏi đang được quan tâm nhiều hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội. Vậy cơm nước gì chưa người đẹp là trend gì?

“Cơm nước gì chưa người đẹp” đơn thuần là một cách hỏi thăm xã giao, mang ý nghĩa quan tâm xem đối phương đã ăn uống gì chưa hoặc đã nấu cơm chưa. Bên cạnh đó, câu nói này còn được nam giới sử dụng để bắt chuyện với người họ có thiện cảm, nhờ vào sắc thái thoải mái, vui vẻ.

Câu nói "Cơm nước gì chưa người đẹp" trở thành xu hướng. Không chỉ được sử dụng trên TikTok - nơi được cho là khởi nguồn của xu hướng này mà trên Facebook, Threads cũng tràn ngập câu nói này.

Nhiều TikToker, người dùng mạng xã hội bao gồm những người nổi tiếng cũng thi nhau đăng tải nội dung liên quan đến câu nói trên, khiến cho câu hỏi này phủ sóng khắp nơi.

Không dừng lại ở việc đu trend câu nói "Cơm nước gì chưa người đẹp?", nhiều người tiếp tục sáng tạo, mở rộng câu nói này tới nhiều đối tượng khác nhau. Hội mê thú cưng sẽ đăng ảnh chó mèo cùng câu hỏi: “Cơm nước gì chưa người đẹp? Anh thì đang đợi cá chiên”, “Pate cá mú gì chưa người đẹp?”..., hội chủ nợ sẽ có bản đòi nợ: “Tiền bạc gì chưa người đẹp? Nợ nần mà nín thinh”...

Vậy đu trend cơm nước gì chưa người đẹp như thế nào chuẩn quy tắc ứng xử trên mạng xã hội?

Đu trend cơm nước gì chưa người đẹp chuẩn cần tuân thủ 08 quy tắc ứng xử tại Điều 4 Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021, cụ thể như sau:

(1) Tìm hiểu và tuân thủ các điều khoản hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội trước khi đăng ký, tham gia mạng xã hội.

(2) Nên sử dụng họ, tên thật cá nhân và đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ để xác thực tên hiệu, địa chỉ trang mạng, đầu mối liên lạc khi tham gia, sử dụng mạng xã hội.

(3) Thực hiện biện pháp tự quản lý, bảo mật tài khoản mạng xã hội và nhanh chóng thông báo tới các cơ quan chức năng, nhà cung cấp dịch vụ khi tài khoản cá nhân bị mất quyền kiểm soát, bị giả mạo, lợi dụng và sử dụng vào mục đích không lành mạnh, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

(4) Chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy.

(5) Có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam; không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo.

(6) Không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mĩ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

(7) Khuyến khích sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá về đất nước - con người, văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, chia sẻ thông tin tích cực, những tấm gương người tốt, việc tốt.

(8) Vận động người thân trong gia đình, bạn bè, những người xung quanh tham gia giáo dục, bảo vệ trẻ em, trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh.

Đồng thời, việc đu trend cơm nước gì chưa người đẹp cũng cần tuân thủ quy tắc ứng xử chung được quy định tại Điều 3 Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021 như sau:

(1) Quy tắc Tôn trọng, tuân thủ pháp luật: Tuân thủ pháp luật Việt Nam, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

(2) Quy tắc Lành mạnh: Hành vi, ứng xử trên mạng xã hội phù hợp với các giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

(3) Quy tắc An toàn, bảo mật thông tin: Tuân thủ các quy định và hướng dẫn về bảo vệ an toàn và bảo mật thông tin.

(4) Quy tắc Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm về các hành vi, ứng xử trên mạng xã hội; phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý hành vi, nội dung thông tin vi phạm pháp luật.

Cơm nước gì chưa người đẹp là trend gì? Đu trend cơm nước gì chưa người đẹp chuẩn quy tắc ứng xử trên mạng xã hội?

Cơm nước gì chưa người đẹp là trend gì? Đu trend cơm nước gì chưa người đẹp chuẩn quy tắc ứng xử trên mạng xã hội? (Hình từ Internet)

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là ai?

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội được quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị định 55/2024/NĐ-CP như sau:

Người có ảnh hưởng là chuyên gia, người có uy tín, người được xã hội chú ý trong lĩnh vực, ngành, nghề cụ thể được tổ chức, cá nhân kinh doanh tài trợ dưới mọi hình thức để sử dụng hình ảnh, lời khuyên, khuyến nghị của người này nhằm xúc tiến thương mại hoặc khuyến khích người tiêu dùng mua, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thuộc một trong các trường hợp sau:

- Người có trình độ, chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực, ngành nghề cụ thể, được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền công nhận;

- Người tiêu biểu, có nhiều công lao, đóng góp, có uy tín trong xã hội, lĩnh vực, ngành nghề cụ thể, được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền công nhận;

- Người được xã hội chú ý, có lượng người quan tâm, theo dõi đáng kể trên phương tiện truyền thông hoặc có tài khoản có đủ điều kiện tham gia các chương trình quảng cáo, kinh doanh trên các nền tảng số.

Các hành vi bị nghiêm cấm khi sử dụng không gian mạng?

Các hành vi bị nghiêm cấm khi sử dụng không gian mạng được nêu tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng 2018  như sau:

- Hành vi quy định tại khoản 1 Điều 18 Luật An ninh mạng 2018;

- Tổ chức, hoạt động, câu kết, xúi giục, mua chuộc, lừa gạt, lôi kéo, đào tạo, huấn luyện người chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

- Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xúc phạm tôn giáo, phân biệt đối xử về giới, phân biệt chủng tộc;

- Thông tin sai sự thật gây hoang mang trong Nhân dân, gây thiệt hại cho hoạt động kinh tế - xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác;

- Hoạt động mại dâm, tệ nạn xã hội, mua bán người; đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng;

- Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội.

13 Nguyễn Phạm Đài Trang

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

© NhanSu.vn

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288 - Zalo: 0932170886

Email: info@nhansu.vn


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022

Mã số thuế: 0315459414

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ


© 2025 All Rights Reserved